ENGFA'S POV
Ilang minuto kong hinintay ang asawa ko dito sa kwarto habang kinakabahan ako at finally natapos din siyang maligo at nung pagpasok nya sa kwarto ay laking gulat naman nya sa pag set up ko sa pa surprise ko sa kanya at kaya kitang kita ko naman sa mukha nya na nagustohan nya ito kaya agad naman siya lumapit sa kama namin.
C: Hhhmm... ano po ito?
tanong naman ng asawa ko habang tinitignan ang regalo ko sakanyaE: I'm Sorry mahal...
sagot ko namam sakanya sabay lapit ko sakanya sa kama at niyakapC: Mahal... gumastos ka pa po talaga hhmm..
paglalambing naman na sagot ng asawa ko kaya nabawasan naman ang kaba ko dahil mabait siya sumagot sakin kaya naisip ko na wala pa talagang chismis na umabot sakanyaE: Eh... ano naman mahal kung para naman po sayo lahat ng yan..
sagot ko ulit sakanya na habang hinalikhalikan ang leeg nyaC: Ako naman po ang may kasalanan sayo mahal tapos ikaw yung nag sosorry sakin po...
paglalambing nya ulit sakinE: Kasi po... kasalanan ko naman po talaga mahal dahil napabayaan ko kayo ni baby float at hindi ko kayo naalagaan ng mabuti po tapos ako pa yung maygani na magalit kahapon sayo..
paglalambing ko padin sakanyaC: Kaya nga! lakas mo! Ikaw pa may gana magalit jan.. Duh? hahahaha
pabiro naman na sagot ng asawa koC: Pero joke... eh kasi busy ka naman po sa business mahal, tsaka kagustohan ko kasi talaga maglaba mahal dahil ayoko kasi pag uwi mo mag tatrabaho ka pa dito sa bahay.. naaawa po ako sayo! hhmm..
dagdag naman ng asawa koE: Oh.. sige na, hindi na tayo mag sisihan kasi hindi tayo matapos nito eh.. hehe basta I'm sorry mahal ko..
sabay halik ko naman sa labi nyaPagkatapos namin maglambingan ng asawa ko ay inaya nya naman akong kumain dahil sabi nya ay nagluto daw siya ng adobong manok kaya agad naman kaming kumain at napadami nga naman ang kain ko.
Pero habang kumakain kami ay bigla naman tumunog ang phone ng asawa ko kaya kinuha nya naman ito agad, at nung sinagot nya ay nalaman ko na si Heidi pala itong tumawag sakanya kaya kinabahan nanaman ulit ako kaya nakikinig lang din ako sa sagot ngayon ng asawa ko habang magkausap sila ni Heidi sa tawag.
Pagkababa nya naman sa tawag nila Heidi ay tinanong ko naman siya agad...
E: Bakit daw mahal napatawag si Heidi?
tanong ko naman sakanyaC: Ah.. May tinanong lang siya mahal kung nakauwi kana ba daw.. Kaya sabi ko Oo at kumakain kami ngayon..
sagot naman ng asawa ko kaya napaisip ako lalo na baka may balak na sana siguro si Heidi ikwento sa asawa ko kaya kailangan unahan ko na ito na magsabiE: Oh? Bakit nya ako hinanap mahal? pwede naman siya dumiretso tumawag sakin kung hinanap nya pala ako..
sagot ko din sakanyaC: Wala naman mahal dahil baka daw kasi wala ako kasama dito sa condo, puntahan nya daw sana ako pag ako lang mag isa para samahan po...
sagot ulit ng asawa ko at napaisip naman ako na ito talaga si Heidi pumaparaan talaga eh naghanap ng tiempo makausap lang mag isa ang asawa ko kaya kung ganon ay dapat pala babantayan ko na talaga itong asawa ko dahil baka unahan ako ni Heidi
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kung Asawa
FanfictionCHAPTER 3 Continuation of CHAPTER 2 - Ang Clingy Kung Fiancée [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...