Trên bầu trời đột nhiên hạ xuống vài hạt li ti trắng xóa, đậu lên vai áo quỷ nhỏ rồi nhanh chóng tan thành giọt nước.
Tuyết đầu mùa rơi rồi.
Tsukishima đứng trên cánh cổng cao ngất của dinh thự, hít một hơi căng đầy lồng ngực rồi cất giọng hét lớn:
"Oikawa! Kageyama!"
Tiếng gọi như xuyên qua hàng hàng lớp lớp lũ quỷ bên dưới, bay lên ngọn cây tùng, quét qua mái hiên đổ nát.
Oikawa Tooru khoanh tay tựa cột ung dung đứng dưới mái hiên, đang nhắm mắt nghỉ ngơi thì bị gọi tên. Dường như anh ta cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên về điều này, hàng mi rung động chậm chạp mở, chép miệng một cái tỏ vẻ bực bội, sau đó mới nhún người nhảy lên bay về phía Tsukishima.
Trên ngọn cây tùng cao ngất, "thằng đụt" trong miệng ba ả nữ quỷ - Kageyama Tobio còn đang bận tranh luận gì đó vô cùng gay gắt với con quỷ bên cạnh, bất ngờ bị gọi tên thì khựng lại. Cả hai đứa nó đều ngưng bặt, tròn mắt ngạc nhiên nhìn về phía vừa phát ra âm thanh.
Oikawa và Kageyama đồng thời đáp xuống cổng thành, đối diện với Tsukishima. Thật ra thì bọn chúng đều biết khá rõ về danh tính con quỷ tóc vàng này, là kẻ luôn xuất hiện bên cạnh Quỷ Vương, có điều trước giờ cũng chẳng buồn để tâm lắm, kẻ nào cũng có việc riêng để theo đuổi, miễn là Quỷ giới bình yên thì chẳng thèm bận tâm Quỷ Vương làm trời làm đất gì hay yêu đương chơi đùa với ai.
Tsukishima nhìn một lượt hai kẻ vừa xuất hiện, âm thầm đánh giá một phen.
Chưa nhìn rõ mặt nhưng qua phong thái đã có thể đoán được Oikawa là một gã bảnh bao, tóc tai chải chuốt cực kỳ sạch sẽ gọn gàng, quả đúng như lời ba ả nữ quỷ đã mô tả. Anh ta mặc một bộ yukata xanh ngọc, đai lưng và áo khoác ngoài màu trắng, giống như sợ người ta không biết mình là quỷ mà luôn mang một tấm mạng trắng phất phơ trước mặt, phía trên viết một chữ "鬼" to tướng bằng mực tàu.
*鬼 (oni) = Quỷ.
Mạng che mặt bị gió nhẹ thổi bay lên, trong tích tắc Tsukishima chỉ kịp thấy một đôi mắt sáng ngời bên dưới lạnh lùng quét về phía nó. Hai ánh mắt chạm nhau, Oikawa nhoẻn miệng cười với nó một cái còn nhanh hơn tốc độ ánh sáng, sau đó lại tiếp tục nghịch ngợm dùng ngón trỏ điều khiển chiếc lá sen trong tay xoay vòng giữa không trung, chơi đùa lắc lư hạt nước nhỏ lăn qua lăn lại trên tán lá, chẳng hề tỏ một chút gì là tò mò về mớ hỗn độn bên dưới hay hứng thú với con quỷ nhỏ đối diện.
Tsukishima nheo mắt, đây chắc chắn là một tên cáo già, trên mặt luôn treo một nụ cười khả ái thân thiện, nhưng rõ ràng là một tay khó lường.
"Chú em cũng bị gọi à?" Oikawa nhìn sang cái tên vừa bị gọi tới, đang đứng bên cạnh mình.
Kageyama dời mắt khỏi Tsukishima, quay sang cúi đầu lễ phép chào con quỷ áo xanh. Quần đen dài, áo vải xô cổ rộng cao đến nửa cằm cũng màu đen, áo khoác trùm đầu che nửa mặt, cũng đen thui nốt, từ trên xuống dưới cái tên Kageyama này chỉ lộ ra mỗi đôi mắt sắc lẹm. Thứ phô trương nhất chắc chắn là đôi cánh đen tuyền to lớn sau lưng và mười móng chân dài cong quặp như loài chim đạp trên guốc mộc geta cọc cạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KuroTsuki] Dinh thự
FanfictionThể loại: lãng mạn, 1x1, (hơi) kinh dị Au: Sean del Rey Couple: Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei (Haikyuu!!) Cảnh báo: OOC, mọi chi tiết đều là hư cấu. Tiến độ: Đã hoàn thành. Tóm tắt: Kuroo bị con quỷ nhỏ ở dinh thự đi theo ám đến tận giường 🤷♀️.