Biết hay không mặc lan ( 12 )
-
Minh lan sau khi nghe được người đều choáng váng, chính mình là gả cho lương hàm cái này không có công danh trong người công tử ca, mà mặc lan nhảy trở thành lan phi, hôm nay xem nàng tư thế, sợ là độc sủng đã lâu.
Mọi người nhìn đến Triệu Trinh cùng lan phi ân ái có giai, đều là hâm mộ không thôi.
Minh lan tiệc cưới cứ như vậy kết thúc, ngày hôm sau lương hàm ở đại hôn ngày hôm sau, liền nạp ba cái tiểu thiếp. Trong đó có một cái vẫn là quan gia ban cho quý thiếp. Minh lan sắc mặt tức khắc tối tăm vài phần. Nàng hừ lạnh một tiếng: "Đều đứng lên đi."
Lương hàm ba cái tiểu thiếp đều quỳ gối trên mặt đất: "Thiếp cấp đại nương tử thỉnh an!" Các nàng ba người lớn lên tư sắc thực hảo, lại tuổi trẻ. Đặc biệt là trong đó một cái, nàng là Triệu Trinh từ trong cung chọn lựa mỹ mạo cô cô, bởi vì tuổi trọng đại, chỉ làm lương hàm trắc thất. Mà mặt khác hai cái tắc đều là tuổi trẻ xinh đẹp nha hoàn, các nàng đều là Lương gia chọn lựa ngày lành tháng tốt đưa lại đây.
Trong cung tuy rằng Triệu Trinh vẫn luôn đem mặc lan bảo hộ rất khá, nhưng đại nương nương vẫn là phát hiện. Mặc lan ngồi ở Lưu Nga hạ đầu, nội điện trung không có bất luận cái gì nội thị. Mặc lan nhìn đến trên mặt bàn đại nương nương viết sách luận: Dùng cái gì đoạt yến vân mười sáu châu.
Mặc lan cầm lấy bút, ở sách luận đề mục bên viết xuống: Yến vân cần thiết thuộc sở hữu ta triều, hơn nữa này đây ta triều danh nghĩa thu phục yến vân. Nếu không, mặc dù cướp lấy yến vân mười sáu châu, cũng khó tránh khỏi bá tánh bất mãn, dân oán sôi trào, thậm chí còn sẽ lọt vào chung quanh quốc gia mơ ước. Đến lúc đó không chỉ có không có thể chiếm lĩnh yến vân mười sáu châu, ngược lại tổn binh hao tướng, mất nhiều hơn được.
Lưu Nga ngước mắt nhìn mắt mặc lan, nhàn nhạt hỏi: "Ngươi cho rằng yến vân cần thiết thuộc sở hữu ta triều sao?"
Mặc lan đứng lên, khom mình hành lễ nói: "Khởi bẩm đại nương nương, ta xác thật là như thế này tưởng. Ta đọc sách sử từng ghi lại: Đường Huyền Tông Lý Thế Dân công phá yến vân sau, đầu tiên là phái quân đội đóng giữ Bắc Cương, theo sau lại khiển sứ thần cùng các quốc gia giao thiệp. Yến vân mười sáu châu nãi mấu chốt, nếu là khống chế nó, ta triều là có thể đủ ổn định Tây Vực. Hơn nữa lãnh thổ quốc gia đủ để nuôi sống mấy ngàn vạn bá tánh."
Lưu Nga nhìn chằm chằm mặc lan, sau một lúc lâu không nói gì, nàng khóe môi treo lên tươi cười, chậm rì rì mà uống lên một ly trà thủy.
Đương mặc lan cuối cùng một chữ viết xong sau, buông bút, ngẩng đầu vừa thấy, liền thấy được đối nàng thập phần vừa lòng Lưu Nga. Đại nương nương trong mắt lập loè thưởng thức cùng chờ mong quang mang, nàng mỉm cười tán thưởng nói: "Mặc lan, ngươi thật là thông minh tuyệt đỉnh a! Ngươi theo như lời, quả thực chính là ta sâu trong nội tâm sở chờ mong sách lược. Chúng ta cũng không thể lại ngồi chờ chết, mà là hẳn là chủ động xuất kích, đoạt lại thuộc về Đại Tống yến vân mười sáu châu." Lưu Nga nói âm chưa lạc, mặc lan tức khắc cảm thấy một cổ nhiệt huyết sôi trào, nàng tràn ngập tin tưởng, vì quốc gia, vì dân chúng, nàng nguyện ý động thân mà ra, phấn đấu quên mình. Này cổ hào hùng cùng quyết tâm ở nàng trong lòng bốc cháy lên, tựa như hừng hực liệt hỏa. Giờ khắc này, mặc lan biết, nàng sẽ trở thành Đại Tống anh hùng, viết cấp dưới với chính mình truyền kỳ chuyện xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng phim ảnh: Hợp hoan hắc tâm liên
Romancehttps://www.ihuaben.com/book/10941978.html