Trần Kha và Đan Ny ăn sáng xong thì như thường lệ, sẽ đi ra sân tưới hoa. Cũng hơn ba tháng rồi, hoa đã mọc lên cây con nhỏ nhắn, nhìn vô cùng đáng yêu.
" Oa, đáng yêu quá! " Đan Ny đi đến chậu cây có ghi tên của mình, ngồi xổm xuống mà tròn mắt nhìn.
Ngón tay Đan Ny nhẹ chọt vào những cây con đó, sợ nó quá yếu nên em không dám động nhiều, chỉ chạm nhẹ rồi rụt tay lại, nhưng như vậy cũng đủ để khiến em cười khoái chí.
" Ny Ny có thích không? " Trần Kha cũng ngồi xuống cạnh em, cũng đưa mắt nhìn đến chậu cây của mình.
" Dạ thích! Đợi chậu cây này lớn lên, nở hoa thật xinh xắn, Ny Ny sẽ tặng cho mẹ! " Đan Ny đặt hai tay lên gối, cằm tựa vào tay mình mà mỉm cười.
Trần Kha quay sang nhìn em. Cảnh tượng trước mắt khiến Trần Kha như đắm chìm vào thế giới khác vậy. Đan Ny mặc một chiếc đầm ngủ trắng phủ dài đến mắt cá chân, mái tóc đen dài rũ rượi, che đi một phần gương mặt thanh thoát của em. Ánh nắng lại nhẹ nhàng soi vào cơ thể em, tựa như một tiểu tiên nữ hạ thế, ban thêm sức sống cho chậu hoa trước mặt. Nụ cười của em lại tươi hơn cả loài hoa, lan toả đi ấm áp cùng vui vẻ như ánh mặt trời vậy. Trần Kha lặp lại suy nghĩ của mình. Nếu em không bị bệnh, thì hẳn là một mỹ nhân có hàng tá người theo rồi. Gương mặt không trang điểm đã như vậy, chút son phấn lên thêm sẽ như thế nào? Chắc chắn là khiến rất nhiều người phải say đắm...và cả cô nữa. Trần Kha không biết trang điểm, cũng chưa nghĩ đến việc mình phải đụng đến những món mỹ phẩm đó, nhưng cô lại có suy nghĩ đó với Đan Ny. Cô tưởng tượng, khi Đan Ny trang điểm thì sẽ như thế nào? Có còn là tiểu tiên nữ không, hay là một nữ thần giáng thế?
Trần Kha bỗng dưng nổi lên xúc động, lấy điện thoại ra mà chụp hình em lại rồi nhanh chóng cất vào, nhanh tay như đang vụng trộm làm điều mờ ám vậy.
" Còn chị Kha sẽ tặng chậu hoa này cho ai? "
" Chị tặng Ny Ny nha. Ny Ny có thích không? " Trần Kha cũng chỉ thuận miệng mà nói ra. Vì cô mang về cũng chẳng làm gì cả, tặng em luôn để em còn nhìn nó mà nhớ đến cô.
" Hở? Chị Kha tặng cho Ny Ny sao? Sao lại tặng cho Ny Ny? " Đan Ny khó hiểu nhìn cô.
" Vậy tại sao Ny Ny lại tặng chậu hoa của Ny Ny cho mẹ? "
" Vì Ny Ny yêu mẹ lắm, muốn tặng nó cho mẹ! "
" Vậy thì chị cũng vậy! " Trần Kha vừa nói xong đã muốn cắn lưỡi mình cho rồi.
" Ý là, chị Kha mến Ny Ny nên muốn tặng nó cho Ny Ny. Hề hề. " Trần Kha cảm thấy may mắn khi đầu óc em đơn thuần, bằng không cô cũng không biết giải thích như thế nào.
" Hì hì, vậy hả? Chị Kha thích Ny Ny thật hả? " Đan Ny lại như vậy nữa rồi, cứ thích đưa mặt lại gần sát với Trần Kha như vậy thì cô làm gì biết nói câu tiếp theo.
" Ừm...thật. " Trần Kha còn khẽ nuốt nước bọt, cố gắng để bản thân không nhìn vào mắt em. Tâm trí là vậy, nhưng con tim cùng ánh mắt của cô đã nhìn vào chính diện, nhìn vào ánh mắt ấy trước khi kịp suy nghĩ.
" Haha, chị Kha đáng yêu quá à! Thưởng cho chị nè! "
Đan Ny vươn đến má của cô, muốn hôn vào đó, nhưng Trần Kha lại né tránh mà quay qua quay lại, vô tình để môi em đụng hẳn vào môi cô luôn. Cũng vì em chồm sang nên bị mất thế, ngã hẳn lên người của cô. Cả hai ngã xuống bãi cỏ, cảm giác êm ái phía sau lưng cùng trên môi làm Trần Kha nhất thời ngơ ngác. Vẫn là cảm xúc tim đập mạnh liên hồi đó, vẫn là hơi ấm cận kề đó, mà khiến Trần Kha nhận ra rằng mình đã biết thương nhớ một người, biết để tâm đến một người và muốn dành trọn tâm hồn cho một người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đản Xác] [cover] Đứa Trẻ Ngốc Của Trần Vương Kha
Roman d'amourtác giả: FancyDurian Trần Kha vì túng quá, đành làm liều một phen. Nhưng lại không ngờ, cô không lấy được bất kì món gì, ngược lại còn vướng phải 'cục nợ' tưởng không lớn nhưng lớn không tưởng!