___________________
" Tôi ở đây với em là để thông cảm, lắng nghe và chia sẻ, không phải đến để làm khán giả cho bộ phim mà em là vai chính. Tôi không muốn em sẽ trở thành Diệp Lâm Anh thứ hai của 5 năm trước. Với cương vị là người yêu, em càng làm vậy sẽ càng khiến tôi tủi thân em hiểu không...? Em để tôi quẩn quanh ở sân vườn mà lại chẳng cho phép tôi bước sâu vào nơi đó " Chỉ tay về phía trái tim của Thùy Trang " Em để tôi tự mãn với tất cả mọi thứ nhưng thật ra chỉ là vỏ bọc bên ngoài và tôi....chẳng biết gì về em cả. Đó là điều nên làm với người yêu của mình hay sao Nguyễn Thùy Trang? Em đang làm cái gì vậy....Đạp đổ hết tất cả công sức của mình hửm? "
Thùy Trang vẫn lựa chọn im lặng không nói gì....
" Nguyễn Thùy Trang, ai cũng có quá khứ của chính mình. Nếu em không thể nói ra thì cũng đừng gượng. Tôi vẫn hi vọng em sẽ lựa chọn chia sẻ nó với tôi. Nếu đến cả tôi mà em cũng không thể nói ra được thì chúng mình chỉ nên dừng lại ở tình bạn. " Cố tình đánh vào điểm yếu cảm xúc của Thùy Trang, phải cho nàng hiểu được cô là ai và họ đang là gì.
" Em..."
" Tôi đã nói cho em rất nhiều rồi. Thế mà em vẫn im lặng với tôi.....Haiz có chút đau lòng"
" Xin lỗi...."
" Biết sai thì phải sửa, bây giờ thì nói được chưa? "
Suy nghĩ một lúc cuối cùng vẫn quyết định nói ra. Lấy một hơi thật dài rồi kể tường tận cho Diệp Lâm Anh về ám ảnh của quá khứ. Rằng nàng xém chút nữa bị xâm hại ra sao, rằng nàng đã phải chịu uất ức như nào. Rằng nàng phải gồng gánh tất cả tiêu cực khi mẹ nàng luôn vô tình mang nó ra để chặn đứng con đường ca hát của bản thân. Có rất nhiều điều muốn giải bày nhưng cuối cùng phải nuốt tất cả vào trong. Vì căn bản....chẳng ai trong gia đình lựa chọn lắng nghe và thấu hiểu. Họ chỉ nhìn vào cái xấu mà đánh giá cả một vấn đề, đôi khi Thùy Trang thật sự muốn buông bỏ, phó mặc theo ý trời....nhưng cuối cùng vì không nỡ đánh đổi cuộc đời nên lại phải gồng mình đứng lên. Thùy Trang thà chấp nhận đi con đường gồ ghề đầy hiểm trở nhưng phía trước là đích đến nàng ao ước còn hơn là con đường bằng phẳng đầy hoa cha mẹ đã trải sẵn hoa hồng. Thùy Trang muốn được tự do chứ không phải là con chim bị kìm hãm trong lồng.
Lắng nghe câu chuyện trong vòng 2 tiếng. Diệp Lâm Anh cuối cùng cũng hài lòng vì chuyển biến tích cực của Thùy Trang, có chút thương em ấy. Việc ủy khuất này chắc hắn đã ám ảnh em ấy một thời gian rất dài. Giống cô vậy, những nỗi đau vẫn còn ở đó và vết sẹo chưa bao giờ là phai mờ. Chúng ta chọn sống chung chứ không thể xóa bỏ.
" Thương em, bạn nhỏ của tôi đã phải chịu nhiều tổn thương rồi. Không sao nữa nhé, từ nay em đã có Diệp Lâm Anh, không cần giả vờ mạnh mẽ nữa, tôi luôn ở đây bên cạnh em. Hãy mở lòng với nhau nhiều hơn nữa, có được không? " Đưa ngón út lên trước mặt Thùy Trang, muốn nàng hứa với cô.
Chầm chậm đưa ngón tay lên để cam kết lời hứa. Vậy là mối quan hệ của cả hai lại tiến thêm nhiều bậc nữa. Hãy cố gắng để cùng nhau vượt qua tất cả nha bạn học Thùy Trang. Diệp Lâm Anh thương em lắm đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] SOME
Proză scurtă________________________ couple chính: Diệp Lâm Anh x Trang Pháp ( Cún x Gấu ) ____ " Cô đã từng lấy chồng? " " Phải, đã từng lấy chồng và có một đứa con " ____ " Diệp Lâm Anh, chị có thể đồng ý làm người yêu của Nguyễn Thùy Trang được hay không? " ...