CHAP 129: Mượn

35 2 0
                                    

Thư viện là nơi để học tập, học sinh ra vào không dứt, cho dù bất cứ lúc nào, nơi này cũng đều có người.

Hai người vừa mới xoát thẻ, người phụ trách bên phía trường học trả lời trợ lý Hoàng, hẹn cô gặp tại phòng họp của văn phòng hành chính ở lầu 3. Trợ lý Hoàng trả lời vâng một câu, nói cho Khương tổng.

"Khương tổng, bên trường đồng ý, giảng viên Tiêu hẹn chúng ta 11h ở phòng họp lầu 3 để nói chi tiết hơn."

Khương Sáp Kỳ có dự cảm không tốt lắm, cô nghĩ đến trưởng giáo vụ giảng viên Tiêu.

Văn phòng hiệu trưởng là nơi phê duyệt cuối cùng của trường học, giảng viên Tiêu bên phòng giáo vụ, chắc sẽ không trùng hợp như vậy

Để phòng ngừa, Khương Sáp Kỳ vẫn hỏi một câu, "Giảng viên Tiêu, tên họ đầy đủ là gì?"

"Em cũng không biết, phía trước liên hệ với văn phòng hiệu trưởng, bên đó cho em số điện thoại của Giảng viên Tiêu, nói em cùng cô ấy nói chuyện." Trợ lý Hoàng lấy điện thoại gọi cho văn phòng hiệu trưởng, "Để em hỏi."

Điện thoại còn chưa gọi, Khương Sáp Kỳ đã cản trợ lý Hoàng lại, "Không cần."

Bây giờ mới chỉ có 10h30, còn 30 phút nữa mới đến 11h, trợ lý Hoàng nhìn đồng hồ, 30 phút này nói ngắn cũng không ngắn mà lâu cũng không lâu, đi đến phòng họp thì quá sớm, ở lại thư viện thì cũng không xem được bao nhiêu sách.

Trợ lý Hoàng nhìn thang máy trước mặt, vừa mới có một đợt sinh viên đi vào thang máy, "Khương tổng, chúng ta có đi lên trên không?"

Khương Sáp Kỳ đi vào trong thang máy, "Lên một vòng đi, sau đó đi gặp Giảng viên Tiêu."

Từ thư viện đi, Kim Thái Nghiên mới có thể dùng giọng nói bình thường mà nói chuyện với Bùi Châu Hiền, Bùi Châu Hiền ấn nút thang máy, Kim Thái Nghiên đứng bên cạnh cô nói chuyện, "Cậu cầu hôn ở đây, không sợ ảnh hưởng đến những người đọc sách sao?"

"Sẽ không." Bùi Châu Hiền nhìn lịch trình, "Mình hẹn với người phụ trách bên trường rồi, bọn họ đồng ý cho mượn thư viện, đảm bảo khi đó không có sinh viên ở đây."

"Mượn thư viện cầu hôn?" Ý tưởng này cũng lớn quá, "Thư viện đâu phải chỗ có thể nói mượn là mượn được."

Cô còn tưởng rằng Bùi Châu Hiền trực tiếp cầu hôn, chỉ định mượn bối cảnh là thư viện, sau đó còn có mấy sinh viên ở bên cạnh tạo không khí.

"Có tiền là được." Thang máy đã tới, một đợt học sinh ra bên trong đi ra, Bùi Châu Hiền cùng Kim Thái Nghiên đang muốn đi vào thang máy, thì ở bên trong còn có hai gương mặt quen thuộc đi ra.

Khương Sáp Kỳ sao lại đến đây!

Bùi Châu Hiền giật mình, vì không cho Khương Sáp Kỳ biết hành tung của cô, cô tự mình liên hệ với người phụ trách bên trường, từ nhà đi ra một mạch đến thẳng trường học, chỉ như vậy làm sao mà Khương Sáp Kỳ biết cô đến thư viên?

Khương Sáp Kỳ gắn định vị trên người cô sao?

"Sao chị lại tới đây?" Hiện tại, tình cảnh thật xấu hổ lại ngượng ngùng.

Khương Sáp Kỳ liếc mắt qua Kim Thái Nghiên mới tới gần Bùi Châu Hiền "Em thì sao? Không phải nói đến công ty sao? Sao lại ghé trường học?"

Biết Bùi Châu Hiền vì sao đến đây chỉ có Kim Thái Nghiên, cô chủ động đánh yểm trợ giúp Bùi Châu Hiền, "Tôi cần mượn mấy quyển sách, cho nên nhờ Châu Hiền cùng tôi đến đây."

Ý của cô là ý tốt, nhưng mà cô không biết được Khương Sáp Kỳ rất dễ ghen, vừa nghe Bùi Châu Hiền vứt bỏ chuyện ở công ty đi cùng Kim Thái Nghiên đến thư viện, Khương tổng trước nay không thể hiện biểu cảm, bây giờ trên mặt rõ ràng là không cao hứng.

Ánh mắt trợ lý Hoàng nhìn Khương tổng rồi Bùi tổng, lập tức đi đến lôi kéo Kim Thái Nghiên ,"Em cần mượn cái gì? Tôi đi cùng em."

Kim Thái Nghiên vừa mới ra khỏi thư viện, lại bị kéo vào thư viện.

Khương Sáp Kỳ nhìn trái nhìn phải, lôi kéo Bùi Châu Hiền ra thang bộ.

Ánh sáng trong thang bộ không được tốt lắm, rất ít người đi thang này, Khương Sáp Kỳ dồn Bùi Châu Hiền vào một góc, "Em đi với Kim Thái Nghiên đến đây mượn sách?"

" Ân." Trong lòng Bùi Châu Hiền rất hoảng.

"Mượn sách gì?" Lúc trợ lý Hoàng kéo Kim Thái Nghiên đi, trên tay Kim Thái Nghiên không có cầm cuốn sách nào.

"Sách về lập trình." Nếu còn hỏi nữa cô không trả lời được, Bùi Châu Hiền nhanh chóng lấy quyền chủ động, hỏi Khương Sáp Kỳ "Sao chị lại biết em đến trường học?"

Căn cứ theo lời nói trước đó, Bùi Châu Hiền nhận định Khương Sáp Kỳ là theo đuôi các cô đến trường học.

Nếu không phải ở thang máy gặp được, chính Khương Sáp Kỳ còn không biết Bùi Châu Hiền đến trường học, Khương Sáp Kỳ chặn ngang ôm lấy Bùi Châu Hiền, tay ôm lấy mặt Bùi Châu Hiền, "Chị đoán."

Cô không thèm che dấu sự ghen tuông của mình, "Không ngờ được sẽ thấy phu nhân của chị cùng với người mà trợ lý của chị thích ở bên nhau nha."

Sao câu nói này nghe giống như bị bắt cảnh ngoại tình vậy?

Bùi Châu Hiền hôn như gà mổ thóc lên môi Khương Sáp Kỳ, "Em cùng người khác đến đây mượn sách, những chuyện chưa làm gì hết."

Điện thoại trong túi rung lên hai cái, Bùi Châu Hiền nhớ đến cô còn có hẹn với người phụ trách.

Nói thêm nữa sẽ trễ giờ gặp mặt, Bùi Châu Hiền nói sang chuyện khác, "Em phải đi về công ty, chị đi cùng em sao?" Cô tính toán giả vờ rời trường học trước rồi quay lại.

" Ân, cùng nhau."

Trong thư viện, trợ lý Hoàng và Kim Thái Nghiên đối diện nhau nhưng không ai nói một câu, hai người đứng trước kệ sách, trợ lý Hoàng tuỳ tiện mà lấy một quyển sách, Kim Thái Nghiên nhìn cuốn sách trong tay cô, nhẹ giọng hỏi, "Cô và Khương tổng sao lại đến đây?"

Sợ ồn đến những người khác, giọng của Kim Thái Nghiên chỉ đủ cho hai người nghe, eo thì hơi cong xuống, cúi đầu tới gần trợ lý Hoàng.

Khi nói chuyện còn mang chút hơi nhiệt phả lên cổ trợ lý Hoàng, trong lòng trợ lý Hoàng tức khắc cảm xúc dâng trào, tay cầm sách không ý thức mà dùng sức, "Lại đây có chút việc."

"Không phải tới bắt gian sao?" Kim Thái Nghiên cười.

Trợ lý Hoàng kinh ngạc quay sang, nhìn thấy biểu cảm đùa giỡn của Kim Thái Nghiên, tim loại loạn, đây là lần đầu tiên Kim Thái Nghiên dùng biểu cảm nhẹ nhàng nói chuyện với cô, còn giỡn nữa chứ.

"Không phải, Khương tổng đến đây gặp người bên trường học."

Dùng sắc đẹp đổi lấy bí mật, Kim Thái Nghiên lấy điện thoại ra, nhắn tin cho Bùi Châu Hiền [Khương tổng nhà cậu đến trường học gặp người khác, không phải vì chúng ta.]

Trợ lý Hoàng liếc mắt nhìn, lập tức đoạt đi điện thoại, động tác rút tin nhắn về rất gọn gàng dứt khoát, nói với Kim Thái Nghiên, "Chuyện này không thể để Bùi tổng biết được!"

"Vì sao?" Kim Thái Nghiên lấy điện thoại lại.

Hai người dây dưa với nhau làm cho sinh viên có chút chú ý, Kim Thái Nghiên thấy vậy, nắm lấy tay trợ lý Hoàng, đem cuốn sách trong tay cô trả về kệ sách, lôi kéo trợ lý Hoàng đến chỗ kệ sách có ít người.

Tới chỗ cần tới, Kim Thái Nghiên buông tay trợ lý Hoàng ra, nhưng mà trợ lý Hoàng ngược lại, dùng sức nắm lấy, không muốn buông, ánh mắt thấp thỏm chờ mong nhìn Kim Thái Nghiên.

Độ ấm lòng bàn tay dần tăng lên, hô hấp của Kim Thái Nghiên cũng có chút khó khăn, do dự một lát rồi nắm lấy tay trợ lý Hoàng.

Hai người không hẹn mà cùng cong môi lên cười.

Cái nắm tay này không được bao lâu, điện thoại Kim Thái Nghiên vang lên.

Kim Thái Nghiên buông trợ lý Hoàng ra, giơ tay ở trước miệng nhỏ tiếng mà nghe điện thoại.

Cuộc điện thoại rất ngắn, chưa tới hai mươi giây liền cắt đứt, Kim Thái Nghiên cất điện thoại, "Đi thôi, hai người đó phải đi." Nhìn trên mặt không có cảm xúc.

Nương việc gọi cho Kim Thái Nghiên, Bùi Châu Hiền nhắn cho người phụ trước bên trường, đem thời gian trễ lại 20 phút.

Từ thư viện đi ra, ánh mắt trợ lý Hoàng rất u oán, Kim Thái Nghiên đi đến bên cạnh Bùi Châu Hiền, tay chỉ xe đang đậu ở xa xa đó, "Tôi tự lái xe, xe ở bên đó, không thể đi cùng mọi người."

Xe Bùi Châu Hiền dừng ở cửa nam, cô hỏi Khương Sáp Kỳ, "Xe chị đậu ở đâu?"

"Bên kia." Khương Sáp Kỳ chỉ về phía văn phòng hành chính, "Chị đậu xe ở trong trường học."

Nhìn đến văn phòng hành chính, cả người Bùi Châu Hiền đều không tốt, vừa mới đây cô còn nghĩ nếu Khương Sáp Kỳ nói đậu xe ở phía nam thì cô sẽ nói mình đậu xe ở phía bắc, ở đây đường ai nấy đi, sau đó sẽ lén đến văn phòng hành chính.

Cự tuyệt Khương Sáp Kỳ đưa cô ra cổng, Bùi Châu Hiền và Kim Thái Nghiên cùng nhau rời trường học.

Khương Sáp Kỳ và trợ lý Hoàng đứng ở bồn hoa nhìn hai người kia đi xa, trợ lý Hoàng thở dài, "Khương tổng, sao chị với phu nhân không nói nhiều thêm một chút?"

Cô thật vất vả lắm mới cùng Kim Thái Nghiên nắm tay, lời còn chưa nói, đã bị điện thoại của Bùi Châu Hiền chen ngang.

Khương Sáp Kỳ nhìn đồng hồ, "Tôi còn muốn đi gặp Giảng viên Tiêu."

Khương Sáp Kỳ quay đầu nhìn về phía thư viện, Bùi Châu Hiền bồi Kim Thái Nghiên đi đến đây mượn sách. Hiện tại ngẫm lại có gì đó không đúng.

Nhưng mà Khương Sáp Kỳ không có thời gian để nghĩ nhiều, thời gian hẹn gặp Giảng viên Tiêu đã tới rồi.

Văn phòng hành chính ở lầu 3, lúc Khương Sáp Kỳ đến, Giảng viên Tiêu đã ở bên trong chờ.

Cửa khép hờ, Khương Sáp Kỳ đẩy cửa vào, Giảng viên Tiêu nhìn thấy cô, trên mặt kinh ngạc, đẩy đẩy khung kính vàng trên mắt, đứng lên hỏi, "Sao lại là cô?"

Người liên hệ với cô không phải là Hoàng Mỹ Anh sao?

Trước khi đến, trong lòng Khương Sáp Kỳ đã có chuẩn bị, cho nên đối với Giảng viên Tiêu mà cười thoải mái, "Người hẹn gặp cô là trợ lý của tôi." Cô tiến lên phía trước, vươn tay "Xin chào, Giảng viên Tiêu."

"Xin chào." Giảng viên Tiêu mời cô ngồi xuống sô pha

Ở trong góc phòng có một cái máy lọc nước, buổi sáng vừa mới thay bình nước mới, Giảng viên Tiêu đi qua lấy ly nước đưa cho Khương Sáp Kỳ, kéo ghế ra ngồi xuống, "Cô muốn mượn thư viện sao?"

"Đúng vậy." Khương Sáp Kỳ lễ phép bưng ly nước lên, nhưng không có uống mà nói "Cụ thể ngày nào thì chưa xác định được."

Giảng viên Tiêu mở cái folder trong tay ra, từ bên trong lấy ra một đơn yêu cầu, đưa cho Khương Sáp Kỳ, "Thời gian sử dụng và địa điểm đều cần xác định trước, sau đó đưa cho hiệu trưởng phê duyệt."

Khương Sáp Kỳ tiếp nhận đơn yêu cầu nhìn xem, "Vậy chi phí thì sao?"

"Buổi toạ đàm nghiên cứu khoa học không tính phí."

Khương Sáp Kỳ ngước mắt, "Vậy cầu hôn thì sao/"

Giảng viên Tiêu: "...."

Cô vừa nghe được cái gì vậy? Khương Sáp Kỳ dùng thư viện của các cô để cầu hôn?

Giảng viên Tiêu đẩy mắt kính xuống, "Khương tổng, thư viện là nơi dùng để học tập." Nhớ đến lần trước Giảng viên Tiêu nhìn Khương Sáp Kỳ và Bùi Châu Hiền thân thiết, Giảng viên Tiêu không nhịn được lại hạ kính xuống, nói lời giảng theo đạo lý, "Các người không thể ở thư viện hồ nháo được."

Khương Sáp Kỳ buông lá đơn xuống, ánh mắt ảm đạm nhìn Giảng viên Tiêu, "Cuối năm, tôi sẽ quyên góp cho trường hai mươi triệu dùng để xây dựng cơ sở."

"Các cô không phải đã kết hôn rồi sao?" Giảng viên Tiêu sửa lại sắc mặt vừa rồi, sắc mặt nhu hoà hơn.

Nghĩ đến Bùi Châu Hiền, ánh mắt Khương Sáp Kỳ trở nên ôn nhu hơn, còn mang theo một chút tiếc nuối, "Tôi còn chưa cầu hôn em ấy." Lúc trước mang Bùi Châu Hiền đi Cục Dân Chính, không cầu hôn, yêu đường cũng không có nói."

"Đều đã kết hôn rồi còn cầu hôn..."

Câu nói kế tiếp không cần phải nói ra, Khương Sáp Kỳ cũng biết Giảng viên Tiêu định phun ra lời nói gì.

Ngón trỏ Khương Sáp Kỳ gõ gõ lên đơn yêu cầu ở trên bàn, "Cái đơn này, còn cần tôi điền sao?"

Giảng viên Tiêu lấy đơn về, "Cô khi nào cần dùng thư viện thì thông báo trước cho tôi một tuần, tôi sẽ sắp xếp."

"Cảm ơn." Khương Sáp Kỳ đứng lên, "Tôi đây cáo từ, không làm phiền cô."

Giảng viên Tiêu đưa Khương Sáp Kỳ đến thang máy, đột nhiên nghĩ đến Quyền Bảo Nhã và Giảng viên Tiêu ở bên nhau, không nhịn được hỏi, "Giảng viên Tiêu, tôi có thể mạo muội hỏi cô một vấn đề không?"

"Vấn đề gì?" Giảng viên Tiêu làm ánh mắt ý cô hỏi đi.

Bùi Châu Hiền đi lên lầu, nghe được giọng nói của hai người, ló đầu ra nhìn, thấy Khương Sáp Kỳ, cô như con mèo lập tức trốn.

Khương Sáp Kỳ sao vẫn chưa đi? Còn cùng nói chuyện với Giảng viên Tiêu?

Giọng nói của Khương Sáp Kỳ vang lên, "Cô và Bảo Nhã là quan hệ gì?"

Đinh... tiếng thang máy vang lên, Bùi Châu Hiền không có nghe được đáp án, Khương Sáp Kỳ và Giảng viên Tiêu đã đi vào thang máy.

Bùi Châu Hiền từ lối thang bộ đi ra, suy tư chuyện gì đó mà nhìn xuống dưới, trên hành lang truyền đến tiếng bước chân, một giảng viên nữ trẻ tuổi từ văn phòng đi ra, nhìn thấy Bùi Châu Hiền liền đi đến.

"Là Bùi tổng sao?"

Bùi Châu Hiền quay đầu, "Giảng viên Ngô sao?"

Giảng viên Ngô cười gật đầu, "Vâng, là tôi." Giảng viên Ngô nghiêng người, "Bên này, chúng ta đến phòng họp bên này."

Trong phòng họp còn một ly nước, Bùi Châu Hiền tuỳ ý hỏi, "Vừa mới có khách sao?"

Giảng viên Ngô đi đến lấy ly nước trên bàn, đặt ở trên bàn khác rồi lấy ly nước mới cho Bùi Châu Hiền, "Có, cũng là muốn mượn dùng thư viện, Giảng viên Tiêu tiếp đãi cô ấy."

Bùi Châu Hiền tiếp nhận nước, đầu ngón tay vuốt ve cái ly, "Cũng muốn dùng thư viện sao?"

"Ân." Giảng viên Ngô ngồi xuống vị trí bên cạnh, "Bùi tổng, cô muốn lúc nào mượn thư viện?"


=============================

(SEULRENE ver) PHU NHÂN, HÔM NAY CHỊ ĐÃ THÍCH EM CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ