Khương Sáp Kỳ dùng giọng nói nhẹ nhàng lại như thì thầm mà nói chuyện, đôi mắt ôn nhu mỉm cười, Bùi Châu Hiền bị cô gợi lên một ngọn lửa nhỏ trong lòng, dùng hành động đáp lại.
Giống như chim bay ngang mặt hồ, chỉ là mút nhẹ một cái lên cánh môi.
Khương Sáp Kỳ còn chưa kịp cảm thụ, thì đôi môi mềm mại kia đã rời đi, Bùi Châu Hiền nhìn xung quanh, nắm tay cô kéo đi đến hướng cầu.
Khương Sáp Kỳ đi theo bước chân Bùi Châu Hiền, tầm mắt cô dừng ở bên má Bùi Châu Hiền, khoé miệng cong lên, Bùi Châu Hiền bị cô nhìn, trái tim nhỏ yếu đuối lại đập mãnh liệt, phảng phất giống như đây là lần đầu tiên hẹn hò với người thương.
Trên cầu thật nhiều người, càng đi đến lại càng có nhiều người hơn, Khương Sáp Kỳ nắm chặt tay Bùi Châu Hiền, Bùi Châu Hiền cảm giác được, nhẹ nhàng nắm lại, "Đêm nay, sao lại nhiều người vậy?"
Khương Sáp Kỳ nhìn nhìn về phía trước đánh giá, bên đầu cầu bên kia cũng nhiều người, thỉnh thoảng còn có tiếng nói 'đáng yêu quá đi' với linh ta linh tinh, Khương Sáp Kỳ nói, "Chúng ta qua bên này xem đi."
Đang muốn đi qua bên đó, thì ở bên này có người hướng về phía các cô sau đó cầm điện thoại, có người có hô lên, chỉ vào mặt hồ, "Trong nước có đàn vịt con!"
Bùi Châu Hiền và Khương Sáp Kỳ nhìn theo hướng chỉ đó, trong bóng đêm có mấy cái bóng đen đang di chuyển trên mặt nước.
Khương Sáp Kỳ nhìn kỹ, phát hiện đàn vịt con này màu xám mà cũng không phải là vịt, Khương Sáp Kỳ quay đầu nói cho Bùi Châu Hiền, "Là uyên ương."
Cô và Bùi Châu Hiền đứng tại chỗ, nhìn đám uyên ương nhỏ đoán chừng mới nở được hai ngày, đang lẻo đẻo theo con lớn nô đùa.
Bùi Châu Hiền đếm đếm, có mười con con uyên ương nhỏ.
Người bên cạnh rất nhiệt tình mà lấy điện thoại ra chụp hình, Bùi Châu Hiền lần đầu được nhìn thấy uyên ương gần như vậy, buông tay Khương Sáp Kỳ ra, cũng lấy điện thoại ra chụp.
Ánh sáng ở đây tối, có chụp cũng không nhìn thấy rõ được, mượn ánh đèn ở trên cầu có thể chụp đỡ, không nhìn thấy rõ, còn tưởng đâu cô đang chụp mặt hồ nước.
Khương Sáp Kỳ ôm bả vai Bùi Châu Hiền cười nói, "Ngày mai, lại đến chụp đi.""Ân." Bùi Châu Hiền thu hồi điện thoại, nghiêng đầu dựa vào bả vai Khương Sáp Kỳ, thuận tay ôm lấy eo của cô, "Có nên nói cho Nghệ Lâm biết ở đây có tiểu uyên ương không?"
Cô nhớ rõ Nghệ Lâm thích mấy con động vật nhỏ lông xù.
Khương Sáp Kỳ siết chặt cánh tay, không xem đám tiểu uyên ương kia nữa mà nhìn Bùi Châu Hiền, "Ở bên cạnh chị mà còn nghĩ đến Nghệ Lâm à?"
"Con bé là em gái chị, là cô em chồng của em." Bùi Châu Hiền nhịn không được mà cười lớn, "Trời ơi, chị còn ghen với em gái của chị nữa sao?"
"Con bé là em gái ruột của chị, không phải là cô em chồng của em." Thừa dịp mọi người đang chú ý bên hồ nước, Khương Sáp Kỳ hôn lên môi cô một cái, "Không được nghĩ đến người khác."
Tiểu uyên ương bơi ở hồ một vòng, sau đó lại bơi đến bên bờ hồ, du khách vây lại xem cũng đi theo tiểu uyên ương, rất nhanh trên cầu đã không còn bao nhiêu người.
Các cô từ trên cầu đi xuống, lại vòng lại, Khương Sáp Kỳ rất tự nhiên mà nhắc đến chuyện lúc ăn tối, "Châu Hiền, vì sao em luôn nhìn Trương Hoàng Nhã vậy?"
Luôn? Nào có!
Thình lình bị hỏi vấn đề này, tim Bùi Châu Hiền hoảng hốt, cô vội vàng phủ nhận, "Em không có."
Khương Sáp Kỳ nhướng mày, "Không có sao?"
Giọng nói lạnh đến phát sợ, Bùi Châu Hiền cãi lại, "Em chỉ ngẫu nhiên nhìn một cái thôi mà."
"Em thừa nhận là em nhìn cô ấy?" Khương Sáp Kỳ dừng bước chân lại.
Đêm nay, đừng nghĩ đi ngủ sớm nhé.
Bùi Châu Hiền biết hết đường trốn rồi, vội vàng lấy lòng, xoa xoa tay Khương Sáp Kỳ, giải thích, "Em chỉ nhìn xem cô ấy có nhìn Khương Nghệ Lâm không thôi mà."
Khách sạn Duyệt Giang có rất nhiều phòng, giới thiệu mỗi phòng thì cần tốn ít thời gian, các cô đi dạo một lúc, việc giới thiệu hình như cũng chưa xong, Khương Nghệ Lâm chưa gọi điện thoại cho các cô, như vậy vẫn đang còn ở cùng Trương Hoàng Nhã.
"Vậy cô ấy có nhìn hay không?"
"Có." Bùi Châu Hiền hồi tưởng lại, nhưng mà lại quên mất vị Khương tổng ở bên cạnh rất dễ ghen, lúc cô còn đang nhớ lại chuyện Trương Hoàng Nhã nhìn Khương Nghệ Lâm, thì tay đã buông ra.
Khương Sáp Kỳ xoay người đem Bùi Châu Hiền ôm vào lồng ngực, che đi đôi mắt còn đang kinh ngạc kia, Bùi Châu Hiền muốn mở miệng hỏi, nhưng mà bởi vì nụ hôn nồng nhiệt quấn lấy tâm trí và cơ thể cô, làm cho cô quên mất đang muốn hỏi cái gì.
Tiếng gió phất qua bên tai, tiếng bước chân lúc gần lúc xa bên tai, Bùi Châu Hiền khẩn trương, cơ thể cũng tự nóng lên.
Khương Sáp Kỳ lấy tay đang che mắt Bùi Châu Hiền ra, đôi tay vòng lấy Bùi Châu Hiền dịu dàng mà hôn, tay xoa xoa nhẹ nhàng trấn an.
Nhưng mà Bùi Châu Hiền vẫn khẩn trương.
Khương Sáp Kỳ cảm giác được, buông Bùi Châu Hiền ra cười, Bùi Châu Hiền mở mắt nhìn xung quanh, mới phát hiện lúc cô còn đang mơ màng nhớ chuyện của Trương Hoàng Nhã, thì Khương Sáp Kỳ đã kéo cô đến một chỗ tối cách xa hồ Thu Lan.
Bên cạnh là mấy bụi cây, người đi đường có đi ngang qua nhìn thì cũng không nhìn thấy rõ diện mạo của các cô.
Chỗ này đúng là một chỗ hôn môi tuyệt vời.
Nhịp tim vẫn chưa ổn định lại sau một hồi khẩn trương, hô hấp của Bùi Châu Hiền có chút loạn, Khương Sáp Kỳ mang cô ra khỏi nơi này, đôi mắt ôn nhu cười tươi lại bình thản, giống như người mới vừa rồi nhiệt tình hôn Bùi Châu Hiền không phải là cô vậy.
Đi được một đoạn, hô hấp Bùi Châu Hiền mới đều lại, câu lấy ngón tay cái người đang không ngừng cười kia, "Khương tổng, lần sau không cần mang em đến chỗ như vậy."
Khương Sáp Kỳ còn cười lớn hơn, đáp ứng, "Được, rồi lần sau chị sẽ trực tiếp mang em đi thuê phòng."
Vừa nghe hai chữ thuê phòng, máu trong người Bùi Châu Hiền nóng lên, cô nhìn qua hướng khách sạn, trong lòng có kế hoạch, "Đêm nay chúng ta đừng về nhà, ở lại khách sạn Duyệt Giang một đêm đi."
Khương Sáp Kỳ nắm chặt tay Bùi Châu Hiền đi sang đường đối diện, biết rõ rồi nhưng vẫn cố ý hỏi, "Vì tiểu uyên ương?"
Bùi Châu Hiền nhướng mày, không vì tiểu uyên ương, mà vì đôi uyên ương này nè.
Ở trong khu ngồi chờ của khách sạn, Trương Hoàng Nhã chọn một phòng chủ đề băng tuyết, trong phòng có hai cây khô được bao phủ một lớp sơn trắng, trên đó còn trang trí đèn led màu tím, đèn ở trên trần nhà là màu xanh nhạt, ánh sáng dung hòa màu sắc với nhau, ở trong thế giới băng tuyết tạo ra một cảm giác ấm áp khác thường.
Khương Nghệ Lâm đem ipad trả lại cho giám đốc khách sạn, bảo hắn đi chuẩn bị phòng, đem phòng dọn dẹp lại lần nữa và đổi đồ dùng mới hết.
"Cảm ơn." Chờ giám đốc khách sạn rời đi, ánh mắt Trương Hoàng Nhã dừng trên người Khương Nghệ Lâm.
"Không cần phải cảm ơn, là chuyện phải làm." Bị Trương Hoàng Nhã nhìn chằm chằm, tim Khương Nghệ Lâm đập nhanh hơn, phóng tay bưng lấy ly nước mà nhân viên mang lại từ lúc nãy, cô nhấp một ngụm nước, che giấu đi cái loại cảm xúc lạ này.
Rất nhanh giám đốc khách sạn đã quay trở lại, đến đưa thẻ phòng.
Thẻ phòng cũng thiết kế theo loại phòng băng tuyết, một tấm thẻ màu trắng, vừa đưa tới tay Trương Hoàng Nhã, thì chiếc thẻ màu trắng dần dần trở nên trong suốt, giống như từ một khối băng tan chảy thành nước, thậm chí đầu ngón tay còn có cảm giác lạnh.
Giám đốc khách sạn: "Trương tổng, phòng đã chuẩn bị xong, ngài có thể vào ở bất cứ lúc nào."
"Được, tôi biết rồi." Trương Hoàng Nhã nắm lấy cái thẻ trong tay, liếc nhìn vị giám đốc không có ý định rời đi, "Tôi và phó tổng Khương của các người còn có chút việc cần muốn nói."
Giám đốc khách sạn mỉm cười, nói không quấy rầy hai người, sau đó nhanh chóng rời đi.
Trong lòng Khương Nghệ Lâm nghi hoặc, nhưng trên mặt biểu cảm vẫn như cũ, hỏi Trương Hoàng Nhã, "Trương tổng, còn có việc gì sao?"
Trương Hoàng Nhã xoay xoay chiếc thẻ trong tay, "Phó tổng Khương, cô còn trẻ như vậy mà đi vào công ty đi làm, là vì giúp Khương tổng chia sẻ bớt công việc sao?"
Cái vấn đề này rất bình thường, Khương Nghệ Lâm không hiểu vì sao lại hỏi việc này, có chút do dự, sau mới gật đầu, "Ân."
Sau một lát trầm mặc, Trương Hoàng Nhã lại hỏi một vấn đề, "Khương tổng nhiều năm mới kết hôn, cô cũng vậy sao?"
Đột nhiên nhảy đến vấn đề kết hôn, Khương Nghệ Lâm trố mắt mà nhìn Trương Hoàng Nhã, mơ hồ đoán được vì sao Trương Hoàng Nhã hỏi như vậy, nhưng lại cảm thấy bản thân nghĩ nhiều.
"Tôi còn chưa nghĩ đến việc kết hôn." Trừ bỏ chị gái, cô không thích ai hết, còn chuyện kết hôn, vẫn chưa nằm trong phạm vi suy xét của cô, "Trương tổng còn muốn hỏi cái gì nữa không?"
"Vậy cô cảm thấy tôi như thế nào?" Trương Hoàng Nhã mỉm cười.
Khương Nghệ Lâm: "...." Trương Hoàng Nhã đang hỏi cô và cô ấy kết hôn thì sao hả?
"Trương tổng..." Khương Nghệ Lâm thở dài một cái, không cần phải vòng vo với Trương Hoàn Nhã, "Theo như tôi được biết thì cô thích chị của tôi."
Nghe lời nói này, trên mặt Trương Hoàng Nhã không hề có bất cứ biến hoá nào, càng không có chột dạ, cô hơi mỉm cười, "Tôi bội phục chị gái của cô, tuổi còn trẻ nhưng đã quản lý toàn bộ tập đoàn Khương Thị, cái loại thích này nói đúng hơn là thưởng thức lẫn nhau."
Trương Hoàng Nhã thu hồi thẻ phòng, trên mặt vẫn giữ nụ cười, Khương Nghệ Lâm cảm giác được đằng sau nụ cười kia là một loại khổ sở khó nói.
"Không có ai biết được, tôi đã đi qua con đường gian nan như thế nào, mới có thể đem toàn bộ tập đoàn quản lý trong tay." Trương Hoàng Nhã cởi đồng hồ trên tay xuống, Khương Nghệ Lâm theo bản năng nhìn thoáng qua cổ tay cô ấy, "Tôi từng nghĩ đến, Khương Sáp Kỳ sẽ là người làm tôi sống thật và nói thật, cô ấy có thể hiểu tôi."
"Chị tôi thích chị Châu Hiền, cũng chỉ muốn hiểu chị Châu Hiền." Trong lúc này, Khương Nghệ Lâm vẫn còn nhớ giúp Bùi Châu Hiền ra oai với người ngoài, nói chị cô có bao nhiêu thích Bùi Châu Hiền.
"Tôi biết." Trương Hoàng Nhã mỉm cười.
Khương Nghệ Lâm cảm giác bản thân không nên nói chuyện với Trương Hoàng Nhã về chủ đề này, nhìn đồng hồ nói, "Trương tổng, không còn sớm, cô đi nghỉ sớm đi."
Cô đứng dậy chuẩn bị rời đi, Trương Hoàng Nhã cũng đứng lên theo, giữ tay cô lại.
Tay Trương Hoàng Nhã hơi lạnh, Khương Nghệ Lâm hơi sửng sốt, trên tay có thêm một món đồ.
Là cái đồng hồ mà Trương Hoàng Nhã vừa cởi.
Cái này là có ý gì? Khương Nghệ Lâm nhìn cái đồng hồ khó hiểu, ngước mắt nhìn Trương Hoàng Nhã.
"Là tiền phòng đêm nay." Trương Hoàng Nhã buông tay ra, cười với Khương Nghệ Lâm, từ trong phòng nghỉ đi ra, bảo nhân viên mang cô đi đến phòng.
Trên đồng hồ vẫn còn hơi ấm của Trương Hoàng Nhã, nhìn Trương Hoàng Nhã biến mất trong tầm mắt của cô, Khương Nghệ Lâm cúi đầu đánh giá cái hồ hồ trên tay.
Mặt đồng hồ màu vàng hồng, xung quanh còn mặt đồng hồ còn được nạm những viên kim cương nhỏ, đây là đồng hồ 6 kim, trong đó có 3 cái đồng hồ nhỏ là đồng hồ 24 giờ, giây nhỏ và lịch ngày tháng. Dây đồng hồ được làm bằng da màu đen.
Khương Nghệ Lâm sờ sờ chất da, là da cá sấu, hơn nữa nhìn nhãn hiệu này, đoán chừng giá cũng phải mấy triệu.
Mấy triệu một buổi tối?
Khương Nghệ Lâm còn muốn đem đồng hồ đi trả cho Trương Hoàng Nhã, thì sau lưng đã có tiếng gọi, "Nghệ Lâm."
Vừa vào đã thấy Nghệ Lâm cúi đầu nhìn cái gì đó, chờ đến gần, Khương Sáp Kỳ và Bùi Châu Hiền đều thấy rõ, trong tay Khương Nghệ Lâm cầm một cái đồng hồ.
Mà trên cổ tay Khương Nghệ Lâm đang đeo một cái đồng hồ, vậy thì cái đồng hồ trong tay này cho thấy không phải của cô, Khương Sáp Kỳ cảm thấy quen mắt.
"Chị, hai người đã trở lại." Khương Nghệ Lâm rũ tay xuống, "Phải về nhà sao?"
"Ừ." Ánh mắt Khương Sáp Kỳ đảo trên tay cô một vòng, "Đồng hồ trong tay em là của Trương Hoàng Nhã cho em sao?"
"Cô ấy nói đây là tiền phòng đêm nay." Thấy chị gái đã biết, Khương Nghệ Lâm đơn giản đưa đồng hồ cho chị gái xem.
Khương Sáp Kỳ cầm lấy nhìn thoáng qua, tâm tình thức khắc phức tạp, "Đồng hồ hơn mười triệu, đưa cho em làm tiền phòng?"
"Hơn mười triệu?" Tim Khương Nghệ Lâm thịch một cái, lấy đồng hồ từ trong tay chị gái lại, "Để em đi trả cho cô ấy." Nói rồi hướng đến thang máy mà đi.
Điện thoại rung hai cái, có tin nhắn gửi đến, Khương Nghệ Lâm dừng lại xem tin nhắn, trong chốc lát đứng tại chỗ, xoay người trở lại trước mặt Khương Sáp Kỳ.
"Không đi trả đồng hồ sao?" Khương Sáp Kỳ nhắn cho Lương Khiếu, bảo cậu ấy chạy xe đến cửa khách sạn.
Khương Nghệ Lâm nói, "Để lần sau."
Khương Sáp Kỳ không nói gì thêm, sau đó nói Lương Khiếu đem xe lại đây, để Lương Khiếu đưa cô về nhà.
"Vậy còn hai chị?" Khương Nghệ Lâm hỏi.
Khương Sáp Kỳ quay đầu liếc nhìn Bùi Châu Hiền một cái, "Đêm nay, bọn chị ở đây."
Nghĩ đến ngày mai Trương Hoàng Nhã cũng rời đi, Khương Nghệ Lâm giữ chặt tay chị gái, "Vậy đêm nay, em cũng ở đây."============================
BẠN ĐANG ĐỌC
(SEULRENE ver) PHU NHÂN, HÔM NAY CHỊ ĐÃ THÍCH EM CHƯA
ComédieTên gốc: Phu nhân, hôm nay chị đã thích em chưa? Tác giả: Đông Phương Bộ Số chương: 213 chương Lịch đăng: 2 chương/ngày Tất cả các nhân vật đều là dựa theo sở thích cá nhân của mình Thanh thủy văn, ngọt sâu răng, đọc giải trí nha mọi người Mong được...