"Vậy thì tiểu thư Yae, tôi theo lệnh tướng quân, sẽ giới thiệu cho cô về nơi đây, nhân tiện, tên tôi là Tomone, là quản gia trưởng của dinh thự, nếu có chuyện gì xin hãy nói với tôi"
Yae Miko lẽo đẽo theo sau lưng người quản gia già đã đưa mình đến gặp tướng quân, giờ lại đang dẫn mình đi tìm hiểu về dinh thự, cô cảm thấy ngày hôm nay thật mệt mỏi, chỉ muốn tìm một chỗ nào đó rồi thiếp đi cho xong.
"Cô Yae, đây được gọi là khu sau dinh thự, đối diện với cổng chính. Nơi đây là nơi để trồng các loại rau và hoa quả, cũng là nơi mà người hầu chúng tôi thực hiện hoạt động sản xuất. Cô có thể thấy, ở đằng xa kia là cổng phụ, là nơi để gia nhân chúng tôi khiêng những sạp rau xuống thành bán, tuy không hoành tráng bằng cổng chính nhưng kết cấu khá đơn giản, phù hợp cho việc trốn thoát và leo trèo"
"Từ từ, bác quản gia, bác muốn nói gì vậy!?"
Yae Miko ngạc nhiên hỏi, một cái cổng mà có cả những công dụng kì lạ đó sao?
"Tôi chỉ đang giới thiệu căn dinh thự này và tất cả những tiện ích của từng ngóc ngách để cô có thể sử dụng thôi mà, cô Yae.""Căn biệt thự này, cả chủ nhân và người hầu, đều kì lạ hết chỗ nói..."
Tuy nghĩ là vậy, Miko vẫn phải trầm trồ vì đây quả thực là một căn biệt thự sang trọng, mọi thứ trong này không những được xây dựng với sự tôn trọng dành cho truyền thống Inazuma mà còn vô cùng ngăn nắp, gọn gàng. Khi ánh chiều tà gần buông, hai người đã đến điểm cuối cùng của dinh thự."Đến đây là hết, tôi đã giải thích cặn kẽ đến từng chi tiết của dinh thự. Công việc của tiểu thư cũng rất đơn giản, cô chỉ cần chuẩn bị cơm nước cho chủ nhân của tôi là được. Vậy, tiểu thư còn điều gì muốn hỏi không?"
Miko suy nghĩ một chút, rồi nhận ra một điều quan trọng
"Vậy phòng của tướng quân thì sao, bà chưa dẫn ta đi qua"
"Phòng của chủ nhân là ngoại lệ duy nhất mà đến cả gia nhân chúng tôi không được phép bén mảng đến, nó nằm ở phía Đông Nam dinh thự."
"Ta hiểu rồi...vậy còn tướng quân thì sao, bà có thể cho ta biết một chút về ngài ấy được không"
Tomone chợt khựng lại một chút, nhưng nhanh sau đó hồi đáp lại
"Chủ nhân...là người tưởng vậy nhưng không phải vậy, nhưng tóm lại không nên dính líu quá sâu vào đời sống cá nhân và công việc của ngài ấy. "
Một câu trả lời quá trừu tượng và chung chung, điều này, rõ ràng không phải là câu trả lời mà cô muốn.
"Tôi chỉ có thể tiết lộ đến đây thôi, tiểu thư Yae, còn phần còn lại, cô có thể tự mình tìm hiểu. Vậy giờ, tôi xin phép. Tướng quân sẽ bắt đầu bữa tối vào 20h, mong cô hãy chuẩn bị sớm."
Nói rồi, Tomone nhanh chóng cúi người rồi giờ đi, để lại Miko đang ngơ ngác một mình.
Cái nhà này, đúng là ngoại trừ bản thân nó ra, thì ai cũng kì lạ mà....
.
.Rất nhanh chóng, mặt trời đã ngả bóng về phía tây, phủ lại bầu trời một lớp đêm đen thăm thẳm. Yae Miko đã khoác sẵn tạp dề, chuẩn bị đặt món ăn lên đĩa.
"Và...xong! Mình cũng giỏi quá chứ bộ."
Cô thầm tự hào trong lòng, giờ chỉ cần mang đồ lên và chờ tướng quân thưởng thức thôi.Đúng 8h tối, Raiden đại nhân xuất hiện tại bàn ăn. Nhìn những món ăn ngon đã bày biện trước mặt, ngài ngoảnh lên nhìn khuôn mặt lấm tấm mồ hôi có đôi phần rạng ngời của Yae Miko:
"Ta nói trước, nếu ngươi có ý định đầu độc ta bằng thức ăn sẽ bị quy vào tội ám hại nhân vật quan trọng của đất nước. Nên nếu ngươi còn chút tự trọng, hãy dọn đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[EiMiko-AU] Vạn Kiếp Bên Người
RomanceLấy bối cảnh Teyvat là cường quốc đa văn hóa, do sự ngẫu hứng của Điện hạ mà Raiden Ei gặp và kết hôn cùng tiểu thư gia tộc hồ ly-Yae Miko. Giữa cuộc hôn nhân sắp xếp này, hai người họ sẽ làm gì? *Lưu ý: - Hoàn toàn là fanfic, không liên quan đến lo...