ENGFA'S POV
Habang busy at focus ako sa ginagawa ko dito sa maliit ko na office sa Salon dahil dito ko na din ginawa ang ibang trabahoin ko sa dalawa ko na negosyo ay bigla naman may kumatok sa pintoan at nainis ako dahil nag remind ako sakanila sa labas na walang mag kakatok or mang didisturbo sakin dito sa loob, at kung meron man silang kailangan ay tsaka na pag lumabas na ako ng office ko.
Ilang katok na sa pintoan ang narinig ko at hindi ito tumitigil kaya napilitin akong mag pause sa ginagawa ko at tumayo para buksan ang pintoan kaya hindi maiwasan na uminit ang ulo ko dahil na disturbo ako sa ginagawa ko na trabaho.
Pagka bukas ko ng pintoan ay magagalit na sana ako sa pang disturbo sa akin pero bigla naman akong nagulat na ang asawa ko ang bumungad sakin habang dumiretso lang ito bumati sakin.
C: Oh Mahal! Anong mukha yan? Bakit parang nakakita ka ata ng multo.. surprise! hehe
pagbati naman ng asawa ko kaya iniba ko agad ang reaction koE: Ha.. Hehe! Tapos na pala kayo ni Daddy mahal? Sana nagsabi ka po para masundo po kita..
pagbabago naman ng reaction ko at pag sagot ko sa asawa koC: It's Okay mahal... anjan pa si Daddy mahal, hali ka para magkita kayo.. dito kasi ako nagpahatid sakanya hehe
hinila naman ako palabas ng asawa ko sa office ko para dalhin papunta kay Daddy nyaPagka sunod ko sa asawa ko ay nagkita naman kami ng Dad in Law ko na nakaupo sa may waiting area at nagbati naman agad ako sakanya pero hindi lang din siya magtatagal daw dahil aalis na din daw siya agad, gusto nya lang magkita kami saglit at ipaalam nya sakin na hinatid nya ang asawa ko dito sakin.
Luna: Maam Cha.. namiss kita, tagal mo na hindi naka visit dito eh..
nagulat naman ako dahil bigla naman lumapit si Luna kay Cha habang kumukuha ako ng mask para sa asawa ko dahil amoy medicina sa loob ng SalonC: Hehe.. kumusta kayo dito Luna? oh bakit ka nga pala hindi pumunta dun sa mansion nung gender reveal?
sagot naman ng asawa ko kay Luna habang kinakabahan ako sa pag uusap nilang dalawaLuna: Alam mo naman maam cha busy dito palag—
hindi natapos ang sagot ni Luna sa asawa ko ay bigla naman nag interrupt itong si Malin kaya mas lalo akong kinabahanMalin: Maam Luna, magbabayad na po daw yung customer ko po..
pagkasabi naman ni Malin kay Luna na ikinaagaw pansin naman ito ng asawa koC: Bago kaba? Parang ngayon lang kita nakita dito..
mas lalo akong kinabahan sa biglaang pagtanong naman ng asawa ko kay MalinLuna: Ayyy.. Yes Maam Cha bago po siya.. wait lang maam ha, aasikasohin ko muna sila..
si Luna naman ang sumagot sabay hila nya din kay Malin papunta sa cashier areaPagkatalikod nila Luna ay inaya ko naman agad ang asawa ko na pumasok kami sa office para makapagpahinga siya at para din mapagpapatuloy ko ang ginagawa ko kanina pero sa totoong rason ay para din maiwas ko ang asawa ko na makipag kwentohan siya dito sa mga tao sa Salon dahil baka kung ano ano pa ang mahagilap nya na kwento kaya gusto ko na din tapusin agad ang ginagawa ko para makauwi kami ng maaga.
C: Bakit ka nga pala kanina nakakunot yung noo mo pagka bukas mo sa pintoan sakin mahal?
pang usisa naman sakin ng asawa koE: Kasi po mahal.. akala ko po sila yung nasa labas ang kumatok sakin, eh pinagsabihan ko kasi sila na bawal ako disturbohin dito mahal kasi andami kung ginagawa po oh..
sabay pakita ko naman sa asawa ko ang mga papel na ginagawa koC: hhhmm.. ganun naman pala, sorry mahal ko na disturbo yata kita eh..
lumapit naman ang asawa ko sa tabi ko sabay yakap at halik sakinE: No po... exempted ka po dun mahal hehe, never kayo magiging disturbo sakin ni baby float po..
pag lambing ko din sa asawa ko
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kung Asawa
FanficCHAPTER 3 Continuation of CHAPTER 2 - Ang Clingy Kung Fiancée [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...