Thủ đô Celestia, được mệnh danh là thành phố không ngủ, nơi đây, dù đã hơn 8 giờ tối nhưng cảnh người và hàng tấp nập giao thương qua lại vẫn khiến những kẻ từ vùng khác lần đầu đến phải trố mắt ngước nhìn.
Yae Miko ngồi trên chiếc xe ngựa xa hoa, theo sau là những chiếc xe hộ tống, xe ngựa chạy theo đường thẳng do đám đông xếp thành hai bên hàng tránh đường, đây là lần đầu nàng chứng kiến sự hoành tráng này, nhưng dù bây giờ có muốn ngoảnh đầu qua cửa xe để quan sát xung quanh thì cũng không được, vì bây giờ phải nén lòng hiếu kì lại, thứ nàng đang mang trên vai là thần thái của quý tộc bậc nhất và có khi là cả trách nhiệm với Inazuma, chỉ cần sơ sẩy một li là cánh nhà báo sẽ bắt được và đưa nàng lên trang nhất.
Trái ngược với Miko, Ei dường như đã quan với cảnh tượng làm tâm điểm của sự chú ý này. Lần đầu tiên cô tham dự buổi lễ hòa bình là năm 16 tuổi, người đi cùng là chị gái vừa nhậm chức, lúc đó, cô cũng như nàng, vừa hiếu kỳ, vừa hồi hộp xen chút sợ hãi.
Nghĩ rằng nàng hồ ly vẫn đang bị choáng ngợp, Ei có ý tốt muốn giúp nàng bình tĩnh lại, bèn đặt tay lên trên tay nàng
"Miko, nếu đến hoàng cung mà có gì khó cứ hỏi ta, ta sẽ giúp."Có lẽ do đang căng thẳng, cộng thêm não bộ đang phải suy diễn mọi tình huống, nàng không tập trung mấy tới lòng tốt của phu quân mà chỉ qua loa đáp lại cho xong chuyện
"Ta biết rồi, ngài im lặng một chút đi."*Rắc.*
Ei ngẩn người khi nghe câu trả lời của nàng. Trái tim cô như vụn ra từng mảnh khi chứng kiến sự lạnh nhạt từ người thương, giống với lúc nàng chuẩn bị lễ hội, Ei không hiểu sao từ hơn tuần trước, Miko lại đột nhiên nói ghét cô rồi lần này lại đối xử lạnh nhạt với cô. Cô đã làm gì sai vậy...?
"Do mình nói Tomone thúc ép em ấy quá nên sinh căng thẳng, hay là do Miko thấy mình vô dụng không giúp nổi việc gì, không phải, ngoài nấu ăn ra mình vẫn chăm giúp đỡ em ấy mà...Hay là do mình không dành nhiều thời gian quan tâm em, cũng không đúng, giờ mình toàn đi về sớm hơn những 30 phút mà, nói chuyện cũng có, quan tâm cũng có, hay là em ấy thấy chưa đủ, hay là em ấy có người khác, hay là em ấy chán mình rồi...!? Không đúng, Miko dễ thương của mình không phải loại người như vậy, mày phải bình tĩnh lại Ei ạ!!!"Miko đang chìm trong dòng suy nghĩ, cảm thấy có luồng khí lạ khiến nàng sởn gai ốc, bèn nhìn ngó xung quanh. Nàng thấy Ei ngồi gục mặt xuống, tay chống cằm, có vẻ đang suy nghĩ sâu xa việc gì, trên người ngài tỏa ra luồng hắc khí tạo cảm giác bất an khó tả
"Cái con người này, lâu lâu cũng có vài hành động ngộ nghĩnh ghê...".
.
.Tầm chừng 15 phút sau, chiếc xe ngựa đã đến điểm đích. Người lái phu nhanh nhảu bước xuống, mặc trên mình là trang phục trang trọng, cẩn thận dùng tay mở cửa xe. Từ tring, Ei từ từ bước xuống, trước mặt cô là cung điện Celestia xa hoa và lộng lẫy, biểu tượng của toàn Teyvat. Ei đưa một tay mình về phía sau, đỡ lấy tay Miko, nàng theo phép lịch sự, nắm lấy tay ngài, rồi sau đó nhanh chóng khoác lấy tay phu quân, tiến vào trong lâu đài.
"Tướng quân Raiden Shogun và phu nhân. Xác nhận. Xin chào mừng hai người."
Anh lính gác cửa nhanh chóng soát thiệp mời, kí nhận, rồi lịch thiệp cúi đầu hoan nghênh hai vị khách cao quý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EiMiko-AU] Vạn Kiếp Bên Người
RomanceLấy bối cảnh Teyvat là cường quốc đa văn hóa, do sự ngẫu hứng của Điện hạ mà Raiden Ei gặp và kết hôn cùng tiểu thư gia tộc hồ ly-Yae Miko. Giữa cuộc hôn nhân sắp xếp này, hai người họ sẽ làm gì? *Lưu ý: - Hoàn toàn là fanfic, không liên quan đến lo...