Chapter 29

30 1 1
                                    

Megan's POV

"Pat, nakita mo si Monique?"

"Try mo itanong sa barkada niya" Kaya umalis ako sa table namin. Lunch break na kasi kaya nandito kami sa cafeteria. Ibibigay ko kay Monique yung report ko mamaya, sa laptop niya na raw isave. Nakita ko sina Jess at Quiz, sila kasi yung laging kasama ni Monique sa room.

"Kasama niyo si Monique?"

"Yes Meg, umalis lang sandali para magpa.photocopy"

"Matagal pa ba siya?"

"Baka, alam mo naman mataas ang linya sa photo copy center, bakit pala?" Nakita ko naman kasi laptop ni Monique, naka.bukas....

"I.sasave ko lang tong file ko sa laptop niya sana"

"I.save mo na ngayon, sasabihan na lang namin siya"

"Ok thanks" Umupo na ako at kinuha yung usb tapos hinanap yung folder na may report namin. Then biglang may nagtakip ng mga mata ko from behind

"Surprise!" Tapos may inabot na 3 roses sa akin kaya paglingon ko

"Mark?"

Napatigil naman siya at nakatingin lang sa akin then kina Jess at Quin.

"I'm so-sorry.... Akala ko si Monique" Sabi niya sabay tago nung roses. Sinabihan naman siya nina Jess na wala si Monique. NUng matapos na ako i.save yung file ko, tumayo na ako.

"Thanks, sige alis na ako" Pabalik na ako sa table namin ni Pat nang hinabol ako ni Mark.

"Meg, wait"

"Yes?"

"I'm sorry"

"Nasabi mo na yan kanina and ok lang naman, lahat naman nagkakamali eh" Pero mukhang worried siya. Anong meron sa kanya?

"Uyyy, ok lang nga. Hahaha, bakit ganyan mukha mo? Pahiya ka siguro ano? Naku, daming fangirls siguro ang nakakakita...." Tumawa lang ako.

"Napahiya nga pero gwapo pa rin"

"Mahangin" Tapos naglakad ulit ako paalis pero nagsalita na naman siya

"Megan, please do take care of yourself" Then iniwan na niya ako.

"Tssss, as if naman may mangyayaring masama sa akin"

Paakyat na kami papunta sa room ng makita ko sina Mark. Binigay niya yung roses kay Monique

"Mabuti yan at nagseseryoso na siya"

"Ha? Ano yun Meg?"

"Wala"

Nagreport na kami para sa aming Management class. It went well. Then the day went on.

"Uwi ka na diretso bessy?"

"Yes Pat, may quiz pa tayo bukas sa Accounting, I need to study"

"Kapag DL nga naman, o sige, uuwi na rin ako kasi nandyan na yung magsusukat ng gowns ko" Malapit na rin debut ni Pat kaya pinaghahandaan na ng mabuti. Paglabas ko ng room.....

"Ric?"

"Meg, hintayin mo ako, sabay na tayo uwi"

"Bakit naman?" 2 pm kasi out ko, si Ric 3:10 kapag TTH na sched. Nagpunta muna ako sa food stall sa may stairs, every floor kasi may nagbebenta ng snacks para di na kami bumaba pa ng cafeteria kapag may mini break kami.

"May ipinabibigay sina mama at papa kay tita, mga 1 hour lang naman hihintayin mo eh, sige na"

"Ok fine, sa library lang ako. Text ka lang if dismissed na kayo. Uyyy, akin yan!" Bigla kasing inagaw yung binili kong sandwich.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Learn to Love AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon