Chap 17: Vỡ òa

451 47 8
                                    

Rất nhanh 20 câu hỏi đầu tiên đã qua đi, số điểm hiện tại là 100 - 100, tức là hai đội sẽ phải tiếp tục thi đấu để quyết định nhà vô địch. Đây là sự việc vô tiền khoáng hậu kể từ khi cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào 13 năm trước, ban tổ chức sau một hồi bàn bạc với nhau đã đưa ra quyết định.

"Thể lệ phần thi bổ sung của vòng chung kết như sau: Từng thành viên của mỗi đội sẽ lần lượt tham gia đấu 1:1 với đội đối thủ, xếp cặp sẽ do ban tổ chức quay ngẫu nhiên. Tổng cộng có 3 cặp đấu tương ứng với ba lượt thi, mỗi lượt sẽ có 3 câu hỏi. Đội nào có thành viên trả lời đúng ⅔ câu sẽ giành về 1 điểm. Kết thúc đội nào giành được 2 điểm sẽ giành chiến thắng. Hết."

Ba người nghe xong đều gật gù coi như đã hiểu. Điều này chính xác đã gây bất lợi cho cả hai đội vì họ sẽ không được bàn bạc, từ đó gây khó khăn trong việc giải những câu hỏi không thuộc thế mạnh của mình. Nhưng biết sao được, cả ba người đều quyết tâm dành phần thắng về cho đội của mình.

Lượt đấu đầu tiên thuộc về Kim Taehyung và anh chàng tóc đỏ. Tổng cộng có 3 câu hỏi, Taehyung thành công trả lời đúng ⅔ câu, giành về cho đội 1 điểm đầu tiên.

Đến lượt tiếp theo của Im Dahyun và bạn sinh viên có mái tóc gần như che hết mắt. Dahyun tuy thông minh nhưng lại nóng vội, cuối cùng để 1 điểm tiếp theo lọt vào tay đối thủ. Tuy đối phương chỉ trả lời đúng ⅓ câu nhưng số còn lại bị bỏ qua vì cả hai người đều trả lời sai.

"Tôi xin lỗi."

Dahyun mang theo gương mặt thất thểu bước về phía Taehyung và Jungkook. Ngoài câu xin lỗi vô nghĩa, gã chẳng biết nói gì hơn. Ban đầu là gã khinh thường Jungkook, giờ đây cũng chính gã là gánh nặng của đội, đẩy mọi người từ đang chiếm lợi thế thành ngang bằng với đối thủ.

"Không sao đâu, anh Dahyun của chúng ta đã cố gắng hết sức rồi mà."

Jungkook vỗ vai an ủi Dahyun. Cậu biết gã đã rất nỗ lực, chỉ có điều mấy câu hỏi đó không phải thế mạnh của gã thôi. 

Nhìn mấy ngón tay trắng trắng hồng hồng trên vai gã, Kim Taehyung thật không hài lòng chút nào!

Bàn tay này tốt nhất vẫn chỉ nên chạm vào một mình hắn!

Lắc đầu gạt đi những suy nghĩ vớ vẩn, như vậy ấu trĩ quá rồi. Tay hắn cũng đặt lên vai Dahyun, không biết vô tình hay cố ý mà đè lên tay Jungkook. 

"Đúng vậy, chúng ta vẫn còn Jeon Jungkook mà."

Câu nói của Taehyung đã thành công đánh động đến Jungkook. Bây giờ cậu chính là người sẽ quyết định "vận mệnh" của đội, nó trực tiếp ảnh hưởng đến danh tiếng của trường, của ba người. Trọng trách nặng nề này vậy mà lại đè lên vai của người em nhỏ tuổi nhất sao?

"Jungkook anh xin lỗi, để em phải...không sao đâu, là do anh, lỡ có thua, là..."

"Nhất định Jeon Jungkook sẽ dành chiến thắng!"

Chưa để Dahyun nói hết câu, Taehyung đã chen vào giữa. Thứ lỗi cho hắn, không phải thô lỗ đâu nhưng mấy câu nói tồi tệ kia sẽ kéo tâm trạng của em nhỏ xuống mất. Và hắn biết nếu thất bại thì Jungkook sẽ tự trách rất nhiều.

Không phải áp lực bắt buộc cậu giành chiến thắng, mà là niềm tin mãnh liệt rằng cậu sẽ giành chiến thắng. Jungkook nhận được ánh mắt kiên định từ người lớn hơn, đầu tròn nhỏ gật gật như muốn thông báo cho anh rằng mình đã sẵn sàng rồi.

Lượt cuối cùng, Jeon Jungkook đấu với anh chàng tóc đỏ. Hai người rất nhanh đã tiến đến vị trí được chỉ định, sẵn sàng giấy bút tính toán.

Câu đầu tiên, là một câu hỏi về hoá học. Jungkook sau vài giây ghi ghi viết viết đã nhanh chóng bấm nút giành quyền trả lời. Câu trả lời hoàn toàn chính xác, mang về 1 điểm cho cậu.

Nhưng đến câu hỏi thứ hai thì không may mắn như vậy nữa. Anh chàng tóc đỏ như trúng mánh mà rất nhanh đã trả lời chính xác và nhận lấy 1 điểm cho mình.

Tỷ số bây giờ là 1 - 1.

Sự lo lắng trong lòng Jungkook bắt đầu cuộn trào lên như thuỷ triều sáng sớm. Cậu không muốn thua cuộc, cậu không muốn phải ra về, cậu không muốn Taehyung thất vọng...

Không có thời gian cho cậu suy nghĩ linh tinh, câu hỏi then chốt lập tức đã được tung ra.

"Có 5 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà được sơn một màu khác nhau. Chủ nhân của mỗi ngôi nhà lại mang quốc tịch khác nhau. 5 chủ nhân của ngôi nhà – mỗi người chỉ thích một loại nước uống, hút một hãng thuốc lá và nuôi một con vật nuôi riêng (Không vị chủ nhân nào thích cùng một loại nước uống, hút cùng một hãng thuốc lá và có cùng một loại vật nuôi.)
Các dữ kiện đưa ra:
- Người Anh sống trong ngôi nhà màu đỏ. Người Thụy Điển nuôi chó.
- Người Đan Mạch thích uống trà.
- Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng.
- Chủ nhà ngôi nhà xanh lá thích uống cà phê.
- Người hút thuốc lá Pall Mall nuôi chim.
- Chủ nhà màu vàng hút thuốc lá Dunhill.
- Người sống trong ngôi nhà chính giữa phố thích uống sữa.
- Người Na Uy sống trong ngôi nhà đầu tiên.
- Người hút thuốc lá Blends sống cạnh người nuôi mèo.
- Người nuôi ngựa sống cạnh người hút thuốc lá Dunhill.
- Người hút thuốc Blue Master thích uống bia.
- Người Đức hút thuốc lá Prince.
- Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh dương.
- Người hút thuốc lá Blends có người hàng xóm thích uống nước.
Câu hỏi: Ai là người nuôi/giữ cá?"

Câu hỏi vừa được đưa ra khiến cả trường quay toát mồ hôi hột, không ngừng xì xào bàn tán. Cái quái quỷ gì vậy, có nhất thiết phải hóc búa như thế này không?

Mặc kệ sự ồn ào từ xung quanh, hai thí sinh ngay lập tức căng não ra để giải câu hỏi. Trong khi anh chàng tóc đỏ kia vẽ sơ đồ cây, Jungkook lại lựa chọn cách kẻ bảng. Cứ thế 1 phút, 2 phút rồi 3 phút trôi qua.

Dây thần kinh não của Jungkook tưởng chừng như muốn vỡ ra. Bàn tay cầm bút đã đỏ ứng lên từ khi nào, đầu tròn cứ ngẩng lên lại chúi xuống để kiểm tra dữ liệu bài toán.

*Reng reng*

Tiếng chuông đã vang lên, nó được phát ra từ bên của Jeon Jungkook thuộc trường Seoul!

Cả hội trường nín thở chờ đợi đáp án. Khác với Dahyun chỉ biết chắp tay miệng không ngừng cầu nguyện, Taehyung lại dùng ánh mắt thâm trầm nhìn chăm chú vào khuôn mặt đỏ ửng của cậu.

Sức khoẻ của em nhỏ chẳng tốt chút nào!

"Người nuôi cá ở nhà số 4."

Jungkook cẩn thận nói ra đáp án, tay theo thói quen lại bấu chặt vào nhau. Máu mũi từ khi nào đã tuôn ra chảy xuống cả môi hồng nhưng cậu dường như còn không thèm để ý đến. Cả cơ thể như đứng trên biển lửa, không cách nào bình tĩnh được. Không gian im ắng đến lạ thường, mọi người nín thở chờ đợi kết quả.

"Đáp án hoàn toàn chính xác."

Cả hội trường vỡ oà trong vui mừng phấn khích, cổ động viên không ngừng reo hò "Đại học Seoul", "Jeon Jungkook",...

Cậu làm được rồi!

_______________

|Taekook| Thỏ bôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ