Nói là làm vệ sĩ, nhưng đây thực chất là trông trẻ trá hình.
Thanh Khải Ân cười khổ với anh em nhà Thương này. Chúng thấy người hầu mới này đây rất đẹp, ắt hẳn là có thể làm bạn tốt với nhau, liền cuốn lấy anh như cún con. Chỉ cần ngoài giờ cơm và giờ học thì bọn chúng đều sẽ hóa thành những cái đuôi của anh, yêu cầu anh làm đủ trò trên trái đất này.
Anh cũng không dám mặc thứ gì quá nổi bật, kiểu như bộ đồ anh mặc lúc mới vào thành, nên là bây giờ đang mặc bộ đồ gia nhân của Thương gia, tóc cũng cột đuôi ngựa cao. Thương gia chủ và phu nhân cảm thấy người đẹp như vậy thì không nên mặc một bộ đồ tầm thường, nhiều lần cũng đã ngỏ lời tặng Thanh Khải Ân mấy bộ đồ đẹp hơn nhưng anh đều từ chối. Làm mấy nghề kiểu này thì càng bình thường càng tốt, vả lại anh cũng không thích bị chú ý lắm, cái vụ "Thanh Long Mỹ Nhân" đủ để khiến anh ám ảnh rồi.
Mấy hôm nay anh không có thời gian nghỉ khi phải trông lũ nhóc nhà Thương. Lúc anh có thời gian nghỉ dưới bếp để ăn thôi thì bọn chúng cũng lôi nhau hết xuống bếp... chỉ để xem anh ăn. Chúng nói anh ăn bình thường đi7 nhưng ăn bình thường thế quái nào khi mà có tận 6 con mắt đang nhìn anh chằm chằm! Thương phu nhân nghe chuyện từ anh thì cười khúc khích.
- Chà. Cậu biết đó, bọn chúng trước giờ chưa bao giờ có bạn...
Thương phu nhân nói rồi nâng cốc trà nóng hổi được một gia nhân khác rót. Thanh Khải Ân đứng đối diện bà. Lũ trẻ đang trong giờ học với gia sư tại gia nên anh đang có một khoảng thời gian yên tĩnh quý báu.
Họ đang ở trong khu vườn của Thương gia. Nơi này... không có gì đặc biệt. Nó giống y hệt những khu vườn trong bất kì trang viên của một gia đình giàu có nào đó mà có thể thấy trên phim. Thương phu nhân đang ngồi bên bàn đá cạnh cây liễu lớn. Chỗ Thanh Khải Ân thì không có bóng cây nào chiếu tới, đành phải mở Nguyệt Hải ra che nắng.
- ... Ban đầu bọn ta còn không tin cậu có thể làm được việc này đâu. Mấy lần trước thuê vệ sĩ cho chúng ấy à, chỉ 2 - 3 hôm sau là họ xin nghỉ việc luôn. Nhìn vậy thôi chứ cậu thật sự mạnh mẽ hơn vẻ bề ngoài đó nhỉ?
Rồi bà nhấp một ngụm trà.
- Thương phu nhân quá khen rồi.
- Không, ta nói thật đó. Lúc nghe thấy Mặc Từ đội trưởng đưa người tới, bọn ta đã tưởng sẽ là một nam tử đại trượng phu mạnh mẽ nào đó, nhưng hóa ra lại là một thư sinh trói gà không chặt. Vì nể mặt ơn cứu mạng của đội trưởng nên bọn ta mới nhận cậu vào, bọn ta đã nghĩ chắc cậu lại giống bọn họ, 2 - 3 ngày sau là sẽ rời đi. Thật lòng xin lỗi cậu. Quả nhiên Mặc Từ đội trưởng có mắt nhìn người tinh anh.
- Không sao không sao, tôi bị vậy quen rồi. - Thanh Khải Ân đáp, trong lòng không khỏi mỉa mai "con mắt nhìn người tinh anh" của Mặc Từ - "Hahaha. Tinh anh đến nỗi nhìn người ta ra một cô nương cơ đấy."
Thanh Khải Ân sực nhớ ra một chuyện, liền hỏi Thương phu nhân:
- Nhưng mà phu nhân nói "Mặc Từ đội trưởng"... nghĩa là Mặc Từ là đội trưởng của đội cảnh vệ trong Hoàng thành ư?
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất ngờ xuyên vào otome game thành boss cuối chết thảm ở mọi ending
HumorThể loại: đam mỹ, xuyên không, cổ trang, hài hước cp chính: "Mạc Thiên Vũ" x Thanh Khải Ân sum: Tôi bất ngờ xuyên vào otome game mà tôi chơi cùng em gái mình. Lại là nam phụ, chết siêu thảm ở mọi ending. H... hết cứu... Note: truyện tự viết