Chapter 5

40 1 0
                                    

Megan's POV

"Meg! Di ba siya yung yung yung gwapo na kumaladkad sa iyo sa foodcourt?"

Grabe tong si Pat, ang harsh naman ng word na ginamit niya.

"Bessie, he's sikat pala? Oh Em Gee, may katawang lupa is so nabubuhay right now! Who to choose? Who to choose!!!!!?"

"Alam mo ba na kasali siya sa team Pat?"

"Di ko alam Meg, nagulat din ako bakit nandyan siya eh dapat yung 5th player ay si Kyle Rafael Torres.  Ang alam ko eh magbabarkada sila pero itong si Mark ay hindi sumasali sa mga league katulad nito"

"Hay, sana manalo agad yung The Mambas para makaalis na tayo rito"

"Sobra ka naman sistah! The guys are so gwapo kaya, wag ng bitter atey at mgkaka.wrinkles ka niyan, sige ka iiwan ka ni papa Nathan!"

"As if!"

"Sssshhhh... magsisimula na! Go Spencer hubby! Nice shot babe Alvin! Ang galing mo loves Adrian! Perfect ka talaga Ryan my honey! Ahhhhh, Ryan looked at me! Di ko na kaya to! Ryannn! I'm like, I'm so kilig right now!"

Sa tono nitong si Pat, si Ryan ultimate crush nito. At may tawag talaga siya sa bawat player.

"Wow, ang galing pala ni Mark. Go Mark my sweetheart!"

Sweetheart? Yucks! Ano ba to si Pat.  Lord, please, sana maka.points na ang kalaban at sana sila ang manalo please naman!

"Bessies look at the score! 27-9! Ang galing ng mga papables ko! I'm inspired na grabe!"

Nag.roll na lang ako ng eyes. Malapit na rin mag.12 noon.

Hey I just met you, and this is crazy....

May tumatawag, unregistered number. Sino naman kaya to?

"Hello? Sino po to?"

"MEGAN LOUISE MALAZARTE! KUMUSTA KA NA! NA.MISS KITA SOBRA! SORRY NGAYON LANG AKO NAKATAWAG!"

"aray ko po, uso na ba talaga sumigaw ngayong panahon? Sino ba kasi ito ha?"

"Aray ko, ang sakit sa puso! Di mo ako kilala? Matapos ang pinagsamahan natin, di mo makilala boses ko? Grabe ka naman Meg kitty!"

"Ric?"

"Sa wakas at nakilala rin ako!"

"Oh, you still exist pa pala? Himala at tumawag ka" Sarcastic pagkasabi ko niyan

"Meg kitty, nawala kasi phone ko last January then nabusy ako kasi finals namin last week at busy sa graduation practices this week. Ngayon lang ako nagka.time para ma.contact ka ulit, alam mo naman na medyo mahirap dito....."

"www.reasons.com"

"www.truth.com"

"Che!"

"Meg, naman eh! Miss na talaga kita! Congrats pala, balita ko eh salutatorian ka! Galing talaga ng kababata ko! I'm proud of you!"

"Yun lang?"

"Bakit, Meron pa ba?"

"Ewan ko talaga sa iyo! Palagi mo na lang nakakalimutan! Dami mo na atraso sa akin boy milo!"

"Ano ba kasi yun? Teka, hmm..... April...April.... ah! Happy Anniversary sa inyo ni Nathan at ng mga bessies mo! "

"Buti at naalala mo. Ok, you're forgiven!"

"Nag.sorry ba ako? Hahaha, joke lang Meg kitty!"

"Adik!"

"Hahaha, I'm sorry, seryoso na to. Ahm Meg, tawag na lang ako mamaya ha? Kukuha pa ako ng toga, baka maubusan"

Learn to Love AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon