Chương 9: Công Việc

24 4 2
                                    

Trời đã về chiều, và cuộc truy đuổi lũ Tử Thần kết thúc với nỗi cay cú mãi chẳng vơi vì cần trở lại điểm hẹn trước đó.

Ở bên kia, bốn dì cháu tụ họp đầy đủ, đợi thêm mười phút nữa thì René và Jasmine cũng tới nơi, trông anh khó chịu ra mặt.

"Suýt nữa là bắt được!"

René cũng chẳng vui vẻ gì, cơ mà có vẻ đã lấy lại sự bình tĩnh thường ngày đáp:"Không sao, ít gì cũng khiến hắn bị thương."

Cuối cùng René dẫn cả đám về lại quán ăn nhỏ kia, giải thích lại cách sử dụng bột Floo cho Harry từ khi nào đã gia nhập nhóm bọn họ.

Tầm chiều tà, ngoại trừ Tu Kiệt đang đưa Harry đi chậm hơn so với mọi người thì tất cả đều tụ tập trước ở căn nhà số năm đường Privet Drive.

"Nào mọi người! Đem đồ ra nào, Harry năm nay phải có một bữa tiệc sinh nhật thật đầy đủ và vui vẻ!" Vân Du vừa vung đũa phép xếp các hộp quà mà mình chuẩn bị thành tòa kim tự tháp ở trong góc, vừa nói lớn giục mọi người chuẩn bị sinh nhật của Harry.

Phải rồi, hôm nay là sinh nhật của Harry Potter và mọi người đều có mặt đông đủ để sửa soạn bất ngờ vào cuối ngày cho thằng bé. Bởi vì dù cho có không cùng máu mủ ruột thịt gì đi chăng nữa thì tất cả cũng đều là gia đình của nhau, là người thân của nhau. Mà đã là người thân thì sao có thể quên mất sinh nhật của người trong gia đình được chứ?

Đến cả Đoản Mệnh - con sư tử trắng nuôi trong nhà hôm nay cũng ló đầu ra góp vui, nằm ngửa bụng ngay kế ghế sô pha tại phòng khách.

Mọi thứ gần được chuẩn bị đầy đủ. Giấy treo tường, bánh kem hay kẹo, đồ ngọt đồ mặn rồi lum la đủ thứ đã hoàn thành xong, hiện diện rõ ràng trong khắp phòng khách này.

Vừa đúng lúc Tu Kiệt dẫn Harry về.

Cậu đứng ở ngoài cánh cửa chính đã được mở sẵn ra, nói vọng vào trong:

"Xong chưa? Con mang cậu ấy vào đấy nhá!"

Tiếng trả lời của Vân Du từ trong nhà vọng ra:"Mau vào mau vào đi!"

Tu Kiệt kéo Harry vào bên trong. Mọi thứ đều thật tối tăm, chỉ có chút ánh sáng vàng hắt ra từ ngọn nến nhỏ.

Tu Kiệt lấy tay che mắt Harry lại, dùng giọng điều thần bí nói: "Tớ đếm tới ba thì mở mắt nhé."

"Một."

Tim Harry đập mạnh.

"Hai."

Harry Potter mong chờ, nhưng lại sợ sệt.

Nhỡ đây chỉ là mơ thì sao...?

Nhưng rồi, cậu lại nghe thấy tiếng máy chụp hình vang lên và tiếng càu nhàu của chú René.

Được rồi, đây không phải mơ đâu, Harry à.

"Một."

Harry Potter cảm thấy an tâm.

Harry mở mắt ra và đập vào mắt cậu là khuôn mặt bạn thân được phủ sáng bởi ánh sáng từ ngọn lửa của cây nến cấm trên bánh kem mà Tu Kiệt cầm trên tay.

[Đồng nhân Harry Potter] Cảnh Sát Đường Privet DriveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ