1

18 0 0
                                    

Was it good?

Right after I arrived at my apartment, I went straight to my bed. We had an Activity on my Laboratory class. I am so mentally tired plus the fact that Oliver left me! He left me at that stupid coffee shop when he was the one who persuaded me to go there with him?

Basura.

Ayan ang term na maya't-maya sinabi ng mga kaibigan ko nung kinwento ko ang ginawa ng prospect nila. Pati tuloy ako na-adopt ko na.

Nung iniwan niya ako, mas pinili ko ang pride ko kaya ngayon ramdam ko na nasunog ang balat ko dahil sa paglalakad ko palabas ng subdivision. Tama nga si Olivia na walang dumadaan doon kundi mga private vehicles.

I hope my car arrives soon. The combination of the humidity and anger is not a joke.

Sa sobrang inis ko, nagpasundo ako kay Dan-Dan. Dani cooked dinner so I can just rot in my bed tonight without thinking about what to cook for dinner.

Ako at ang galit ko lang kay Oliver ang pagkaka abalahan ko ngayong gabi.

Lim:
Hey? You okay? You didn't text me when you arrived at Dani's. I got worried when Liv didn't pick you up.

Ako pa ang susumbatan niya na hindi ako nag-text?

Nakakagigil! Sino bang nasa matinong kaisipan ang iiwan ako na basta-basta? Masyado ba siyang takot  sa superior niya na kahit 'bye' manlang o kumaway sa bintana ng cafe ay hindi niya magawa?

Naglaho nalang bigla.

Ako:
We're done, stop texting me.

Tumunog agad ang phone ko. Tumatawag pa siya sa akin? Akala ba niya makukuha lang niya ako sa pag-tawag? Hell the fuck no.

Lim:
Answer my call so I can explain

Walang please?

Ako:
No need to explain, WE ARE DONE

Hindi na siya nag-reply matapos ang text ko. Nakahinga ako nang maluwang dahil mas makakapag-focus na ako sa acads at sa mga kaibigan ko kaysa sa kanya. Iyon naman talaga ang gusto ko.

This is why I can't be in a relationship. I don't like it when my mind spends so much time thinking about a stupid guy. If he hadn't left me and made me feel stupid, I could've perfected my laboratory class because my mind is not so focused on managing my anger towards him.

Tumawag si Ate Firstel. Kinwento ko sa kanya ang nangyari. Tinawanan lang niya ako bago bigla nalang mawala dahil may emergency raw bigla sa trabaho.

Gumaan naman ang pakiramdam ko nung nagkwento ako. Dinatnan na nga ako ng antok dahil napahinga na kakaisip sa nangyari.

I heard a knock on my apartment.

It's nine in the evening!

"Jeo, please talk to me"

Kaysa hayaan siya sa labas ng apartment na magmakaawa. Pinapasok ko kaagad dahil may mga kapitbahay ako na inirereklamo ang mga katabi nilang unit na maingay kahit hindi naman. I don't want my face to be posted at the wall at the apartment's entrance.

Amoy pawis. Kakagaling lang sa gym dahil nakatali ang mahaba niyang buhok. Suot ang drifit na white shirt. "Hindi ka manlang nagpaalam-"

"I'm sorry, I fucked up. I'm so scared of what would they say if I'm late" Sinubukan niyang hawakan ang braso ko.

Bakit pag sa akin napakadali sa kanyang iwanan?

He's running for student regent. So I understand that he wants to make a good impression but if he can drop me instantly when his duty calls, he can easily do it even if I'm his boyfriend. Ayokong makihati sa oras niya. Ayoko magmukhang tanga na iniwanan na pala ako ng boyfriend ko.

The Correct Way To Drink An AffogatoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon