17.

231 10 0
                                    

Ngày và đêm là một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại, ban đêm không phải chỉ có mỗi thứ ánh sáng le lói từ đèn đường mà còn là một tác phẩm tuyệt đẹp, màn đêm ấy vô tình lại được điểm tô bằng những ngôi sao chói rọi và chính những vì sao ấy lại là một nét chấm phá cho một bức tranh phủ màu vốn đã u tối. Một bức tranh mang vẻ đẹp toàn bích.

Đêm kết thúc thì ngày lại bắt đầu, cũng là thứ ánh sáng ấy nhưng lại không quá chói chang mà chỉ nhè nhẹ dắt tay nhau nhảy múa len lỏi vào từng ngóc ngách, như một chiếc chuông báo thức khẽ đánh thức người nằm trên giường.

Dunk chớp chớp mắt vài cái rồi đưa tay sang cầm chiếc điện thoại xem giờ, việc đầu tiên em sẽ vệ sinh cá nhân trước rồi còn đánh thức hai con mèo còn đang mải mê ngủ kia.

Vừa đánh răng em vừa nhớ đến chuyện Fourth nói tối hôm qua, Fourth bảo đã tìm được công ty cho kì thực tập này rồi nên cả em và Phuwin đều rất mừng kết quả là cả ba dắt tay nhau đi ăn thịt nướng tận 4 giờ sáng mới về đến nhà mà hôm nay 7 giờ đều phải thức sớm đi làm.

Bước ra khỏi cửa, đứng trước hai căn phòng gõ cốc cốc.

"Phuphu, Fotfot dậy mau"

Dunk kêu cho có lệ thôi, một lát nghe mùi đồ ăn là cũng tự vác thân xuống ấy mà.

Kiểm tra nguyên liệu còn trong tủ lạnh, hôm nay em hơi lười nên quyết định làm ốp la ăn cùng với bánh mì và sữa đậu nành vậy.

Phuwin ngáp ngắn ngáp dài thơ thễnh bước xuống cầu thang vừa đi vừa dụi mắt, đi đến bàn ăn thì nằm dài xụi lơ trên đó lèm bèm.

"Từ nay đứa nào rủ đi ăn lúc 4 giờ sáng nữa là tao tét mông đứa đó nha"

"Tối nay đi ăn lẩu"

"Đi"

Xì một tiếng khinh thường. Dunk ngó phía cầu thang vẫn chưa thấy Fourth xuống, không lẽ ngủ quên ?

Đặt đĩa ốp la vừa chiên xong cho Phuwin ăn trước, dự sẽ lên gọi xem Fourth đã thức hay chưa. Đi chưa tới chân cầu thang thì quay lại phía bếp vỗ vai Phuwin.

"Xòe tay ra"

Phuwin ???

Nhưng rồi cũng ngoan ngoãn chìa ra, Dunk nhét cái sạn đang cầm trên tay của mình chuyển sang tay Phuwin rồi sải bước lên lầu.

Lại một nét khó hiểu, em chẹp miệng thở dài cái nhà riết không có ai được bình thường hết. Càm ràm xong em bắt đầu ăn sáng, việc đầu tiên là dùng cái sạn tách đôi quả trứng ra cho dễ ăn rồi một đường xúc thẳng nửa quả đó cho vào miệng.

Nhìn gì ? Người ta đang ăn sáng.

•••

Dunk gấp gáp bước vào phòng, cái miệng của em đã sẵn sàng rồi nếu bước vào con mèo kia vẫn còn ngủ thì chính em sẽ dùng những lời răn dạy để chỉnh đốn.

"Fotfot, mày-..."

Chưa nói hết câu thì đã bị đứng hình trước sự việc diễn ra trước mắt. Bây giờ Fourth đang diện quần tây đen áo sơ mi trắng thắt cà vạt, tóc được vuốt gọn gàng nên càng làm những đường nét trên gương mặt em tỏa sáng hơn nữa.

[F6] Em ơi ! Yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ