ENGFA'S POV
Naisip ko na ito na talaga ang right time para sabihin ko sa asawa ko ang ginagawang issue nila samin ni Malin, pero hindi ko maiwasan talaga na pangungunahan ako ng kaba dahil baka pati siya ay mamisinterpret din kaya ang ginawa ko ay nilambing ko talaga muna siya at pinapakalma bago ko simulan sabihin.
C: Ano na mahal? Ano yang sasabihin mo na mukhang seryoso na seryoso ka jan.. bigla naman akong kinabahan sayo jan eh..
pagpumilit na ng asawa koE: Pero promise ka muna na hindi ka magiging dragon, hindi ka magagalit, hindi moko aawayin..
paghihingi ko naman na kondisyon sakanyaC: Hhmm.. depende, pero sige na ano nga yan kasi mahal!
patuloy na pagpumilit nya sakin pero hindi ko maiwasan ang biglang pagtulo ng aking luha dahil sa kabaC: Hoy! Ano? Bakit ka umiiyak?!
pagkagulat naman ng asawa ko sakin na nakikita nya na tumutulo ang mga luha ko kaya niyakap ko siya ng mahigpitE: Natatakot kasi akong sabihin sayo eh...
sabi ko habang niyayakap ko syaC: Oh.. hindi ka naman matatakot pag wala kang ginagawang masama diba? hindi naman ako magagalit pag wala kang masama talagang ginagawa kaya wag kana umiyak at sabihin mo na yan sakin...
pagpapa kalma naman ng asawa ko sakinE: Ano.. si Malin po kasi mahal...
pagka mention ko sa pangalan palang ay nakikita ko na nagbago agad ang facial expression ng asawa koC: Oh anong meron sa babae na yon? dali na.. Makikinig ako..
pagmamadali nya na ipakwento sakinE: Ano... naawa po kasi ako sakanya nung una dahil po single mom siya at siya nag bubuhay sa Mom nya po kaya po natanggap ko po siya agad sa trabaho...
pagsisimula kung pagkwento sa asawa koC: Okay? Tapos naawa ka? Oh bakit ako magagalit kung naaawa ka pala dun? alam ko naman talaga na maaawain ka mahal...
bigla naman kumalma ang kaba ko dahil kumalma din ang reaction ng asawaE: Kaya wag kana magselos dun sakanya mahal kasi empleyado lang naman natin yun, ayoko po kasi na sariling tao natin sa negosyo ay pag iisipan mo ng masama mahal...
pag kombinsi ko sa asawa koDahil sa kaba ko na nauuna na ikwento ang lahat sa asawa ko ay hindi ko nadin talaga napagpatuloy ikwento yung mga bagay na pagiging mabuting pakikitungo ko kay Malin na ginawan ng bigdeal ni Malin at iniissue ng iba dahil sa takot ko sa reaction ng asawa ko, inisip ko nalang na baka may ibang araw na pwede ko sabihin sakanya basta importante yung mawala nadin sa utak nya ang inis nya kay Malin dahil kanina.
C: Ilang taon na ang anak nya mahal?
napatanong naman bigla ang asawa koE: hhmm.. hindi ko alam mahal, pero parang baby pa ata base sa kwento nya po..
sagot ko naman sakanya habang kayakap syaC: Para ka talagang baliw nu? umiiyak bigla.. akala ko naman kung ano.. kinabahan naman ako sayo Engfa! hmp
pagbibiro naman ng asawa koE: Eh kasi... kilala kita eh lalo na galit na galit ka dun sakanya kanina tapos ipupush mo pa ako sakanya.. nakakapikon kaya mahal yung ipush mo ako sa iba..hays..
paglalambing ko naman na sagot sakanyaC: Kasi nairita talaga ako ng sobra sa pagka titig nya sayo kanina eh.. kilala mo ako kahit nga may humahawak sayo na iba ikaw yung inaaway ko talaga..
pagsusungit naman ng asawa koE: Ayan.. kaya nakakatakot kasi kung ano ano iisipin eh.. Hhmm..
pagpapaawa ko naman sa asawa koC: Sus! Ikaw din naman ganyan ka sakin eh.. sinama nga lang ni Patrick pinsan nya sinundo mo na agad ako.. Haha mas malala kapa nga sakin! Hahaha
pang aasar naman ng asawa ko kaya nag tawanan naman kaming dalawa
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kung Asawa
FanfictionCHAPTER 3 Continuation of CHAPTER 2 - Ang Clingy Kung Fiancée [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...