Megan's POV
"Wakey wakey! Get up na bessies, it's time to make gala right now!" Sabay whistle ng malakas... yung ginagamit ng mga referee.... ang ingay! Tinakpan ko na lng ng unan yung mukha ko.
"Rise and shine! Don't make balik sa pagsleep na... let's go on adventure before going home!" Ayoko pa, pagod pa rin ako eh.....
"Patty, Meggy, ayaw niyo talaga gumising?" Ayaw! Moments of silence... umalis na yata...... or not
"Ahhhhhh!" Napabangon kami bigla ni Pat. Tama ba naman na buhusan kami ng malamig na tubig? Wow lang!
"What's your problem?" Iritang tanong ni Pat
"Problem? Kayong dalawa. Nakakaloka lang ha, ako na nga tong good samaritan na gisingin kayo so we can gala pa before going home"
"Mich naman kasi, 4:30 pa lang oh..... sabi mo after lunch pa naman tayo uuwi so why hurry?" 4 hours lang yata tulog namin eh.
"Meggy, have you heard of the saying 'The early bird catches the worm'?"
"Yeah, pero is it applicable sa gagawin natin ha?"
"Basta, maligo na kayo para fresh! Nakakhiya naman sa MHG di ba? Ok see you downstairs! Babush!" At umalis na siya.
"Meg, antok pa ako eh. Si bakla naman, ano kaya ang naisip" At humiga siya ulit.
"Bangon na Pat, maligo na lang tayo, I bet it will be fun" Hopefully.......
After maligo, bumaba na kami at nandun na rin silang lahat, habang kumakain ng breakfast....
"Mich, saan ba kasi tayo?"
"Patty dear, relax lang ok? I heard kasi that there's a sunrise relay sa kabilang resort, 6 members ang needed, 5:30 magsisimula so I told the coordinator which happened to be my tita that we'll join! Sounds exciting?"
"Yey! Really exciting" *note the sarcasm*
"The boys are in na, kaya don't make arte na there, you'll come with us or here ka lang the whole morning?"
"As if may choice ako bakla"
"Tama na nga yan Pat at Mich. Bakit naman kasi short notice?"
"I've heard of it already kaso keber ko ba but then manong Ed told me na the winning group gets the chance to meet and greet papa Daniel Matsunaga!"
Ahhhh, kaya naman pala. Basta boys, go for the gold yang si Mich.
"Paano yan, 7 tayo? Sinong hindi sasali?" Tanong ni Alvin
"Si Pat ang dapat di sumali" Sabi ni Ryan
"Why me?"
"Kasi you're so mahinhin bessy, isn't it obvious?"
"Grabe ka bakla, di naman"
"Kaw na lang photographer/cheerer namin Pat" Sabi ni Spencer
"Okay, we better go na baka mahuli pa tayo" Kaya umalis na kami, buti na lang at katabi lang yung resort.
"Michael, mabuti at nakarating kayo!"
"Tita Adel naman, Mich po."
"Pasensya na, sige magregister na kayo roon sa booth"
Ayun, nagregister na kami at nakinig sa kung ano ang gagawin sa relay. Mukhang magiging matagal yung game kasi ang daming gagawin! Goodness, lahat ng ito para lang kay sa meet and greet ni Daniel Matsunaga? Kung di ko lang talaga bestfriend si Mich.
"Mukhang mahirap ang relay, kaya mo ba?"
"Excuse me Mark, anong tingin mo sa akin? Lampa?"
"Nagtatanong lang naman, HB ka agad. Sabagay, amazona ka nga pala hahaha"
BINABASA MO ANG
Learn to Love Again
Novela JuvenilThey say that love is the most beautiful thing in the world---but not anymore for Megan. She's been hurt enough that she decided to close her heart and stay away from the things or people that connect her with love. Mark's been hurt by the woman w...