CHARLOTTE'S POV
Balisa akong nakasakay sa sasakyan ni Snack dahil sinamahan nila ako ni Pailiu papunta sa bahay ni Heidi dahil hindi ko talaga kaya ang tanggapin yung sinabi ni Heidi sa GC, at nasa point na ako ngayon na kahit bestie pa kami ni Heidi at kahit mahaba na ang pinagsamahan namin ay wala na talaga akong pakialam kung masira man ito ang pagkakaibigan naming dalawa kung ginawang biro o prank man nya lang ito lahat sakin dahil nakakasira ito sa mental health ko, at lalo na't hindi lang ako ang mag isa na maapektohan dito kundi pati ang anak namin ni Engfa at nakasalalay din dito ang relasyon naming dalawa ni Engfa at ang binubuong pamilya namin dahil pwede itong masira.
Snack: Mom? Has Ate Eng read it already sa GC nyo po?
nabaling ang atensyon ko sa tanong ni Snack sakin habang nag dadrive ito at cheneck ko naman ang GC namin kung nag seen ba si Engfa dahil sa tanong ni Snack sakinC: Hindi pa.. Baka busy pa siya sa bebe time nila ni Malin..
tumulo nanaman ang luha ko sa pagsagot ko kay Snack habang nag ooverthink nanaman ako kaya tumahimik nalang din ulit si Snack at focus sa pag driveIlang minuto ay dumating nadin kami sa bahay nila Heidi at napansin ko agad ang sasakyan ni Chompu na naka park ito sa labas nila Heidi at habang nag aayos sa pag park si Snack ay bigla din dumating itong sasakyan ni Marima.
Nong nakapag settle na sa pag park si Snack ay agad naman akong bumaba habang si Pailiu ang nag aalalay sakin sa paglabas ko ng sasakyan at bigla naman akong nagulat dahil bigla lang lumapit si Marima sakin at niyakap ako ng mahigpit kaya hindi ko mapigilan na bumuhos ang aking mga luha.
Habang umiiyak ako kay Marima at niyakap ko siya ng mahigpit ay hindi ko naman napansin na nauna na palang pumasok sa loob ng bahay nila Heidi sila Snack at Pailiu sabay pinuntahan sila Heidi sa loob kaya bigla ko nalang naramdaman na sumabay din sa pag yakap si Heidi at Chompu saming dalawa ni Marima.
Nong napansin ko naman na anjan sa tabi ko si Heidi na sumabay sa pagyakap ay gusto ko na sana agad siya tanungon tungkol sa sinabi nya sa GC kaso hinila muna nya ako papunta sa loob ng bahay nila sabay sunod naman samin sila Marima at Chom kaya pagkapasok ko ay nagulat naman ako na andito din pala si Meena, Nesa at pati nadin si Tina.
C: Huh? bakit andito kayo lahat? Prank lang ba yon? Well.. hindi yun nakakatuwa! Hindi ba kayo naaawa sa anak namin ni Engfa?
unang tanong ko naman sakanilang lahat habang umiiyak at naguguluhanChom: Dahil alam namin bes na pupuntahan mo talaga si Heidi dahil sa nasabi nya kaya agad naman kami ni Nesa sumugod dito..
sagot ni Chompu habang nagugulohan padin akoHeidi: Bestie.. I'm sorry kung sa ganung way ko sinabi sayo pero bago ko lahat ikwento sayo ay basahin mo muna itong papel..
sabay abot naman ni Heidi yung papel na ipapabasa nya sakin at lalo naman akong nagulohan dahil may natanggap si Heidi ng summon galing sa barangay ay mas lalo akong nagulohan dahil ang complaint nito ay ang pangalan ni MalinC: huh? Ano ito? Bakit nireklamo ka ni Malin? Teka! gosh nagugulohan ako...
sa pagtanong ko kay Heidi sobrang nagugulohan na ako kaya hindi ko mapigilan umiyak ng malalaMarima: Bes! ano ba kayo! buntis si Cha! Pwede ba umayos kayo!
niyakap naman ako ni Marima sabay galit nya kela HeidiHeidi: Alam ko.. kaya concern ako kay Cha bes lalo na't buntis siya kaya sinarili ko nga ito eh at tinago pati sayo! Kaya ako ang humarap sa lahat dahil hindi ko kaya na masaktan si Charlotte dahil sobrang mahal na mahal ko ang bestfriend ko! pero umusok ako dahil yung bwesit na Malin na yan ay gusto talaga ng gulo! pinadalhan ba naman ako ng summon dito sa bahay at inireklamo nya ako dahil nilampaso ko daw siya dun sa Salon ni Engfa at tinawag na pokpok!
pariho naman kaming nagulat ni Marima sa mga narinig namin sa sinabi ni Heidi kaya napa kalma ako saglit dahil gusto ko ng malaman ang mga nangyayari
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kung Asawa
Fiksi PenggemarCHAPTER 3 Continuation of CHAPTER 2 - Ang Clingy Kung Fiancée [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...