31

9 2 0
                                    

...

- Chà, cũng khá lâu rồi đấy, kể từ khi em bắt đầu bám theo anh. Không muốn tiết lộ lý do à? - Thanh Khải Ân vừa nói vừa nhìn tuyết rơi bên ngoài cửa sổ

-... - Mạc Thiên Vũ không đáp lại, cúi mặt xuống nhìn tách trà đang nguội dần

- Không sao, anh đợi được. Nhưng mà vui ghê, cuối cùng em cũng đồng ý mặc thứ gì đó gọn gàng hơn cái bộ đồng phục chả khác gì... đồ tang, thật sự đấy, chả khác gì đồ tang.

-...

2 người Thanh Khải Ân và Mạc Thiên Vũ đang ngồi đối diện nhau trong một quán cafe nào đó ở thành phố Utopia trên quần đảo Ngụy Lai. Ngoài trời tuyết rơi dày đặc, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản được dòng người tiến ra phía quảng trường ngày càng đông. Những người không thể chịu được cái lạnh hoặc nơi đông người sẽ chọn ở trong nhà nhìn vào những cái tv có màn hình đen trắng nhìn vào muốn mù cả mắt họ vì những lý do khác nhau. Dĩ nhiên rồi, vì hôm nay là ngày rất đặc biệt, là ngày mà cả lục địa, hay là cả thế giới này, đón năm mới và thành phố Utopia tổ chức lễ ăn mừng hoành tráng nhất trong tất cả các đảo trên Ngụy Lai.

Cả khách và nhân viên trong quán đều xúm lại hướng mắt lên màn hình trong quán, các hình nhân vì không có ai điều khiển nên đứng yên một góc, tạo một khoảng trống tương đối trong quán cách biệt với bàn ngồi cạnh cửa sổ của 2 người.

Ban đầu Mạc Thiên Vũ phản đối kịch liệt việc phải đón tết ở trên quần đảo Ngụy Lai, dù điều đó không thể hiện ra bên ngoài nhưng Thanh Khải Ân có thể cảm nhận được. Anh phải kì kèo mãi, đưa ra đủ thứ lý do trên đời mới lôi được cậu đến đây. Dù vậy thì có vẻ cậu vẫn không thật sự bằng lòng.

Thanh Khải Ân đột ngột đứng lên và lấy tay che trước miệng, nói nhỏ:

- Chờ ở đây một lát, tí nữa anh quay lại.

Và trước sự ngỡ ngàng của Mạc Thiên Vũ, anh ung dung mở cổng và bước qua đó trong khi đang ngâm nga một giai điệu nào đó. Cậu hoảng hốt quan sát xung quanh rồi lại thầm thở phào khi nhận thấy không ai nhận ra sự bất thường. Mạc Thiên Vũ phải thú nhận rằng Thanh Khải Ân đã thật sự làm cậu đau tim và đây không phải là lần đầu tiên.

Càng ở chung với người này, cậu càng không thể giữ nổi sự bình tĩnh trên mặt.

Còn nửa tiếng nữa là tới khắc giao thừa, Mạc Thiên Vũ đoán có lẽ mình sẽ phải ngồi chơi với tách trà nguội trước mặt từ giờ đến lúc đó. Một mình. Điều này làm cậu gợi nhớ đến khoảng thời gian không mấy tốt đẹp trước khi được đưa đến Thanh Long môn, nó làm dấy lên cảm giác bực bội trong cậu. Tuy nhiên, cậu biết cộng sự của mình - Thanh Khải Ân đã nói vậy - là một người rất coi trọng lời hứa, và anh đã hứa sẽ quay trở lại, nên cậu đành kìm nén lại sự bực bội đó và chờ đợi.

Màn hình có viền phong cách victoria (thực ra cả thành phố này đều dùng phong cách victoria) trong quán chiếu những màn biểu diễn bằng màu đen trắng và tiếng thì cũng chỉ ở mức tạm ổn. Đó là lời nhận xét của Thanh Khải Ân, còn Mạc Thiên Vũ thì chẳng biết gì về việc đó cả. Cậu chỉ cảm thấy cả quần đảo này đầy rẫy ác ý dưới vỏ bọc hào nhoáng của công nghệ. Cái màn hình đó chỉ một đống những chấm ánh sáng trắng đen nhiễu loạn, cậu vẫn luôn không hiểu sao mọi người lại chăm chú nhìn vào nó đến vậy. Và âm thanh phát ra từ nó? Cậu phải thật sự rất kiềm chế để không đập nát cái màn hình vì âm thanh phát ra từ nó vô nghĩa và tần số âm rất cao.

Bất ngờ xuyên vào otome game thành boss cuối chết thảm ở mọi endingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ