CHARLOTTE'S POV
Kasalukuyan ako ngayong naglilinis ng banyo namin ni Engfa dito sa condo namin dahil umalis si Engfa ngayon kasi nung pagkagising namin kanina at pagkatapos namin kumain ng breakfast ay nagpaalam siya na bisitahin nya daw ulit ang Coffee Shop pati nadin ang Salon at ang Restaurant.
Alam ko na hindi ako papayagan ng asawa ko na maglinis ako ng banyo dahil baka madulas daw ako pero mag iingat naman ako o kahit anong gawaing bahay kasi eversince naman talaga na kahit hindi pa kami kasal siya ang gumagawa talaga ng gawaing bahay kahit pinag awayan namin palagi yan dati pa nung bago palang kami mag live in.
Pero ewan lang kasi simula ng kinasal kami ay naiirita na ako na may makita akong kunting kalat dito sa condo namin although masipag naman si Engfa mag linis pero minsan gusto ko yung agad agad gagawin talaga, so inisip ko baka epekto ito sa pagbubuntis ko na ayoko ng kunting kalat na makita dito. hehe
Habang nagmamadali akong maglinis ngayon ng banyo dahil baka naman biglang dumating si Engfa at mahuli akong actong naglilinis ay bigla naman tumunog ang phone ko at agad ko naman ito tinignan at pagkakita ko ay si Heidi naman ang tumatawag sakin.
On A Call 📞
Heidi: Bestie!
Cha: Bes?
Heidi: Sumama ka mamaya sa party ni Tina ha? Hindi pwedeng wala ka...
Cha: Duh? Bes... hindi pwedeng absent ako sa mga ganap haha
Heidi: Haha see you buntis. Milk lang for you mamayang gabi hahaha
Cha: Tubig nalang! Baka anong gatas naman yan eh haha. Aahmm.. bes! yan lang ba itinawag mo sakin ngayon? haha
Heidi: Hindi! haha ano... isama nyo si Snack mamaya bes para mapakilala sa buong tropa..
Cha: hhmm.. well, gustohin ko man bes pero dipende yan kay Engfa kasi siya naman yung pinsan, hindi naman ako eh.. Haha
Heidi: Kaya nga bestie sabihin mo sakanya
Cha: Nakita mo naman kahapon bestie diba na uminit ulo nya kay Snack hahaha
Heidi: Kk, si Ate Plai na nga lang sabihan ko
Cha: Bakit ba gustong gusto mo isama si Snack? Kasi crush ka nya? hahahaha
Heidi: Loka loka! hahahaha syempre para naman mag enjoy yan dito sa Pinas at kesa naman iba pa itropa nyan habang nandito yan
Cha: Haha sabagay!
Heidi: Osige na, see ya laters.. byers!
Cha: Haha see you.. bye!Call Ends 📞
Pagkatapos namin mag usap sa phone ni Heidi ay bumalik nadin ako agad sa ginagawa kung paglilinis sa CR namin at medyo mas minabilis ko na kasi baka anytime bigla bigla nalang dumating ang asawa ko.
Ilang minuto na akong busy sa paglilinis ng CR at pag feel sa mga kanta na pinatugtog ko sa speaker ay bigla nalang akong nagulat na may boses sa likod ko kaya agad akong napalingon sa nakatayo sa likod ko.
C: Mahal... kanina kapa?
kinabahang tanong ko sakanyaE: Diba sabi ko sayo na wag kang maglinis ng banyo at baka madulas ka jan!
naka kunot na noo nyaC: Pero mahal.. ang dumi po kasi, tapos busy ka po.. ayoko naman na pagdating mo dito sa bahay ay maglilinis kapa mahal.. ayoko naman na mapagod ka ng sobra sobra..
pagtatanggol ko naman sa sarili koE: Minsan ang tigas din talaga ng ulo mo mahal.. lagi mo sinasabi sakin na matigas ulo ko eh ikaw din naman.. lumabas kana nga jan at umupo dun, ako na magpatuloy jan!
panenermon nya padin sakin kaya lumabas nalang ako dahil nahuli talaga ako ehC: Sorry mahal... wag kana po magalit..
paglalambing ko sakanya bago ako lumabas ng tuluyan sa CRHindi nya lang ako pinansin kaya pumunta nalang ako sa kusina at kumain ng mango float na gawa ni Marima at nag Online Shopping nalang ulit ako ng mga damit ni baby. haha. Well kung dati lagi ako nag oonline shopping para sa mga damit namin ni Engfa but simula ng nabuntis ako lagi na akong nag titingin tingin ng damit at gamit pang baby kasi priority na si baby. hehe.
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kung Asawa
FanfictionCHAPTER 3 Continuation of CHAPTER 2 - Ang Clingy Kung Fiancée [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...