Tốc độ phân hủy hoàn toàn của tử thi tương đối chậm, xấp xỉ một năm. Nhưng, để giữ cho một xác chết có thể đảm bảo nguyên vẹn, không bị chao đảo hay gục ngã trong 1, 2 ngày, nhất là một thi thể bị nhiễm trùng lại là một thử thách.
Nahida mau chóng vào vấn đề, cô đưa cho Ei chiếc găng tay y tế, khẩu trang, và thuốc diệt khuẩn dạng xịt. Sau khi đối phương đã chuẩn bị đủ, cô dẫn tướng quân Inazuma luôn qua các ngõ ngách, đi sâu xuống mật thất xây dựng dưới lòng đất.
Sumeru là một vùng đất phức tạp, nơi được cấu tạo nên từ sự pha trộn tinh xảo giữa sa mạc khô khốc và rừng sâu trù phú. Hai điều kiện địa hình tưởng như nước với lửa, ngỡ không thể hòa hợp lại được vị lãnh đạo tài ba phân chia nhào nặn, biến chúng trở thành chiếc chìa khóa kéo cánh cửa tiềm năng, đưa Sumeru trở thành cường quốc vững mạnh. Nói nôm na, về mặt giao lưu, văn hóa, ngoại thương, rừng xanh là cái nền cho sự phát triển. Còn về những lĩnh vực "tối tăm" hơn, cứng rắn hơn, kiến trúc và lối tư duy từ thời cổ đại của sa mạc đến nay vẫn còn độ răn đe nghiêm khắc và giá trị hữu hiệu.
Vị thảo vương nhỏ bé là người cai trị lâm thời. Không ai hiểu, vì lí do gì mà người tiền nhiệm đột nhiên biến mất, chỉ để lại đứa trẻ nhỏ thừa kế cái tên. Nhưng, vì có năng lực lãnh đạo xuất chúng, bộ óc nhanh nhạy, tính tình hòa đồng sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ người dân, nên hầu như không ai để tâm, trái lại còn vui vẻ chấp thuận, chào mừng vị vua mới này trong sự yêu mến và kính trọng. Sumeru đề cao, tôn vinh thứ danh từ "tri thức", họ xem trọng người tài, và Tiểu Vương Kusanali đã chứng minh được điều đó, một cách hoàn hảo.
"Đến rồi.". Một căn phòng bẩn thỉu, chật hẹp, nơi trên quãng đường đi chỉ thắp vài ngọn đuốc lẻ loi dẫn lối. Chúng như một phép ẩn dụ, rằng kể từ khi bước chân vào đây, cuộc sống của ngươi chỉ như ngọn đuốc mục nát, mãi mãi đi trong màn đêm, không bao giờ thấy được ánh sáng. Điều kiện đối đãi tù nhân của Inazuma có khi còn không bạc bẽo bằng Sumeru, Ei ngầm thừa nhận.
"Trước khi bước vào, hãy chắc rằng cô đã tự mình trang bị thiết bị vệ sinh đầy đủ. Tôi và đội ngũ pháp y sẽ đứng bên ngoài quan sát tình hình. Tử thi tỏa mùi quá nồng, và mặc cho nhân viên đã nhanh chóng trợ cấp đá khô để ngăn cản quá trình phân hủy, do thời gian quá lâu, bản thân chúng tôi không đủ sức tiếp cận. Tôi cho cô ba phút để kiểm tra, sau đó sẽ tiến hành hỏa thiêu. Focalors cũng đã hồi âm, cô ấy cho phép sau gửi tro cốt tên tội phạm này về Fontaine thay vì cái xác. Khái quát tình hình là vậy, tôi sẽ nói thêm thông tin sau khi cô an toàn bước ra.
Beelzebul, chúc cô may mắn."
Cảm giác bất an hiện lên như cách mà gã hề chọc cười trẻ nhỏ, chỉ khác ở chỗ, hắn không đến để mua vui, mà mang theo trò đùa của cái chết. Một Etermite theo nghĩa vụ bảo vệ vị tiểu vương nhỏ bé, gạt tay với hàm ý mong cô lui về phía sau. "Khí" từ tử thi càng để lâu càng độc hại, thậm chí có thể gây nôn mửa và phát sinh bệnh tật. Song, vì thi thể tên này chứa nhiều thông tin đáng giá với Ei, nên cô vẫn muốn liều mạng một phen.
.
.
."Nước đây, cô vẫn ổn chứ?"
Nahida với lòng từ bi cao cả, rót cho đồng đội đang tái mét mặt ngồi cạnh một ly tinh khiết, bên cạnh còn có thuốc kích nôn. Cô dùng bàn tay nhỏ bé của mình, xoa nhẹ vào lưng Ei, như một cách trấn an cũng như xoa dịu cơn khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EiMiko-AU] Vạn Kiếp Bên Người
RomanceLấy bối cảnh Teyvat là cường quốc đa văn hóa, do sự ngẫu hứng của Điện hạ mà Raiden Ei gặp và kết hôn cùng tiểu thư gia tộc hồ ly-Yae Miko. Giữa cuộc hôn nhân sắp xếp này, hai người họ sẽ làm gì? *Lưu ý: - Hoàn toàn là fanfic, không liên quan đến lo...