Chapter 2

283 115 82
                                    

Chapter 2

escape

Hindi ko alam kung ilang beses na akong naglalakad nang pabalik-balik dito sa loob ng malaking banyo niya na mas malaki pa sa sala ng bahay namin. I was already bathed and I was wearing the robe he got for me.

Iniisip ko rin kung paano ako tatakas sa malaking bahay na 'to. Sumilip ako sa may malalaking bintana kanina pag labas niya, masyadong malawak ang bahay at hindi ko rin kabisado ang lugar.

Halos mag iisang oras na pero hindi parin bumabalik ang lalaki na 'yon. Alas. That's his name if I'm not mistaken. Medyo nabura na kasi sa isipan ko ang buo niyang ngalan sa dami ng tumatakbo sa isip ko.

Ang sabi niya kanina ay aalis lang daw siya at may gagawin. Nakalimutan ko tuloy mag request ng menstruation pad. Kainis.

Paano kaya ako magrerequest? Parang nakakahiya naman.

Mas pinoproblema ko pa ata ang napkin ko kaysa tumakas dito e.

"Little baby? Are you done cleaning yourself?"

Napaigtad ako sa boses ni Alas. Nasa labas na pala siya ng banyo.

"Uh...y-yes." Lumapit ako sa pinto. "Open the door, baby, please?" malumanay niyang request.

Wala naman siguro siyang masamang gagawin sa akin, hindi ba?  He could have done it last night but he did not. Humugot muna ako ng malamin na hininga bago binuksan ang pinto.

Bumungad sa akin ang mala adonis niyang mukha. Naka suot siya ng malinis na dark green polo. Chucks, ang gwapo niya lalo sa polo ha. Infairness.

Muntik ko na tuloy makalimutang may kasalanan pa siya sa akin.

Napalunok ako ng laway at umiwas ng tingin habang nilalaro ang aking mga kamay nang  pinasadahan niya ako ng tingin.

"I bought you a packs of napkin." Sabi niya na parang wala lang iyon. Pagkatapos ay may isang babaeng pumasok, dala dala ang isang malaking tray. Nakatray pa 'yung mga napkin na iba't iba ang brand. Jusko!

"Pili ka lang d'yan. I bought all the brands so that you can choose whatever you want." He smiled.

"A-alas...seryoso ka ba?"nangunot ang noo ko.

"I'm serious. Tanya", Nilingon niya 'yung babae na may pangalang Tanya. "Leave it there and you may go now."

Tumango lang 'yung babae at iniwan 'yung tray saka dire-diretsong naglakad palabas.

"Come here." Ito na naman siya sa pa pala utos mode niya.

"B-bakit? Huwag na." Umiwas ako ng tingin.

Nagulat ako ng hilahin niya naman ako kaya napa diretso ako sa malapad niyang dibdib. Chucks, ang bango hehe.

"Hila kana naman nang hila!"kunyareng reklamo ko.

I gasped when I felt that he smelled my neck as if he was craving for it. Mas humigpit rin ang paghawak niya ng aking balakang. Pero ang isang pinagtataka ko, imbes na hampasin siya at itulak pabalik ay hindi ako nagreklamo.

"You have your clothes to wear in my walk in closet. I'll be waiting for you downstairs." With that he left me in awe.

Hindi parin magkamayaw ang puso ko sa sobrang kaba. Ano 'yun?

Paglabas  ko sa walk in closet ni Alas ay biglang bumungad sa akin 'yung Tanya na nag hatid ng napkin kanina. Pinagsadahan niya rin ako ng tingin pero nang lumaon ang ngumiti.

Mr. Zaccaro's AffectionWhere stories live. Discover now