CAMILLE
Kagagaling ko sa school ng madaanan namin ang komosyon malapit sa mansyon.
Napakaraming tao ang nag tutumpukan sa gitna ng kalsada.
"Ano po nangyayari?"
Tanong ko sa driver na sumundo sa akin.Wala itong imik na bumaba ng sasakyan at pinag buksan ako ng pinto.
"Baby girl!" Umiiyak na tawag sa akin ni yaya Edeth.
"Ano po ang nangyayari?" Ulit ko sa tanong ko kay mang Gido. "Ano po ginagawa natin dito?" Natigilan ako nang makilala ako sasakyan na pinag kukumpulan ng mga tao.
"That is papa's car!" Gulat na sabi ko kay yaya. "Papa!" Pipigilan sana ako ni yaya pero nakapiglas ako sa pag kakahawak niya.
Wala akong maintindihan. Bakit ako pipigilan ni yaya na lumapit kay papa? At bakit nakatigil lang ang sasakyan niya sa gitna ng kalsada? At bakit napakaraming tao?
Nag mamadali akong tumakbo para lapitan ang papa ko.
Ilang hakbang nalang sana, malapit na ako sa kanya nang semyento ang mga paa ko nang makita ito sa loob ng sasakyan. Nasa driver's seat ito at nasa tabi niya si mama.
Their face, their clothes were covered in blood!
Anong nangyayari? — "Papa! Mama!" Humahagulgol na sigaw ko. Muli akong hahakbang palapit sa kanila nang damputin ako ng isang lalaki.
"Bitawan mo ako!" pag lalaban ko. "Bitaw sabe!" Sinipa ko siya at nag tangkang pumiglas pero di hamak na mas malaki at mas malakas siya kaysa sa akin.
Mabilis lang niya ako natangay palayo sa kinaroroonan ng mga magulang ko. "Let go of me!"
"Calm down, Malia! Ako ito." Rinig kong sabi niya. Hinawakan niya ang magkabilang balikat ko para iharap sa kanya.
Hindi ko ito madalas makita pero alam ko kung sino siya. "T—Tito Julian?"
Tumango ito at hinagod ang likod ko.
"Maghihiganti tayo sa gumawa nito sa mga magulang mo." Ani to ng hindi inaalis ang mahigpit na pagkakayakap sa akin.
Madaling araw na ng magising ako. Hindi ko namalayan na nakatulog narin pala ako habang katabi at yakap ni Alexa.
Dahan dahan ko inalis ang braso niyang naka yapos sa akin. Pigil ang hininga ko sa bawat galaw para hindi siya magising. Pagkatapos, tumayo ako at maingat siyang kinumutan bago iwan.
ALEX
My back hurts when I woke up the next day. Wala narin si Camille sa tabi ko nang imulat ko ang mga mata.
Ganun pa man, may kumot na ako at may unan habang nakahiga sa sahig.
The girl doesn't want to be touched, yet I hugged her and didn't let go. She surely left right after I fell asleep.
Tumayo ako at lumabas sa kwarto. I can smell and hear her cooking down stairs.
Kahapon pa ako hindi kumakain at ngayon ko nararamdaman ang sobrang gutom.
BINABASA MO ANG
All For Love (INTERSEX)
RomansaShe saved my life twelve years ago. And I'll do anything to save hers now. "I love you, Malia Quinn Santiago." TOP RANK #44 WATTPAD (29.06.2024) #52 WLW (24.06.2024) #82 LGBT (24.06.2024) #31 GL (05.07.2024)