Megan's POV
That was really weird! May nagtext sa akin at i.meet ko siya sa Starbucks. So I went there dahil na.cucurious ako. Baka malinawan ako sa mga nangyayari if I go there.
May girl na lumapit, naka.todo yata ang get up nito. Ang weird niya, parang hindi makapagtitiwalaan. Anyway, don't judge the book by its cover nga naman. Di pa nga kami nakapagsisimula, mag.cccr daw muna siya. Ok, pagbigyan. Then nagulat ako nung may nagtanong kung pwede bang maki-upo. Pagtingin ko, aba siya na naman?
"Megan! Nagkita na naman tayo!" At natutuwa pa siya ha.
"Sorry pero may nakaupo na riyan" Mahina kong sagot.
"Boyfriend?"
"No"
"Di naman pala eh, paupo muna, may hinihintay ako. Dito daw sa table sa may entrance ako pumwesto." Bakit ba kasi kami nagkita ulit nito. Ang kulit niya promise!
"Di nga pwede! Maghanap ka ng iba!" Ayun, pinapaalis ko siya sa table at sinusuntok na para tumayo.
"Ang brutal mo talaga! Para ka tuloy lalake niyan!"
"Ano sabi mo?" Iniinsulto pa niya ako ha.
"Wala! Pa.share lang miss, sandali lang to!"
"Ewan ko sa iyo!" Tumayo na ako para lumabas pero hinabol niya ako at hinawakan sa wrist.
"Ikaw naman, bakit ka ba ganyan? Galit ka sa ginawa ko last time?"
Di ako sumagot. Tiningnan ko lang siya ng masama. Syempre galit ako! Loko to.
"I'm sorry ok? Nagsorry na ako sa twitter, di ka nagreply. Don't worry di na mauulit."
"Dapat lang!" Tapos nagring na yung phone niya. Bumalik na ako sa table. Umalis din naman si Mark. Bastos yun ah, di man lang nagpaalam sa akin? Well, bakit nga ba kung di nagpaalam. Asan na ba yung babae? Bumalik na rin siya. Call of Nature daw.
Sinabi niya na may surprise si Nathan. Ano, yun lang? Pinapunta pa niya ako rito para sabihin lang yun? Kung sinabi na niya sa text kanina! Nakakainis. Nagpaalam din agad siya at nagmadaling umalis. Ang weird naman nun. Di ko man lang naitanong name niya. Ang tanga ko naman.
Pero bothered ako sa sinabi niyang be ready daw..... Parang iba, parang dapat maghanda ako para sa isang bagyo na ewan. Nagiging paranoid na ako. Habang naglalakad ako, iniisip ko lang yung sinasabi niyang may surprise raw si Nathan then biglang....
"Waaaah! Tama! Bukas na yung 2nd anniversary namin ni Nathan! Muntik ko ng makalimutan! Meg naman!" Para akong sira na kinakausap sarili ko habang naglalakad.
Teka, kailangan kong makabili ng regalo. Ano ba dapat ibigay ko? Think Meg! Naglibot ako sa mall para maghanap ng regalo. What time na ba? Whaaat? 7 pm na, gutom na ako pero di pa ako nakakahanp ng gift. Kakain muna ako sa kfc.
After kumain, naglibot ulit ako, naghahanap pa rin. Bakit pa hindi ko ito napaghandaan! Mark loves to... ano ba.. Mark loves..... Mark loves me! lol, Ano ba yung magandang gift?
Then may nadaanan akong shop. Alam ko na! This would be perfect! So ayun, bukas ko pa raw makukuha yung pinagawa ko, rush kasi. Mga 2 pm. Ok na rin yan. Then umuwi na ako. Excited na ako bukas!
The next day.....
"Oh Meg, wala ka yata sa mood?" Tanong ni auntie Ria. Kumakain kami ng breakfast ngayon.
"Naku auntie, ganyan lang talaga mukha nyan dati pa. Mukhang pangit! Hahahaha"
Tiningnan ko lang ng masama si kuya. Ayaw ko ng makipag-away, lalo lang ako mababad trip!
BINABASA MO ANG
Learn to Love Again
Fiksi RemajaThey say that love is the most beautiful thing in the world---but not anymore for Megan. She's been hurt enough that she decided to close her heart and stay away from the things or people that connect her with love. Mark's been hurt by the woman w...