Megan's POV
Christmas and New Year went great. Kahit simple lang yung celebration namin, with the family naman. Papunta na ako sa school, resume na ng classes eh. Good things come to an end talaga, sarap pa magbakasyon pero syempre, aral-aral din kapag may time.
"Bessy, what's with the big smile?" Mich asked.
"Huh?"
"Di pa nakaka.get over sa Christmas break?"
"Di naman pero kasi si Ric eh...."
"What about him?"
"Kinikilig ako!"
Napa.gasp naman sina Pat at Mich.
"Spill it now" Pat demanded.
flashback-------
Ric tweeted na online siya sa skype at mag.ol din daw ako. Sinunod ko naman. Tumawag agad siya then I answered and then nakita ko ulit ang gwapo niyang mukha.
"Meg kitty! Oh natulala ka? Alam kong gwapo na ako, no need na tutukan"
"Hangin mo dude, masama bang tutukan yang mukha mong may dumi?" Totoo naman, may dumi yung gilid ng lips niya.
"Sorry, kumakain kasi ako ng chocolate cake, gusto mo?" Tapos hinarap niya yung cake sa camera.
"Wag na, may laway mo na yan. Gross mo talaga ever!"
"Arte mo rin talaga ever. Tsss" Ganyan kami ni Ric ever since, comfortable with each other, magkababata eh. Kahit almost 6 years na kami hindi nagkikita ng personal, close pa rin.
"Blooming ka yata ngayon Meg, may bago ka na ba?"
"Everyday naman ako blooming ah and nope, studies first muna"
"Nagbreak lang nga kayo ni Nathan, studies first agad ang drama? Hahaha"
"Sira!" Ang cute niyang tumawa. Matagal na rin since nagskype kami, last year pa yata. Mas nagmature itsura niya ngayon.
"Nag.gygym ka ba Ric?"
"Yes, bakit mo natanong?"
"Wala lang, laki kasi ng pinagbago ng physical features mo"
"Gusto mo naman? Naku, nagpapa.macho talaga ako para pag-uwi ko riyan, patay na patay ka na sa akin!"
"Asa ka pa! Kaw pa rin si Ric the lampa! Hahaha"
"Sakit naman nun, kaya nga nag.gygym di ba para hindi na lampa? Kapag nakita mo ako, siguraduhin mo lang hindi tutulo yang laway mo"
"That I assure you!" Sabay bleh sa kanya.
"Parang bata, tsss"
"Naman"
"Pero seryoso, gumanda ka rin lalo Meg" Kinilig ako roon ha, yung crush ko sinabihan ako niyan. Cloud 9!
"Joke lang, naniwala ka naman? Hahahaha" Aba ang loko, joke time pala ha.....
"Oo nga, ang pangit ko talaga kaya iniwan ako ni Nathan, sorry kung ganito itsura ko, mapapatawad mo pa ba ako? Kasalanan ko ba kung di ako attractive?" Sabay arte ko para magmukhang totoo.... plus may paiyak effect pa!
"Megan! I'm sorry, di yan ibig kong sabihin. Please stop crying, di ko sinasadya! Maganda ka ok? Don't tell yourself na pangit ka kasi di yan totoo, you're beautiful inside and out, promise! Hindi ito joke." Nakakatawa itsura niya, hahahaha
"Bakit ka tumatawa?"
"Kasi, hahaha, nakakatwa itsura mo! You should have seen your face na nagpapanic! Hahaha"
BINABASA MO ANG
Learn to Love Again
Teen FictionThey say that love is the most beautiful thing in the world---but not anymore for Megan. She's been hurt enough that she decided to close her heart and stay away from the things or people that connect her with love. Mark's been hurt by the woman w...