____________
" Con ra quán cafe đối diện trường gặp mẹ một chút. Mẹ xin nghỉ tiết rồi. Có chuyện quan trọng "
Đọc dòng tin nhắn từ mẹ mà Thùy Trang có chút lo lắng. Hôm nay mẹ làm sao vậy nhỉ? Sao tự dưng lại đòi gặp nàng ngay giữa tiết học thế này. Bước ra khỏi lớp mà trong lòng vẫn phập phồng khó tả. Lướt qua lớp cuối cùng của dãy hành lang, vô tình chạm ánh mắt với Diệp Lâm Anh đang dạy ở bên trong, có chút ngập ngừng nhưng Thùy Trang cũng thông báo cho cô biết nàng đi gặp mẹ bên ngoài.
" Em ra gặp mẹ một lát, tí nữa sẽ quay lại "
Nhíu mày, hình như cô cũng cảm giác có chuyện không hay. Tạm dừng bài giảng bước ra khỏi lớp, không yên tâm hỏi.
" Sao tự dưng lại gặp giữa tiết vậy? "
" Em không biết nữa, tự dưng mẹ bảo có chuyện quan trọng cần nói "
" Em đi một mình được không? Có cần tôi..."
Phì cười người đứng trước mặt mình.
" Cô Diệp định trốn dạy để theo học trò Thùy Trang à? Chỉ là nói chuyện thôi mà, em về ngay. Nói xong lập tức gọi cho chị "
" Em đi cẩn thận " Diệp Lâm Anh đưa tay nắm vào vai nàng, tỏ ý an ủi. Vì đây là trường học nên cả hai không thể làm gì quá mức được.
Đi vào quán cafe, nhìn thấy mẹ ngồi ở góc tường. Thùy Trang bước đến ngồi trước mặt bà.
" Sao lại gọi con ra giờ này vậy mẹ? "
" Nguyễn Thùy Trang, con trước giờ có bất mãn gì bố mẹ không? "
Chần chừ một lúc rồi bảo " Không ạ "
" Bố mẹ có để con thiếu thốn thứ gì hay không giáo dục con nên người hay không? "
" Vẫn không ạ "
" Con có thiếu tình thương từ bố mẹ không? "
" Hình như....cũng không ạ "
" Vậy tại sao.....con lại giấu bố mẹ chuyện lớn đến như vậy? "
" Con làm gì? Mẹ nói rõ đi "
Bà Nguyễn bên ngoài vẫn điềm tĩnh nhưng tay sớm đã nắm thành quyền, run đến mức không thể kiềm chế được.
" Con hoạt động nghệ thuật đã đành, bây giờ lại còn hẹn hò với phụ nữ. Đã vậy lại còn là đã từng lấy chống và sinh con? Con đây là muốn bức mẹ đến chết phải không? "
" Mẹ.....biết từ bao giờ? "
" Con còn có thể chất vấn ngược lại mẹ? "
" Con không có ý đó, chỉ là muốn biết ai đã nói cho mẹ "
" Chẳng một ai, con nghĩ con tự do mà không có ai quản hay sao? Cho dù bố và mẹ có đi nước ngoài đi chẳng nữa thì vẫn luôn để ý đến con. Chỉ là mẹ không ngờ được con lại sau lưng làm chuyện kinh khủng đến như vậy "
" Mẹ, con chẳng làm gì sai cả "
" Đồng tính đã là sai rồi Trang " mẹ nàng trầm giọng gằng từng chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] SOME
Short Story________________________ couple chính: Diệp Lâm Anh x Trang Pháp ( Cún x Gấu ) ____ " Cô đã từng lấy chồng? " " Phải, đã từng lấy chồng và có một đứa con " ____ " Diệp Lâm Anh, chị có thể đồng ý làm người yêu của Nguyễn Thùy Trang được hay không? " ...