"Ei, làm ơn đi màaa~~ Ở nhà hoài chán lắm~~"
"Không được, ta đã nói đến lần thứ bao nhiêu trong ngày rồi? Chỗ làm việc của ta, không phải là nơi em có thể tự ý vui chơi."
"Ta hứa sẽ ngoan ngoãn như cún con!! Ei cho ta đến tham quan, nha~?"
Ei thở dài, nãy giờ công việc mãi không xong, một phần không nhỏ là nhờ ơn nàng hồ ly đòi hỏi liên tục quấy phá.
"Ta đã bảo không là không. Nói bao lần rồi, chỗ người lớn làm việc nghiêm túc, trẻ con không được phép xen vào. Mà... sao tự dưng em lại đòi đến nơi làm việc của ta thế?"
Quay ngược thời gian về ba ngày trước...
"Phu nhân Yae, ngài không bao giờ tò mò về công việc của tướng quân đại nhân sao?"
Nàng tình cờ bắt gặp một người quen trên đường đi, hai người họ đã có một cuộc trò chuyện ngắn, và câu hỏi này là một phần nội dung.
"Tò mò sao...? Uhmm, ngươi nhắc ta mới để ý...Đúng là trước đây ta có thắc mắc, nhưng nghĩ lại, ngài là tướng quân, công việc liên quan đến mấy thứ chính trị, ta cũng không nên chen vào."
"Nhưng mà tướng quân đại nhân có thực sự chỉ làm về chính trị không, hay ngoài ra, ngài ấy còn giấu ngài việc gì quan trọng khác? Ngài có bao giờ đặt câu hỏi về sự bí ẩn của tướng quân đại nhân không?"
Miko đứng hình, người đi cạnh nàng, đang cố truyền tải điều gì vậy? Não bộ lập tức dấy lên nỗi nghi hoặc kèm cảm giác bất an, nàng vội quay về phía người kia nhằm gặng hỏi. Rồi nàng ngơ ngác, sửng sốt khi phát hiện điều kì dị.
Bên cạnh nàng lúc này, không có một ai.
Nàng hồ ly khuôn mặt đôi chút biến sắc, choáng ngợp trước sự kiện lạ diễn ra. Tuy vậy, từ lúc đó, không hiểu sao trong đầu nàng đã nhen nhóm sự hiếu kì, một phần là cho điều bí ẩn vừa xảy đến, phần còn lại, là điều nàng "vô tình" chôn vùi trong ngôi mộ ký ức mình bấy lâu nay: Thân thế của vị tướng quân kia.
"...Ngài hỏi làm gì? Ta chỉ muốn xem nơi Ei làm việc thôi mà? Chẳng lẽ với ngài ta thiếu tin tưởng thế sao?"
"Bình tĩnh, bình tĩnh đi Ei...em ấy còn nhỏ, nói chuyện ngang ngược và thiếu lễ độ chút là chuyện bình thường. Không được nóng...không được nóng...mày hứa rồi mà...."
"Miko, không phải là ta không tin tưởng em. Mà..ừmmm...em biết đấy, ta hằng ngày công việc rất bậ-"Chưa nói hết câu, nàng hồ ly đã nhanh nhảu luồn thân mình vào vòng tay tướng quân, nàng ôm lấy cổ ngài, ghé sát mặt, tỏ vẻ đáng thương rồi thì thầm
"Em chỉ muốn đến nơi Ei làm việc tham quan chút thôi, sẽ không nghịch ngợm gì đâu. Lắm lúc bị bắt ở nhà một mình, không có Ei, em cô đơn lắm chứ bộ...Em chỉ muốn dành nhiều thời gian ở bên Ei, dù chỉ là trong những khắc hiếm hoi, chẳng lẽ, được ở cạnh người mình yêu, khó lắm sao? Em hứa sẽ nghe lời ngài mà, nha~"Trong một khắc, Ei cảm động. Cô cứ ngỡ trước nay Miko là kiểu trẻ con vô lo vô nghĩ, luôn tìm mọi cách vòi vĩnh để đạt được ý nguyện. Nhưng không ngờ, nàng lại thốt ra những lời cảm động và trưởng thành đến thế. Cô thầm tự hào về Miko, thầm mừng cho bản thân, tiểu hồ ly ngày nào cô còn lo lắng, nay đã lớn thêm một chút rồi...
"Thôi được, ta sẽ xếp lịch vào ngày mai. Em mau ngủ đi, mai còn dậy sớm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[EiMiko-AU] Vạn Kiếp Bên Người
RomanceLấy bối cảnh Teyvat là cường quốc đa văn hóa, do sự ngẫu hứng của Điện hạ mà Raiden Ei gặp và kết hôn cùng tiểu thư gia tộc hồ ly-Yae Miko. Giữa cuộc hôn nhân sắp xếp này, hai người họ sẽ làm gì? *Lưu ý: - Hoàn toàn là fanfic, không liên quan đến lo...