19: Back Home

77 13 0
                                    

Nagising ako sa kama ng hotel room namin ni Ravi na may nakakabit sa aking bibig, isang mask na para sa oxygen? Tinanggal ko ito nang mabilisan at hinanap si Ravi. Gusto kong bumangon ngunit ang bigat ng katawan ko. Parang nag-hiking ulit ako sa Mt. Pulag pero ngayon, mas masakit sa pagitan ng hita ko.


"Diamond, You're awake!" napakunot noo ako sa tumawag sa akin. Hindi si Ravi kun'di si, Zach.

"Zach? Where's Ravi?" nagtatakang tanong ko. 


"He went out to get you some pain killers," ngiti nito habang inaalalayan niya akong umupo. Ang sakit ng katawan ko. Ano bang nangyari?


"What happened?" I asked Zachary, confusion written in my face.


"Well, for starters, you engaged in an intense coitus which led you to experience a syncopal episode," Zach explained, his tone professional yet slightly teasing. Ano raw? 


"What do you mean?" hindi ko maintindihan ang mga pinagsasabi niya. Saang planeta ba ito galing at kung makabitaw naman ng mga salita ay akala mo alien ang kausap niya.


"It's not uncommon for individuals to faint during or after vigorous physical activity, especially if they're not adequately hydrated or have underlying health conditions." Zach explained further but I didn't understand anything he said.


"Zach, pwede bang simplehan mo ang mga sinasabi mo, wala akong maintindihan." Bahala na kung hindi niya maintindihan ang sinabi ko. Ang hirap kaya mag English mas lalo na at bagong gising.


"You fainted, Diamond. Because of rough...sex." Paanong walang halong emosyon sa kanyang mukha habang sinasabi ang mga salitang iyon? Uminit bigla ang mga pisngi ko causing me to blush, nakakaintindi pala ito ng tagalog, pinahirapan pa ako.


My mind raced, trying to piece together what happened. I remembered the intense passion with Ravi, but everything after that was a blur.


"Is Ravi, okay?" I asked, worried about him. Baka akalain niya mawawala na ako, iyon din kasi ang akala ko. Pakiramdam ko kasi tumigil ang mundo ko, tapos, ayon, wala na.


"He's fine. Just a bit shaken up," Zach reassured me. "You both just need to take it easy for a while. Drink plenty of fluids and rest. If you continue to feel unwell, it might be a good idea to go to the nearest hospital, just to make sure."


I nodded, still feeling a bit embarrassed about the whole situation. Zach helped me sat up, and I took a few deep breaths, trying to shake off the dizziness. Ravi soon returned with the painkillers, looking at me like he was feeling sorry.


"Nyx!" he hugged me.


"Gising ka na, akala ko..." his voice cracked.


"Shhh..." I caressed his head. He smells so good. Ramdam ko ang pagaalala nito, ramdam kong mahal niya talaga ako.


"I'll leave you two alone now. Just remember what I told you, Ravi" ani Zach bago ito lumabas sa kwarto namin.

𝐖𝐢𝐬𝐡 𝐔𝐩𝐨𝐧 𝐚 𝐒𝐮𝐧𝐬𝐞𝐭 (Gemstones Series #1) | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon