Chap 8: Theo Đuổi

980 99 7
                                    

__________________

" Nếu em nói em thật sự không sợ, cô có tin em không? "

" Tin nhưng đừng làm thế, tốn thời gian thôi "

" Không sao cả, cô hãy tin em, em không giống những người khác. Sẽ không " Nàng nhìn Diệp Lâm Anh cực kì chắc chắn khẳng định.

Diệp Lâm Anh nhìn nàng, đứa nhỏ ngốc. Tôi hiểu hết mà nhưng em ơi điều này quá mạo hiểm. Chúng ta đã chênh lệch nhau ngay từ đầu rồi. Tình yêu đối với tôi sớm chẳng còn thiết tha gì nữa. Em nói được nhưng có chắc sẽ làm được không?

" Năm đó cũng từng có người nói với tôi như vậy. Thậm chí anh ta còn thực hiện được rất nhiều thứ mà anh ta đã hứa. Nhưng em thấy đấy, cuối cùng mãi mãi là bao lâu? "

" Không, em không muốn tiếp nối câu chuyện mà cô và người kia đã cùng nhau vẽ lên. Em muốn chúng mình có câu chuyện riêng của hai đứa. Chỉ cô và em " Thùy Trang chẳng biết mình đang nói gì, cảm xúc trong nàng bây giờ thật sự đang rất rối bời. Nàng không muốn bỏ cuộc, chỉ tiếp xúc hơn một tháng với nhau nhưng nàng biết người trước mặt nàng đây thật sự là người mà nàng yên tâm giao phó trái tim đã lâu rồi chưa từng rung lên vì bất cứ ai cả. Chỉ duy nhất Diệp Lâm Anh, ngoại lệ của Nguyễn Thùy Trang này thôi.

Diệp Lâm Anh nhìn cô cười khổ, trong mắt chất chứa rõ bi thương. Muộn mất rồi Trang ơi, thật sự muộn mất rồi.....

" Em đến quá trễ rồi bạn nhỏ, tôi e rằng tôi không còn mặn mà gì với những câu chuyện yêu đương hảo huyền nữa rồi. " Ước gì chúng mình được gặp nhau sớm hơn em nhỉ?

" Không có gì là muộn cả, cô tin em. Em nhất định sẽ không từ bỏ "

" Thôi nào đừng làm tôi khó xử "

" Không mà, theo đuổi cô là việc của em, cô không cấm được đâu "

Thật tình không thể cãi lại đứa nhỏ này mà, tương lai em sáng như vậy tại sao lại chọn tôi chứ Thùy Trang?

Thùy Trang kéo tay cô hướng về phía nhà nàng.

" Nào về thôi cô Diệp, trễ rồi. Em đưa cô về nhé. Vào lấy xe thôi "

Mặc cho Thùy Trang kéo tay cô đi trong đêm tối, cô vẫn giữ vững suy nghĩ của mình. Cũng muốn được quay lại là chính mình năm ấy, tự do tự tại nhưng cuối cùng lại vì những tự ti về quá khứ nên đành nuốt tất cả vào trong. Không phủ nhận việc Thùy Trang từng ngày từng ngày đi sâu vào cuộc sống của cô. Không thấy nàng cô sẽ nhớ, không gặp sẽ tiếc không thôi. Nếu nói muốn nàng từ bỏ là nói dối nhưng muốn tiếp tục thì cũng chẳng phải thành thật. Cô chừng này tuổi rồi, cũng đã từng lấy chồng. Không phù hợp lại càng không xứng. Để nói có thích Thùy Trang không? Diệp Lâm Anh nhất định sẽ gật đầu nhưng có yêu không thì lại do dự. Đã từ rất lâu cô không thể chạm đến từ " yêu ", càng không chạm đến được cảm xúc mà cô cho là cô xứng đáng có được nó. Có thể cô cũng nên yêu NHƯNG là với một ai đó khác. Không phải Nguyễn Thùy Trang, không phải bạn nhỏ này, nhất định.... không phải em ấy.

.....

Mình khao khát những hơi ấm, nhưng đôi lúc cũng muốn trốn chạy. Mình vừa sợ cái ôm lại thèm khát chúng điên đầu...

[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] SOMENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ