Page 6

138 4 0
                                    

*MAI ƊAKI...!*
Fitattubiyar

          ©️ *Nana Haleema.*

*Book 1*
*Page 6*

  Ameena y'ar kano ce mazauna unguwar Yakasai, tun tana k'arama mahaifiyar ta t rasu ta barta a hannun Yayar ta Samira da kuma kishiyoyin ta guda biyu. Mahaifin su Malam Tijjani yana da mata guda uku, mahaifiyar su wacce ake kira da Mama sai Umma da Aunty, tun zaman su basu da had'in kai kowa d'an sa ya sani hakan ya saka yaran suka taso gabadaya kowa d'an d'akin su ya sani ba wani zumunci suke yi da wanda suke uba d'aya ba. Duka y'ay'an sa mata ne guda daya ne kawai namiji wanda yazo daga bangaren Uwar gidan sa shi kuma bashi da halayya irin tasu dukkan su yana son su musamman ma Ameena da ta kasance bata da uwa tana yarinya.

        Cikin hikima ta Allah duk matan sai da suka riga shi barın duniya aka barshi da yara a lokacin Ameena ce ta kasance k'arama manyan duk an musu aure, lokacin da aka yiwa Yaya Samira aure za'a kai ta Bauchi ta dage akan da Ameena zata tafi mahaifinta yace sa ta barta a hannu sa zai kula da ita. Tasha kuka sosai haka itama Ameena sabida ita yake yiwa kallon uwa bata tamkar Mama haka take kallon ta.

Basu da wasu dangin mahaifiya domin mahaifiyar tasu ita kadai iyayen ta suka Haifa kuma iyayen sun rasu wanda suka sani kad'an ne kuma ba wani zumunci suke dasu ba sabida sun kasance talakawa. Bangaren dangin mahaifin ma suna qauye gabad'aya ko ziyara suka je basa wani karb'ar su hannu biyu tun mahaifin nasu yana raye hakan ya saka basu saba dasu ba gabad'aya.

     Da taimakon Abba da kuma taimakon babban d'an sa wanda ya kasance shi kadai ne namiji a gidan wanda suke kira Yaya Adam aka cigaba da kula da Ameena, duk da Kasancewar su ba masu kud'i ba amma suna kokari wajan kula da ita musamman shi Yaya yana son Ameena baya nuna y'an ubanci a tsakanin su dan in yana waje Baka isa ka tab'a Ameena ba sai ya d'auki mataki. A haka Ameena ta taso cikin gata na Yaya da kuma na Abba ta fara zuwa makaranta kafin a mayar da ita boarding school.

Fiddausi, Zakiyya da kuma Rukayya duka y'an Unguwa d'aya ne da basa wata magana sosai amma tunda zaman makaranta ya had'a su suka zama tamkar y'an uwan juna, shakuwar su ya saka suke kiran kansu da four stars Wato Ameena, Fiddausi, Rukayya da kuma Zakiyya, inda suka canjawa kansu suna Ameena suke kiran ta da Meena, Fiddausi suce Fidy ko suce Fid, Rukayya suce Rukky, Zakiyya suce mata Kiyya. Dukkan su suna da k'ok'ari babu kamar Fiddausi wacce duk ta fisu saurin ganewa daga ita sai Ameena sai sauran su biyo baya, ganin yadda suke k'ok'ari sosai gasu da tarbiyya hakan ya saka iyayen su dukkan su suke jin dad'i har ya zama iyayen kowa yasan na ko wacce a cikin su ana gaisawa ana kuma zumunci. Har ta kai ta kawo in iyayen daya zasu je visiting musamman iyayen Rukayya da suka fi dukkan iyayen su karfi duk abinda suka siyarwa Rukayya sai sun siyawa sauran ukun.

      Tun a boarding halin Ameena dana Rukayya yafi zuwa daidai, babu tsadaddiyar rayuwa a lamarin su komai suka samu zasu yi kuma ko zancen aure ake yi su biyun fatan miji na gari kawai suke yi babu ruwan su da miji mai kudi. Fiddausi da Zakiyya sune masu sha'awar luxury life ko a cikin malamai masu cewa suna son su basa kula talaka sai masu kud'i wanda zai kawo musu kayan dad'i ba kwaki ba. Sun shak'u sosai basa b'oyewa juna komai tare zasu had'a a zauna a tattauna a kawo mafita.

A haka suka kammala secondary school suka dawo gida a shekarar suka shiga makarantar hadda alkur'ani da kuma sanin littafan addini dan na boarding school ba wani sosai ake yi ba, cikin shekara d'aya da rabi suka gama ko wacce cikin su taci suka yi bikin sauka cikin farin ciki.

      Dukkan su farare ne tas kyawawa babu kamar Ameena da ta fisu manyan ido sai aka fi ganin kyaunta a kansu amma ko wacce ba baya ba hakan ya saka a unguwar ake ce musu fararen taurari hud'u. Fiddausi ta fisu farin jinin samari amma kuma duk ba masu kudi ba hakan ya saka take bak'in ciki dan bata ga amfanin auren talaka ba, Ameena da Rukayya su tayi mata fad'a akan hakan yayin da Zakiyya take zuga ta.

MAI ƊAKI...!Where stories live. Discover now