Part 130 - Traydor

416 19 17
                                    

ENGFA'S POV

Pagpasok ko ng kwarto para magpalit na sana ako ng damit ay dun ko na napansin na may inimpake na gamit kaya tinignan ko naman ito agad at nung nakita ko ito ay laking gulat ko naman na puro gamit ito ni Charlotte kaya dali dali akong bumalik sa labas ng kwarto pero wala na ito sa lababo dahil pumasok ito ng CR kaya nag abang ako sakanya sa labas ng CR para itanong yung mga gamit na inempake nya, at dito na nga nagsisimula ang kaba ko.

Ilang minuto ay lumabas na siya sa CR at ang unang napansin ko sakanya ay ang mga mata nya na namamaga na obviously galing ito sa iyak, kaya agad ko siyang nilapitan at niyakap habang napatanong sakanya.

E: Mahal? What happened po? umiiyak ka po ba sa CR? may problema po ba? bakit may mga gamit ka po sa kwarto na inempake?
sa sobrang kaba at pag alala ko sa asawa ko ay hindi nadin ako mapalagay kaya andami ko ng natanong sakanya pero wala lang sakanya ang lahat ng mga tanong ko dahil hindi man lang nya ako pinapansin at pinilit na umalis sa yakap ko sakanya habang dumiretso umalis sa harap ko papuntang kwarto kaya sinundan ko naman siya agad

E: Mahal... pansinin mo naman ako.. ano po ba ang problema mahal?
patuloy na pagtatanong sakanya habang nakikita ko na inaayos nya ang mga gamit nya

E: Mahal.. pls naman po, nakakabaliw na mag isip kung bakit nagkakaganyan ka po bigla...
patuloy ko padin siyang kinukulit habang pinilit ko na agawin sakanya ang inempake nya na mga gamit

C: Ano ba?! Bakit ba papakialaman mo yang mga gamit ko!
bigla nya naman akong sinigawan na ikinagulat ko sakanya

E: Sagutin mo kasi ako mahal kung bakit ka po nagkakaganyan... bakit ka ba nag eempake, iiwan mo ba ako?
pagtatanong ko ulit habang nagpipigil ako sa iyak ko kaya napatigil naman siya at tinignan ako sa mata at dahan dahan naman siya umupo sa kama sabay umupo din ako sa harap nya at nakikipag titigan

E: Mahal pls pag usapan natin to kung may problema man... wag natin idaan sa ganitong bagay dahil hindi na tayo kagaya dati na yung mag jowa palang tayo na everytime galit ka sakin ay nilalayasan mo ako.. pls? ayosin po natin to mahal.. magkakaanak na po tayo oh..
pagmamakaawa ko sa asawa ko habang hindi ko na mapigilan ang sarili ko kaya naiyak ako sa harap nya

C: Ayoko na...
mahinang pagsagot ng asawa ko sakin

E: Anong ayaw mo na? Bakit? Diba okay naman tayo kanina bago ako umalis mahal?
patuloy ng pag iyak ko sa harap ng asawa ko habang nagmamakaawa

C: Gusto ko ng makipag hiwalay sayo... ayoko ng makasama ka habang buhay! Nagsisi ako na pinakasalan pa kita...
Nanghina ako bigla nung narinig ko ang lahat ng sakit na sinasabi nya sakin sa harap ko

E: No... No... hindi yan totoo! bakit ba mahal? bigyan mo ako ng rason! Mahal... look oh magkakaanak na po tayo, sisirain paba natin ang binubuo nating pamilya?
nagulat ako dahil bigla nya akong sinampal ng malakas kaya napahawak ako sa mukha ko pero bumalik padin ako sa harap nya at yumakap ng mahigpit sakanya habang patuloy padin nagmamakaawa

C: Fuck Engfa! Ikaw pa ang may gana magsabi ng ganyan?! ikaw pa?! bitawan mo ako! Dahil ayoko na nga sayo!
pinilit nya naman akong matulak kaya nabitawan ko naman ang pagyakap ko sakanya kaya natulak ako papalayo sakanya

C: Pwede ba Engfa! wag mo gamitin ang anak natin dito! dahil ikaw ang sumira sa pamilyang binubuo natin! Ginawa mo lang akong tanga! Alam ko na! Alam ko na ang secret affair nyo ng Malin na yon! at ang sakit! sobrang sakit! kita mo? Wala ng tumutulong luha sakin ngayon dahil naubos na ako! At ngayon... nag make sense na sakin ang lahat! yung pagiging cold mo sakin, pagka walang time mo sakin, ni hindi kana nga kumakain dito at kahit nung pagka gising ko ay wala kana dahil umalis kana! at putangina inintindi ko lahat ng yon at tiniis dahil iniisip ko ginagawa mo yon para sa pamilya natin! Pero bwesit nasa ibang pekpek ka pala busy! punyeta! At alam mo bakit ko naisip lahat ng to ngayon? Dahil binilang ko yung mga araw na simula dumating si Malin sa buhay mo ay dun ka din biglang nagbago!
nung narinig ko ang lahat ng sinabi ng asawa ko ay naisip ko na din talaga na alam na nya talaga ang issue about Malin at na gets ko na sinabihan na nga siya ni Heidi, kaya siguro tumawag kanina si Heidi or may deleted convo ng GC namin

Ang Masungit Kung AsawaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon