_____________________________________
Tùng tùng tùng.
Cô gái có mái tóc hồng mặc kệ tiếng trống đánh, hiên ngang từng bước vào lớp trước những ánh mắt không còn xa lạ với cô, vứt cặp xuống ghế, đặt mông ngồi xuống chân gác lên thành bàn.
" Này Trang hôm nay có giáo viên mới đó " Một bạn học sinh nam lên tiếng, được cho là đàn em của nàng.
" Lại đổi người à? Cái trường này không có gì làm cứ đổi giáo viên mãi thế " Cô gái tên Trang kia cau mày mà nói.
Bỗng dưng một cô gái tóc búi cao lên cất tiếng nói:
" Chẳng phải tại mày bày trò vớ vẩn chọc phá người ta để hết lần này đến lần khác đổi giáo viên à? " Người vừa nói chính là Lan Ngọc, bạn thân chí cốt của nàng." Gớm, mày làm như tao khi không lại kiếm chuyện với mấy người đó chắc " Cô gái tóc hồng kia bĩu môi tỏ vẻ chán chường.
" Hay quá không chọc người này tức phát điên lên thì cũng chọc người kia hóa rồ, chỉ được cái quậy là giỏi " Lan Ngọc trề môi.
" Chẳng qua là do mấy người đó dạy môn toán, đã không hiểu bài còn hay chèn ép tao " Nàng ghét ra mặt mà nói.
'' Ừ, vừa phải thôi chị ơi, trong 1 tháng mày cho chúng tao gặp 2 3 người dạy toán khác nhau, đủ rồi đó, lo mà học hành đi cuối cấp rồi " Lan Ngọc cau mày thở dài.
" Không thèm cái môn này, Nguyễn Thùy Trang tao đây sống chết cũng không đội trời chung với môn toán, không bao giờ "
Nàng là Nguyễn Thùy Trang, 18 tuổi, hiện tại đang theo học tại trường Kandee. Cha của Trang là doanh nhân có tiếng tăm ở Pháp, mẹ làm bộ ngoại giao tại Việt Nam, gia đình có gốc chính trị nên từ nhỏ nàng được sống trong sự bảo bọc của hai người mà không cần nghĩ gì, chỉ cần là thứ Trang muốn nhất định Trang sẽ có được. Nói nàng cá biệt thì không hẳn mà chăm ngoan thì cũng không. Căn bản nàng học ổn tất cả các môn ngoại trừ môn toán, đam mê từ nhỏ là được trở thành nghệ sĩ chân chính, mang trong mình ước mơ, niềm đam mê lớn với âm nhạc nhưng cha mẹ nàng lại không muốn nàng theo học nó. Vì tính cách có phần ương bướng do được chiều từ nhỏ cộng thêm việc nàng hay bày trò chọc phá người khác nên hầu như tất cả mọi người đều nhận định. Nguyễn Thùy Trang chính xác là học sinh " cá biệt " của trường.
Quay lại với thực tại.
" Thôi cô vào rồi mày bỏ cái chân xuống, con gái con lứa như thằng đực rựa, khiếp, nhìn mà phát ngán " Lan Ngọc liếc cô khinh bỉ phun ra từng chữ một
Nàng đã quá quen với những lời nói này của cô nên cũng không thèm chấp. Về phần giáo viên mới. Ủa....đây là giáo viên mới à? Sao nhìn ngầu vậy nhỉ? lại còn mang vest đi dạy, Trang nghĩ thầm trong đầu " vibe này.....bà này sẹc bi cứng chắc rồi ".
Gõ nhẹ ngón tay lên bàn 3 cái, người phụ nữ đứng trên bục giảng cất giọng trầm ấm:
" Xin chào các em, cô là giáo viên dạy toán mới của lớp 12A7, cô tên là Diệp Lâm Anh "
Lần lượt từng học sinh ở dưới nói vọng lên.
" Cô ơi cô nhiêu tuổi rồi ạ? "
" Cô trông trẻ thế không biết "
" Cô ngon vậy trời ơi "
" Cô ơi cô lấy chồng chưa? "
........
Hàng vạn câu hỏi từ phía dưới lớp đưa ra khiến Diệp Lâm Anh đứng bên trên có chút đau đầu, một lần nữa gõ tay xuống bàn, cô nói từ tốn, chậm rãi.
" Trật tự một chút, cô 30 tuổi, tình trạng hôn nhân thì chưa lấy chồng, được chưa mấy anh chị. Nào vào học thôi "
Từ dưới lớp một giọng nói trong trẻo vang lên nhưng cũng không ít phần trêu chọc
" Trông cô cứ như gái mười tám, như này mà chưa lấy chồng thì chỉ có thích con gái phải không cô? "
.....
" Xịt Keo " là hai từ dùng để diễn tả bầu không khí trong lớp học và cũng là miêu tả khuôn mặt của cô Diệp lúc này. Một bầu không khí yên ắng bao trùm lên mọi người, các học sinh quay đầu nhìn về nơi vừa phát ra âm thanh kia. Còn ai trồng khoai đất này nữa. Học sinh gương mẫu Nguyễn - Thùy - Trang.
" Em, bạn nữ đó, vừa nói cái gì? " Diệp Lâm Anh cau mày chỉ tay về phía cô bé đầu hồng hồng kia.
'' Xin tự giới thiệu với cô em là Nguyễn Thùy Trang " nàng đứng dậy.
" Tôi không hỏi họ tên em, tôi hỏi ban nãy em vừa nói cái gì? " Cô chậm rãi nhắc lại từng từ.
Thùy Trang thấy giáo viên đứng trước mặt này không dễ đối phó bèn cười hì hà cho qua chuyện.
" Ôi thôi xếc rồi cô ạ, ban nãy em đi muộn quá em quên mang cặp lên rồi, cô đợi xíu em xuống lấy " Vừa dứt câu nàng phi nhanh ra cánh cửa nhưng Diệp Lâm Anh vẫn kịp thời chụp cánh tay nàng lại, ghì chặt nàng vào bàn học trước mặt, nhắc lại từng chữ.
" Ban nãy em vừa nói cái gì? "
" Em bảo cô trẻ như gái mười tám "
" Tiếp đi "
" Hết rồi ạ " Thùy Trang nhìn cô cười xòa như chưa có chuyện gì xảy ra.
" Nguyễn Thùy Trang, em xuống cuối lớp đứng cho tôi " Diệp Lâm Anh chỉ tay về cuối lớp.
" Ơ cô em " Nàng ú ớ nói mấy từ, gì chứ mới đi dạy ngày đầu tiên đã bắt tôi đứng sao, cô Diệp này khá lắm.
" Các em mở sách vở ra hôm trước học đến đâu rồi? ''
Tiếng giảng bài của cô Diệp vang vọng không ngừng trong lớp....
" Ngọc "
" Ngọc "
" Trời ơi con này, Ngọccccc " Thùy Trang khó chịu kêu con bạn trời đánh của mình
" Nói đi cô bé bím hồng " Lan Ngọc quay xuống nhìn nàng.
" Tao không đứng nổi nữa đâu, mày giả bộ xin cô đi vệ sinh cho tao chuồn đi " Nàng nhìn Lan Ngọc năn nỉ.
'' Tự làm tự chịu, nói rồi không nghe, con gái cành vàng lá ngọc, tiểu thư quyền quý chứ phải đâu mà tính cách hành xử cứ như cô hồn " Lan Ngọc quay lên không thèm đếm xỉa đến bạn của mình.
" Ơ cái con mất dạy này " Thùy Trang tức giận nghiến răng.
" Bạn học Thùy Trang đứng im lặng đi nãy giờ em ồn ào quá rồi đấy " Cô Diệp đứng trên bục giảng nhìn xuống trách móc.
" Cô Diệp ạ, em thấy là cô quá xinh đẹp tuyệt vời, người nào mà lấy cô là phước đức dữ lắm đó ''
" Được rồi đừng nói nhảm nữa ngồi vào bàn đi, lần sau đừng có quấy nữa biết không " Cô hất mặt tỏ ý bảo nàng ngồi xuống.
" Cô đúng là số một đẳng cấp dễ thương, chồng cô sau này ắt hẳn tổn thọ lắm đó " Nàng thao thao bất tuyệt mà vạ mồm lúc nào không hay.
.....
Sượng trân
" Nguyễn Thùy Trang, tôi nhớ em rồi, học sinh RẤT cá biệt "
_________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] SOME
Cerita Pendek________________________ couple chính: Diệp Lâm Anh x Trang Pháp ( Cún x Gấu ) ____ " Cô đã từng lấy chồng? " " Phải, đã từng lấy chồng và có một đứa con " ____ " Diệp Lâm Anh, chị có thể đồng ý làm người yêu của Nguyễn Thùy Trang được hay không? " ...