Mấy tháng nay Thanh Long môn vui như tết. Người người trên Thanh Long ai nấy cũng ghen tị vì sức mạnh bá đạo của vị sư huynh Thanh Long mỹ nhân trong truyền thuyết. Sư phụ thì suốt ngày lải nhải văn mẫu "Nhìn mấy đứa mà xem, Khải Ân đồ đệ ta mới có 20 mà đã đánh được ma vương còn mấy đứa thì... chẹp chẹp..." với mấy môn đệ lớn tuổi. Hạ Vấn, bạn cùng phòng cũ của Thanh Khải Ân, chọn ở lại môn phái này hàng ngày phải nghe văn mẫu đến mòn cả tai, hắn ta quyết tâm luyện tập ngày đêm hòng có thể bớt phải nghe mấy lời nói động chạm đến lòng tự ái của hắn.
Người ta đã đánh bại được cả ma vương cơ mà, không ghen sao nổi.
...
Mạc Thiên Vũ và Kim Dạ Vũ lúc này đã 15.
Kim Dạ Vũ càng lớn càng xinh đẹp. Mới 15 thôi mà dung mạo đã như hoa như ngọc, tính tình lại còn thùy mị, nết na, luôn vui vẻ hòa đồng rất được lòng người.
Người bạn thân của nàng, Mạc Thiên Vũ, lại ngược lại hoàn toàn. Mạc Thiên Vũ mạo tự thiên tiên, băng thanh ngọc khiết, màu tóc trắng như tuyết càng điểm thêm vẻ ngoài thoát tục của cậu, rất trầm tính ít nói, tỏa ra hào quang không hề dễ gần cực không phù hợp với dáng vẻ một thanh niên mới 15 tuổi. Cậu luôn chăm chỉ luyện tập đọc sách, tu vi tăng tiến không ngừng, nhiều người trong môn thậm chí nghĩ rằng cậu ta hiện giờ có thể đứng ngang hàng với cả Thanh Long mỹ nhân cũng nên.
Hai người họ suốt ngày đi cùng nhau, ở đâu thấy Kim Dạ Vũ là ở đó có Mạc Thiên Vũ, phải chăng có mỗi lúc ngủ là không ở cạnh nhau.
Kim Dạ Vũ vẫn vui vẻ quanh năm suốt tháng trên núi và vẫn tin rằng sư huynh Thanh Khải Ân của cô đang sống rất tốt mà không hề hay biết sự thật.
...
Như thường lệ, mọi năm sẽ đều có một nhóm đệ tử trong môn được sư phụ dẫn đi lấy thần khí.
Trước ngày hôm đó, trong sơn môn ai ai cũng hào hứng bàn tán xem liệu sư phụ sẽ chọn ai đi lấy thần khí. Kim Dạ Vũ như thường lệ cũng tham gia "bà tám". Mạc Thiên Vũ bề ngoài không biểu hiện gì nhưng bên trong lòng nóng như lửa đốt. Cậu đã chờ cái ngày này thật sự đã lâu rồi, cái ngày mà cậu có thể xuống núi diệt trừ yêu ma giống như Thanh Long mỹ nhân trong truyền thuyết.
Vào sáng sớm hôm đó, trước khi tiếng chuông đánh thức các đệ tử khác vang lên, một con chim sẻ bay vào phòng Mạc Thiên Vũ, trên chân là một bức thư gửi cậu.
Mạc Thiên Vũ trằn trọc cả đêm không ngủ được. Ngay khi con sẻ bay vào phòng cậu, Mạc Thiên Vũ đã ngay lập tức vùng dậy khỏi giường, lôi bức thư từ con sẻ ra đọc.
Cậu vừa đọc được thư, tâm đã vui như vớ được vàng, ngay lập tức cột tóc, mặc y phục chỉnh tề đi ra quảng trường.
Đến đó cậu chỉ bắt gặp Kim Dạ Vũ như thường lệ là người đến sớm nhất và một môn sinh khác, hình như là Tiêu Hạ đang đứng đợi sư phụ mình. Mạc Thiên Vũ đứng cạnh Kim Dạ Vũ ngay lập tức, định đợi những người đến muộn sau. Nhưng ngay sau đó sư phụ đã niệm chú đưa bọn họ đi khiến họ không khỏi bất ngờ, Kim Dạ Vũ thì khỏi nói, trên gương mặt lạnh băng của Mạc Thiên Vũ thoáng xuất hiện một nét ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất ngờ xuyên vào otome game thành boss cuối chết thảm ở mọi ending
HumorThể loại: đam mỹ, xuyên không, cổ trang, hài hước cp chính: "Mạc Thiên Vũ" x Thanh Khải Ân sum: Tôi bất ngờ xuyên vào otome game mà tôi chơi cùng em gái mình. Lại là nam phụ, chết siêu thảm ở mọi ending. H... hết cứu... Note: truyện tự viết