Cường quốc Teyvat, được thống trị bởi nữ hoàng Celestia, một vương quốc phồn thịnh, với lịch sử chinh chiến toàn thắng bất bại. Nhận thấy rằng đế chế này đang ngày một mở rộng diện tích qua từng năm, nữ hoàng đã phân chia đất nước thành bảy vùng lãnh thổ rộng lớn với người đứng đầu là bảy người kị sĩ trung thành của cô. Một trong số đó, không thể không kể đến vùng Inazuma xinh đẹp, nơi con người và Yokai sống chan hòa với nhau. Và người đứng đầu vùng đất này, không ai khác chính là Nữ Tướng Quân Raiden Shogun danh tiếng lẫy lừng...
Đám trẻ hồ ly hò reo khi nghe thấy cái tên Raiden Shogun này, bọn chúng đã được nghe bao giai thoại về ngài, về những chiến công hiển hách mà ngài đạt được trong chiến đấu dù cho độ tuổi còn rất trẻ. Đối với đám trẻ là vậy, còn với những người con gái trong tộc kitsune thì hôm nay đúng là một ngày đầy lo lắng và sầu não, vì chính nhân vật được nhắc đến trong lời hò reo của lũ trẻ kia lại chính là người hôm nay đã gửi một lá thư tỏ ý muốn lấy một cô gái trong tộc hồ ly làm vợ.
"Ngài Shogun sao...đúng là ngài ấy là một vị tướng giỏi, nhưng tôi lại nghe được mấy tin đồn không hay về đời sống tình cảm cá nhân của ngài ấy cho lắm"Một nữ hồ ly đặt tay lên cằm dò xét
"Ừm, quả thật là có những tin đồn như vậy: vũ phu, thích điều khiển, không trân trọng những người khác..., tôi được nghe lời đồn từ chính những người đã suýt "trở thành" vợ ngài ấy đấy, họ đã đều bỏ trốn khỏi dinh thự cả rồi"
"Hừm, tộc hồ ly chúng ta khá xem trọng cuộc sống hôn nhân, hay là vậy, để con nhỏ đó đi thay chúng ta thì sao? Chúng ta vừa giữ được thể diện, vừa làm tướng quân hài lòng?"
Một hồi im lặng, các nữ hồ ly tóc nâu vẩy vẩy vẩy tai tỏ vẻ đồng thuận. Ai cũng muốn sống dưới sự bảo hộ của Tướng quân, nhưng không một ai muốn sống chung với ngài cả...."Yae Miko, mau vào đây đi, có "quà" cho ngươi đây."
Nghe được tiếng gọi đầy kiêu ngạo, Yae Miko đang quét những chiếc lá hạ ngoài sân vườn, lại thở dài, xen lẫn mệt mỏi bước vào trong.
Cô - Yae Miko vốn mang dòng máu bạch thần cao quý giống tộc trưởng Saiguu Kitsune đại nhân, nhưng do từ khi sinh ra, màu lông hồng cùng chiếc tai cụp quá khác biệt so với một hồ ly bình thường đã khiến mọi người đặt nhiều nghi vấn."Hồ ly có màu lông trắng như ngài Saiguu được coi là phước lành, vậy mà người kế nhiệm tương lai của ngài ấy lại mang bộ dạng khác biệt như này,...phải gọi cô ta là gì đây?"
Từ nghi vấn sẽ đặt ra khúc mắc, từ khúc mắc sẽ đặt ra dị nghị, và dĩ nhiên, như một lẽ thường tình, Yae Miko dù đã được Kitsune Saiguu hết lòng che chở nhưng cô vẫn phải lớn lên trong sự dị nghị và khinh thường của một người."Nè,Yae Miko, ta nói ngươi có lọt tai chữ nào không, mau vào đây!"
Hồ ly nâu kia đã có chút tức giận, Yae Miko không được phép giả điếc hay trái lệnh họ.
Miko từ từ mở cánh cửa ra, cung kính cúi đầu
"Dạ, mọi người gọi gì em ạ?"
"Đây là tin tốt, là đặc ân mà cả tộc đã cùng nhau bàn bạc để dành tặng cho những cố gắng phục vụ của ngươi: Ngày hôm sau, tộc sẽ gả ngươi cho Raiden Tướng Quân, hãy chuẩn bị đi"Yae Miko tuy có thân phận thấp hèn trong tộc, nhưng không đồng nghĩa với việc nàng có vấn đề về thị giác và thính giác. Tự bản thân cũng đã nghe về Tướng Quân, về những lời đồn thất thiệt về ngài. Kết hôn, là việc cả đời, sẽ quyết định cuộc đời sau này, vậy mà, lũ hồ ly gian xảo này lại dùng cái mác "ban ân" để vứt bỏ cuộc đời, tương lai của nàng cho một người xa lạ, một kẻ với tin đồn khinh thường phụ nữ hay sao? Thật vớ vẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EiMiko-AU] Vạn Kiếp Bên Người
Storie d'amoreLấy bối cảnh Teyvat là cường quốc đa văn hóa, do sự ngẫu hứng của Điện hạ mà Raiden Ei gặp và kết hôn cùng tiểu thư gia tộc hồ ly-Yae Miko. Giữa cuộc hôn nhân sắp xếp này, hai người họ sẽ làm gì? *Lưu ý: - Hoàn toàn là fanfic, không liên quan đến lo...