CHAP 188: Như Lời Đồn

19 1 0
                                    

Trợ lý Tôn cảm giác mình được tiêm adrenalin vậy, trái tim bị kích thích mà đập mãnh liệt, huyết áp muốn tăng lên con số 250 mà ngốc.

Sao bản thân cô lại đi hỏi cái chuyện này?

Khương Nghệ Lâm quét mắt nhìn cổ tay áo bị trợ lý Tôn nắm, cảm thấy hứng thú muốn trêu chọc, hỏi lại một câu dễ làm người ta hiểu lầm, "Vậy cô cảm thấy tôi vì cái gì mà đến đây?"

Trong nháy mắt, trong đầu trợ lý Tôn có vô vàn đáp án, huyết áp tiếp tục tăng lên, đối với nụ cười của Khương Nghệ Lâm, trợ lý Tôn giật mình, nhớ tới lần trước Khương Nghệ Lâm trêu chọc cô cũng cười như thế này.

Trợ lý Tôn từ xúc động đã lấy lại được lý trí, lùi tay lại, "Đến tìm Bùi tổng ăn tối."

Khương Nghệ Lâm cười rất sâu sa, nhìn chằm chằm trợ lý Tôn, làm cho con nhà người ta đỏ mặt tai hồng.

Phanh...tiếng cửa vang lên.

Khép cửa lại chắn tầm mắt của trợ lý Tôn, Khương Nghệ Lâm đóng cửa xong quay đầu lại, bây giờ có hai đôi mắt đang quan sát cô.

Mới vừa trêu ghẹo trợ lý Tôn xong, Khương Nghệ Lâm có chút chột dạ, sửng sốt, đi qua chỗ của các cô, kiếm chuyện để nói, "Chị dâu, trợ lý của chị hẹn em đi ăn tối."

Khương Sáp Kỳ đứng ở bên người Bùi Châu Hiền, ánh mắt lại ôn nhu mà nhìn Bùi Châu Hiền, Bùi Châu Hiền ngẩng đầu nhìn bà xã, hai người liếc mắt nhau một cái, Bùi Châu Hiền liền nói ra chân tướng, "Chị biết mà, là chị bảo trợ lý Tôn hẹn em đi ăn tối đó."

Bùi Châu Hiền bảo trợ lý Tôn hẹn cô đi ăn tối? Khương Nghệ Lâm quay đầu nhìn về hướng nào đó, tâm tình có chút phức tạp, "Không phải trợ lý Tôn hẹn em sao?"

"Không phải." Bùi Châu Hiền khép hồ sơ lại, từ sau bàn làm việc đi ra, "Sáp Kỳ nói với chị, Trương Hoàng Nhã hẹn em đi ăn tối."

Bùi Châu Hiền đi đến trước mặt Khương Nghệ Lâm, sau đó quay sang nhìn Khương Sáp Kỳ, "Có một việc có khả năng em không biết..."

Khương Sáp Kỳ có dự cảm, Bùi Châu Hiền muốn nói Trương Hoàng Nhã đã từng thích cô.

Giác quan của phụ nữ luôn chính xác, Bùi Châu Hiền nói cho Khương Nghệ Lâm, "Trước kia, Trương Hoàng Nhã từng thích chị gái em đấy."

"Chỉ là lời đồn thôi mà." Khương Sáp Kỳ bình tĩnh nói, làm như không có gì.

"Việc này em biết nha." Khương Nghệ Lâm bán đứng chị gái mình, "Chị em đã có từng nói qua."

Bùi Châu Hiền nhướng mày, "Khương tổng không phải từng nói bản thân không biết Trương Hoàng Nhã thích chị sao?"

Khương Sáp Kỳ: "......"

Nơi nơi đều là hố sâu, né không hết được.

Khương Sáp Kỳ ôm lấy Bùi Châu Hiền, "Trương tổng không có thích chị, người thích chị là Bùi tổng." Nói rồi ôm chặt lấy Bùi Châu Hiền, có chút khẩn trương.

Nhìn thấy dáng vẻ khẩn trương của chị mình, Khương Nghệ Lâm cười, giúp chị mình giải vậy, "Chị em nói với em, là chị dâu nói Trương Hoàng Nhã thích chị ấy mà."

Bùi Châu Hiền xấu hổ, nói như vậy, lời đồn đó từ cô mà ra sao?

Không, xét đến cùng, mọi bắt đầu đều từ Trương Hoàng Nhã.

Bùi Châu Hiền chuyển sang đề tài khác, "Không phải em từ chối trợ lý Tôn à, sao lại đến đây?"

Nhắc tới chuyện này, Khương Sáp Kỳ cười bất đắc dĩ, "Con bé từ chối trợ lý Tôn, cũng từ chối Trương Hoàng Nhã."

Cô cho rằng em gái mình sẽ rơi vào trạng thái khó xử, không nghĩ là không chọn ai cả.

Khương Nghệ Lâm nói: "Em đến cùng các chị ăn tối."

Cái tiểu bóng đèn này tìm được cơ hội liền phát sáng bên người các cô.

Bùi Châu Hiền tập mãi cũng thành thói quen, thoát khỏi lòng ngực của Khương Sáp Kỳ, trên bàn vẫn còn một nửa hồ sơ chưa xem xong, "Vậy hai chị em đợi một lát, em xem xong mấy cái hồ sơ nữa rồi đi."

Cô trở lại chỗ, ngồi xuống xem hồ sơ, Khương Sáp Kỳ và Khương Nghệ Lâm đến sô pha ngồi xuống nói chuyện, nói một hồi chuyển sang nói chuyện công ty.

Khương Sáp Kỳ lòng chia làm hai nơi, một bên thì cùng em gái nói chuyện công ty, một bên vẫn chú ý động tĩnh ở bên bàn làm việc kia, Bùi Châu Hiền ngước mắt nhìn cô, Khương Sáp Kỳ cong khoé môi lên mỉm cười với Bùi Châu Hiền, ánh mắt đảo qua đảo lại, ý nói, không cần phải gấp, từ từ mà xem.

Cái ánh mắt này thật sự làm con nhà người ta động tâm mà, Bùi Châu Hiền nhìn một hồi lâu, mới thu hồi lại ánh mắt, nghe giọng nói của hai người bên sô pha nói chuyện với nhau, cô lật từng trang từng trang hồ sơ mà xem.

Trợ lý Tôn gõ cửa, bưng vào hai ly trà nóng, tầm mắt dừng lại trên người Khương Nghệ Lâm, nói cười tự nhiên, "Khương tổng, phó tổng Khương, mời uống trà."

"Cảm ơn." Khương Nghệ Lâm bưng trà lên, ngước mắt cười với trợ lý Tôn.

Trợ lý Tôn ân cần nhắc nhở cẩn thận kẻo nóng, thong dong rời khỏi văn phòng.

Ra ngoài cửa, cô đưa tay che ngực, thở dốc một hồi. Khác xa với bộ dạng thong dong lúc vừa rồi.

Những chuyện phát sinh vừa rồi đều nằm trong đáy mắt Bùi Châu Hiền, cô em chồng thật táo bạo đùa giỡn cô trợ lý nhỏ của cô, cũng may là trợ lý Tôn vẫn còn lý trí, không có bị Khương Nghệ Lâm mê hoặc mà thất điên bát đảo.

Hồ sơ còn có mấy trang, Bùi Châu Hiền làm như không thấy gì, tiếp tục xem.

Cô vừa mới cúi đầu xem tiếp, thì cái tên Trương Hoàng Nhã từ trong miệng của Khương Sáp Kỳ phát ra.

Ngữ khí của Khương Sáp Kỳ rất bình đạm, "Buổi tối, em thật sự không cùng đi ăn với Trương Hoàng Nhã sao?" Khương Nghệ Lâm nhìn màn hình điện thoại đang sáng, cô nhìn lướt qua thấy là Trương Hoàng Nhã gửi tin nhắn đến.

Trương Hoàng Nhã [Được, vậy lần sau có thời gian cùng nhau ăn tối nhé.]

"Vâng, em muốn ăn tối cùng với hai người." Khương Nghệ Lâm buông ly trà, trả lời tin nhắn Trương Hoàng Nhã, [Được, hẹn cô lần sau.]

Xem xong hồ sơ, Bùi Châu Hiền sắp xếp lại bàn làm việc, cắt ngang cuộc nói chuyện của hai người trên sô pha, "Em làm xong rồi, có thể đi ăn tối."

Khoảng cách giờ tan tầm của công ty còn nửa tiếng, cô là bà chủ, thích tan làm lúc nào thì tan.

Khương Sáp Kỳ ôn nhu cười, từ sô pha đứng lên, Bùi Châu Hiền đi tới, liếc mắt nhìn cô em chồng lề mề chậm chạp chưa chịu đứng dậy, hỏi hai chị em, "Buổi tối định đi đâu ăn?"

Nếu là thường ngày thì các cô sẽ về nhà ăn tối.

Khương Sáp Kỳ nói, "Vẫn là nên về nhà ăn đi." Đồ ăn dì Trương làm đảm bảo sạch sẽ, chưa kể còn tiết kiệm thêm không ít thời gian.

Khương Nghệ Lâm cũng không có ý kiến, đi đâu ăn cũng được.

Trong phòng trợ lý, trợ lý Tôn vẫn luôn quan sát động tĩnh bên văn phòng tổng tài, Khương Nghệ Lâm không có cho cô đáp án chính xác, cô đoán không ra được Khương Nghệ Lâm có muốn đi ăn với cô hay không.

Lỡ đầu Khương Nghệ Lâm thật sự muốn đi ăn tối với cô thì sao?

Trợ lý Tôn lấy gương ra dặm lại lớp trang điểm.

Lúc Khương Nghệ Lâm mở cửa đi ra nhìn thấy trợ lý Tôn đang kẻ lông mi.

Nghe được tiếng động, trợ lý Tôn nhanh chóng đóng hộp kẻ mi lại, che giấu ở dưới bàn, cố gắng che giấu ánh mắt chờ mong.

Cô có chút khẩn trương, còn Khương Nghệ Lâm thì đem sự khẩn trương của cô là do đang kẻ mi mà bị cấp trên bắt được, quay đầu lại nhìn Bùi Châu Hiền đi ở phía sau, rồi lại cười với trợ lý Tôn.

Yên tâm đi, Bùi tổng của cô không có thấy được cô chiếm dụng thời gian đi làm mà trang điểm đâu.

"Trợ lý Tôn, tôi tan làm, có chuyện gì thì gọi cho tôi." Bùi Châu Hiền đi đến trước bàn làm việc của trợ lý Tôn, "Mấy cái hồ sơ bên trong tôi đã ký xong, em thông báo các bộ phận đến lấy đi."

"Vâng." Mắt trợ lý Tôn lén nhìn Khương Nghệ Lâm, có câu hỏi muốn hỏi nhưng không thành lời.

Bùi Châu Hiền hiểu được ánh mắt này, cười nói, "Nếu em muốn hẹn Nghệ Lâm ăn tối, thì bây giờ hẹn lại lần nữa đi."

Khương Nghệ Lâm cũng đứng ở trong văn phòng, Bùi Châu Hiền không có hạ giọng, cho nên những lời nói kia cô đều nghe được.

Có ý gì chứ? Còn bảo trợ lý Tôn hẹn cô ăn tối nữa?

Trợ lý Tôn nắm chặt hộp phấn kẻ mi trong tay cùng với bút kẻ mi, trong lòng phân vân, phải ở trước mặt Bùi tổng và Khương tổng hẹn tiểu Bùi tổng đi ăn tối sao?

Tâm nhảy thình thịch, không dám nói.

Trợ lý Tôn không nói lời nào, Bùi Châu Hiền cười cười, lôi kéo Khương Sáp Kỳ rời khỏi văn phòng trước.

"Bùi tổng của cô nói với tôi, tin nhắn lúc chiều cô gửi hẹn tôi đi ăn tối là do chị ấy bảo cô làm." Cái bàn đã che đi cái tay của trợ lý Tôn, ở góc nhìn này Khương Nghệ Lâm không nhìn thấy được cây bút kẻ mi trong tay cô, nhưng mà vẫn còn nhớ đến hình ảnh trợ lý Tôn kẻ mi.

Sắp tan tầm rồi mà còn trang điểm, đây là dấu hiệu của việc đi hẹn hò.

Khương Nghệ Lâm đem hai việc đó nghĩ đến đối tượng là mình, cười hỏi trợ lý Tôn, "Cô muốn hẹn tôi đi ăn tối sao?"

Trợ lý Tôn lắc đầu.

Khương Nghệ Lâm trầm mặc, không phải hẹn cô vậy trợ lý Tôn hẹn ai?

Khương Nghệ Lâm đi rồi, trợ lý Tôn nhìn theo bóng dáng cô rời đi, nhìn bóng người khuất tầm mắt, cô hối hận thở dài không thôi, vừa rồi sao cô lại không gật đầu!

Bùi Châu Hiền lên xe Khương Sáp Kỳ, sau khi hôn lễ tổ chức xong, hai thê thê càng thân mật, chỉ cần có không gian thì sẽ thân mật mà ôm ấp lấy nhau, Khương Sáp Kỳ sẵn tiện cài dây an toàn cho Bùi Châu Hiền mà hôn Bùi Châu Hiền một cái.

Bùi Châu Hiền đẩy đẩy Khương Sáp Kỳ, "Nghệ Lâm nhìn thấy bây giờ."

"Số lần nhìn thấy của con bé còn thiếu sao?" Ở trong buổi hôn lễ, trước mặt bao nhiêu người cũng đã hôn môi, còn bây giờ ở trong sẽ hôn môi tính là cái gì, Khương Sáp Kỳ tay chống vào tựa ghế mà hôn Bùi Châu Hiền tiếp.

Hai người thân mật không lâu lắm, trước khi Khương Nghệ Lâm đi đến thì tách ra.

Về đến nhà, dì Trương đã làm xong cơm tối, biết Khương Nghệ Lâm cũng đến ăn tối, cho nên làm riêng cho cô thêm hai món mà cô thích.

Ăn cơm xong, Bùi Châu Hiền đi tắm, Khương Sáp Kỳ không đi theo, nói với Bùi Châu Hiền, "Chị và Nghệ Lâm đến thư phòng nói chuyện công việc." Mang Khương Nghệ Lâm đi vào phòng.

Chuyện quan trọng gì mà lại vào thư phòng nói? Bùi Châu Hiền đứng ở cửa phòng ngủ suy tư nhìn cửa thư phòng đóng lại.

Cô đứng ở cửa một lát, không nghĩ ra được, cũng không thèm nghĩ nữa, đi vào nhà tắm.

Chờ cô tắm xong, Khương Sáp Kỳ và Khương Nghệ Lâm vẫn còn chưa nói xong, Bùi Châu Hiền lên giường nằm trước, ôm điện thoại dựa vào đầu giường xem tin tức chờ Khương Sáp Kỳ.

9h30, Khương Sáp Kỳ còn chưa trở lại, Bùi Châu Hiền đem điện thoại đặt lên đầu giường, nằm xuống.

Lúc chờ đợi thời gian luôn trôi qua rất lâu, ánh đèn trong phòng dừng ở trên mặt cô tạo một tầng tịch mịch, nhìn ảnh chụp trên đầu giường, Bùi Châu Hiền lấy cái gối đầu của Khương Sáp Kỳ kéo lại ôm trong lòng ngực.

Dán người lên cái gối mềm mại, nhắm mắt lại, ấp ủ buồn ngủ.

Cửa nhẹ nhàng mở ra, Bùi Châu Hiền nghe được âm thanh ngẩng đầu lên, Khương Sáp Kỳ mặc áo ngủ mang theo mùi sữa tắm thơm mát lên giường.

Cô ấy đã tắm ở bên ngoài.

"Chưa ngủ sao?" Khương Sáp Kỳ lấy cái gối đầu từ trong ngực Bùi Châu Hiền đặt lên chỗ ngủ của mình, sau đó ôm Bùi Châu Hiền vào trong lòng.

"Chưa." Khương Sáp Kỳ không ở bên, làm sao mà cô có thể ngủ trước được, Bùi Châu Hiền ôm Khương Sáp Kỳ hỏi, "Chị và Nghệ Lâm nói gì vậy? Nói lâu thật."

"Đều là chuyện trong công ty." Khương Sáp Kỳ hôn cái trán Bùi Châu Hiền, tắt đèn đi.

Trong phòng lập tức tối đen, tay Khương Sáp Kỳ bắt đầu tìm đến những chỗ quen thuộc trên người Bùi Châu Hiền, vuốt ve vòng eo, làn da bên dưới nóng lên, tim đập nhanh, Bùi Châu Hiền chưa kịp hỏi chuyện gì, thì đã hoà tan trên đầu ngón tay ôn nhu của Khương Sáp Kỳ.

Cơn buồn ngủ ập đến, trong lòng Bùi Châu Hiền cảm thán một câu, cơ thể này thật thiếu nghị lực a, thế là ngủ mất.

7h sáng ngày hôm sau, Khương Sáp Kỳ tự nhiên tỉnh lại, một đêm ngon giấc, trạng thái tinh thần rất tốt, Bùi Châu Hiền còn ngủ, sườn mặt dán lên người cô, tay thì đặt trên eo, hơi thở thì phả vào ngực.

Hơi nóng cứ phả lên chỗ nhạy cảm, Khương Sáp Kỳ tê dại, cô cúi người hôn lên đỉnh đầu Bùi Châu Hiền, khoé miệng cong lên, tiếp tục ngủ cùng Bùi Châu Hiền.

Hôm nay lịch làm việc của cô chỉ có một, có thể đi làm hoặc không đi làm cũng được, Khương Sáp Kỳ ngủ cho đến khi tự tỉnh lại.

Đã 8h hơn, Bùi Châu Hiền thức dậy, cơ thể lại nhức mỏi lại mệt thêm nữa, Bùi Châu Hiền ý thức được, gần đây cơ thể của cô bị lăn lộn hơi quá độ.

Cô vừa động thì Khương Sáp Kỳ đã tỉnh lại, trên mặt còn mang theo nụ cười ngái ngủ, giúp Bùi Châu Hiền sửa sang lại mái tóc đang hỗn độn, ở giữa mày Bùi Châu Hiền hôn một cái, sau đó nhẹ nhàng mà nói một câu chào buổi sáng.

Bùi Châu Hiền vẫn còn nhớ rõ, tối hôm qua cô định hỏi một chuyện, thì Khương Sáp Kỳ đã hôn cô, còn làm loạn suy nghĩ của cô làm cho cô quên mất muốn hỏi cái gì.

Bùi Châu Hiền cũng đáp lại bằng nụ hôn chào buổi sáng, nhắc tới chuyện tối qua, "Tối hôm qua, chị và Nghệ Lâm ở thư phòng nói chuyện công ty sao?"

"Ừ." Khương Sáp Kỳ ôm chặt Bùi Châu Hiền, "Vì kế hoạch sắp tới."

==============================

(SEULRENE ver) PHU NHÂN, HÔM NAY CHỊ ĐÃ THÍCH EM CHƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ