Part 118 - Secret

346 22 4
                                    

CHARLOTTE'S POV

Kasalukuyan kung hinihintay si Heidi ngayon dahil siya ang magsusundo sakin papunta ng mansion nila Engfa dahil dun gaganapin ang gender reveal ni baby float at dahil si Engfa ay maaga ulit kanina umalis papunta sa trabaho nya at nag paalam nalang din ako kay Engfa na magpa sundo nalang ako kay Heidi para hindi na siya uuwi dito at para doon na siya dumiretso sa mansion at pumayag naman siya nun.

Ilang minuto kung pag aantay kay Heidi ay dumating nadin siya at kasama nya naman si Marima, dumiretso muna sila sa loob at umupo sa sofa at kinausap ako patungkol sa pinag usapan namin ni Heidi sa text kagabi dahil nilabas ko sakanya ang patungkol sa mga hinanakita kung nararamdaman kay Engfa.

Heidi: Bes, oh ano.. kumusta kayo?
pagpapangumusta naman ng diretso ni Heidi sakin

Marima: Na kwento nga sakin ni Heidi sakin bes ang pag uusap nyong dalawa kagabi, akala ko ba magkaayos na kayo ni Engfa simula nung sinundo ka nya nung gumala tayo?
dagdag naman ni Marima na nag aalala

C: hhmm.. yun nga ang akala ko, pero simula nun ay para siyang nagbago talaga...
sagot ko na hindi ko namalayan na tumutulo nanaman ang luha ko

Marima: Paanong nagbago ba bes?
pabalik na tanong naman sakin ni Marima

C: Ang cold na nya sakin bes.. Basta may something talaga bes pero ayoko mag isip ng kung ano ano talaga..
panghihinang sagot ko naman kay Marima

Heidi: bestie baka naman kasi stress lang si Engfa sa negosyo nya kasi nga diba nakwento mo na binubuhos nya oras nya sa negosyo nya dahil matagal nya itong napabayaan diba?
pagpapakalma naman ni Heidi sakin


Heidi: bestie baka naman kasi stress lang si Engfa sa negosyo nya kasi nga diba nakwento mo na binubuhos nya oras nya sa negosyo nya dahil matagal nya itong napabayaan diba?pagpapakalma naman ni Heidi sakin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




Marima: Tara na kaya dun kela engfa dahil baka nag aantay na sila satin, mag focus nalang muna tayo ngayon kay baby float dahil madami nang excited.. hehe
pag aaya naman ni Marima samin ni Heidi

Heidi: Oo nga bes.. tara na dahil araw nyo ngayon ni baby float, deserve mo magsaya.. Hindi mo deserve mag mokmok dahil dun sa isa okay? Cheer up gurl!
pagpipilit naman na pangitiin ako ni Heidi

C: Yeah.. thank you besties huh.. by the way atin atin nalang muna to besties dahil ayoko din maisipan ni Engfa na hindi ko siya naintindihan at madagdagan pa ang iniisip nya kung stress man siya ngayon sa business..
paghihingi ko naman ng pabor sa dalawa at tumango naman sila at sabay yakap naman silang dalawa sakin


TIME SKIP...



Nagdadrive na ngayon si Heidi patungo sa mansion nila Engfa habang ako ay nakaupo dito sa may back seat at si Marima naman ay nakaupo sa passenger seat, at habang nasa byahe kami ay napagisipan ko na hingan ko ng pabor si Heidi kung pwede ba kami dumaan sa Salon namin since dun naman palagi tuma tambay si Engfa sa ngayon.

C: Bestie.. favor naman oh, pwede ba tayo dumaan sa Salon namin? icheck ko lang si Engfa...
paghihingi ko ng pabor kay Heidi

Heidi: Huh? out of way na tayo bes pag dadaan pa tayo dun.. ano kaba magkikita naman kayo dun ni Engfa sa bahay nila..
pagtatanggi naman ni Heidi sakin

Ang Masungit Kung AsawaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon