CHARLOTTE'S POV
Andito na kami ngayon sa bar kung saan gaganapin ang salubong birthday celebration ni Tina at mga 1 hour ago nadin kami andito galing sa pa special dinner nya din samin sa ibang venue at kasalukuyan silang nag inuman naman dito habang ako ay tubig lang pero nag eenjoy naman ako nanunuod sakanila dahil madami din talagang bisita si Tina dahil andito din yung mga friends ng mga kapatid at mga pinsan nya kaya pina exclusive nya din talaga ang bar na ito.
Yung asawa ko naman ay nagpaalam kani kanina lang na mag aayos daw siya at mag kasama naman sila ni Nesa ngayon doon sa bahay nila Nesa dahil malapit lang din naman ang bahay nila Nesa dito sa bar nato at dahil mamayang mga 11pm ay si Engfa na ang mag Dj dito para siya mismo ang mag play para sa salubong sa birthday ni Tina, sa kasalukuyan ay ang residence Dj pa ngayon dito sa bar ang nag nagpatugtog.
Habang nag paparty at nag inuman ng alak ang lahat sa paligid ko ay nag usap naman kami ni Aoom tungkol sakanila ni Meena dahil nga daw ay nag aaway nanaman daw sila kanina, at ito naman ako kahit maingay ang paligid nagbibigay padin ako ng mga advice sakanya pero maya maya ay naputol naman ito dahil hinila siya ni Meena para sumayaw daw sila sa dancefloor.
Ilang minuto ang nakalipas ay nakaramdam naman akong naiihi kaya tumayo muna ako at naglakad mag isa papunta ng CR pero hindi ko naman inexpect na dinatnan ko si Snack na parang may dinidiskartehan na babae kaya napatingin naman ako sakanya at ngumiti.
Natagalan ako sa loob ng CR dahil finifeel ko muna ang pag pee ko at pagkatapos ay nag retouch pa ako tapos gusto ko pa sana mag selfie pero nakalimutan ko dahil na kay Engfa yung phone ko at nakalimutan ko kunin kanina bago siya umalis kaya nung lalabas na sana ako ng CR ay nagulat naman ako nung nakita ko ang asawa ko kasama si Nesa na naka kunot yung noo nya habang papunta sakin.
C: mahal.. kanina pa kayo?
Unang tanong ko sakanyaE: Kanina pa kita hinahanap!
pagalit na boses nya at nagulat naman akoC: Ha? Nag CR lang ako mahal oh.. Kita mo naman saan ako galing diba..
sagot ko naman sakanya na nagtatakaE: Bakit hindi ka kasi nagpasama na pumunta jan?! Tapos hindi ka pa daw nagpaalam sakanila dun kung saan ka pupunta!
galit padin na boses nyaC: Ano kaba! ang oa mo.. nag CR lang ako, galit kana agad jan!
inis na sagot ko na din sakanyaE: Syempre worried lang ako pag wala ka sa tabi ko lalo na buntis ka. hays! Tapos yung phone mo andito pa sakin.. Ihatid na nga lang kaya kita sa bahay?
walang tigil na kunot na noo nya padinC: Tumigil ka jan! gagawa ka lang ng away para maka walwal ka mamaya dahil hindi ka maka walwal masyado mamaya dahil kasama mo kami ng anak mo! edi mag walwal ka kung gusto mo! Magpahatid nalang ako kela Marima mamaya pag uwi!
inis na inis ko ng sagot sakanya kaya umalis ako sa harap nya at bumalik na sa table kung saan ang mga tropa naminDumiretso ako sa table namin at umupo nang bigla naman lumapit sakin si Heidi dahil siguro napansin nya ako na papaiyak kaya agad naman siyang nagtaka at tinanong ako kung anong nangyari sakin kaya hindi ko napigilan ang sarili ko ay tumulo na ang mga luha ko.
Habang kinwento ko kay Heidi ang nangyari ay bigla naman siyang umalis sa tabi ko at hindi ko napansin na pumalit pala si Engfa sakanya sa tabi ko at niyakap ako bigla pero hindi ko naman siya inimikan dahil naiinis ako sa ginawa nya sakin kanina.
E: Mahal... Sorry...
paglalambing nya sakin pero hindi ko padin siya pinapansin kahit niyakap yakap pa nya akoE: Sorry na.. worried lang ako mahal dahil pagdating ko po kasi dito kanina ay wala ka pati yung bag mo tapos tinanong ko sila eh sabi hindi daw nila alam kung saan ka kasi busy din daw sila sa inuman at sayawan tapos bigla nalang nagsalita si Snack sakin na nasa CR ka daw tapos nasa isip ko baka nilandi ka nya kasi type ka nya kaya alam nya na nasa CR ka...
dagdag pa nyang sinasabi sakin at bigla naman ako nainis ulit
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kung Asawa
FanfictionCHAPTER 3 Continuation of CHAPTER 2 - Ang Clingy Kung Fiancée [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...