Chapter 8

181 84 12
                                    

Chapter 8

familiar

"Alas, can I go to the bathroom?" I whispered at Alas who was still holding my waist.

Actually, kanina pa ako naiihi rito. Nahihiya lang akong mag tanong dahil busy sila kanina at gusto ko rin talagang makaalis, malayo sa mga mata ni Maricar na kung makatingin ay parang gusto akong kainin ng buhay.

Kanina niya pa ako masamang tinitingnan kahit wala naman akong ginagawang masama. Siguro ay nagseselos lang siya dahil katabi ko si Alas.

Alas' gaze went to me. "I'll take you there, let's go," he said in a hushed tone, enough for me to hear it. Bago pa siya makatayo ay pinigilan ko kaagad. "Hindi na. Dito kana. Mabilis lang ako," sabi ko.

Nangunot kaagad ang noo niya na tila ba ayaw niya sa iniisip ko. "Little baby, it's not safe for you to roam around the area."

"Why don't you let her go for minutes, Reckken?"narinig kong sambit ni Robles na may pilyong ngiti sa labi. "Besides, meeting are not yet done," he continued.

"Uh-huh...I smell something, mr. Zacarro... I smell obsession..." ngumisi ang lalaking katabi ni Maricar.

Tumingin muli sa akin si Alas bago tiningnan ang aking likuran at may tinawag. Inutusan niya ang isang babaeng sa tingin ko ay dito nag tatrabaho na samahan ako papuntang banyo.

I could see how Maricar rolled her eyes at me when I stood up. Ang sama naman ng ugali.

Masyadong malaki ang yate at maraming naka bantay na body guards. Sa tingin ko ay hindi basta-bastang tao ang mga kasama ni Alas. Napapaisip nalang ako bigla e kung bakit niya ako isinama rito.

"Ma'am, dito po ang banyo." The woman politely said. "Don't wait for me. You can go first," I smiled at her. At dahil hindi naman inutos ni Alas na hintayin ako ay nag bow lang siya nang kaunti saka umalis.

Pumasok na ako sa banyo. Bukod sa gusto kong iwasan ang matatalim na mata ng bruhang Maricar na 'yon ay gusto ko ring i check ang itsura ko.

I looked at the large mirror infront of me. Ako lang mag isa sa loob and I still look good.

Mas bumagay nga sa akin ang coat ni Alas na hanggang ngayon ay hindi niya pinahubad sa akin. Saglit nga lang akong natigilan nang makita ko kung sino ang pumasok.

Maricar looked at me from head to toe and then toe to head with her brow raised upward. Nakakrus ang kaniyang mga braso habang lumalapit sa akin.

"You're his whore?"one of her brows raised upward.

Nabigla ako agad sa tanong niya habang lumalapit sa pwesto ko. Napaka walang preno naman ng bibig nito.

"How much did Reckken pay you? Magkano kaba? Tell me,"masungit niyang sabi. Mas kumunot ang noo ko.

"Huh? Pinagsasasabi mo 'te? Whore? Pay? Maganda lang ako at sexy but I am not his whore and at lalong hindi nabibili ang pagkatao ko. Kaoffend ka naman."

Naguguluhan ako sa kaniya kaya hindi ko napigilang mapairap. I avoided her danger gaze by fixing myself again. Pero nakatingin parin talaga siya sa akin ng masama kahit sa salamin.

"Excuse me, bitch? You're talking to an heiress so don't you dare roll your eyes at me. Hindi mo ba ako nakikilala ha?" Pinandilatan niya ako bigla ng kaniyang nagalakihang mga mata.

Hindi rin syempre ako nagpatalo at nilingon siya pabalik. She's indeed beautiful but she got a worse attitude. "Excuse me ka rin. Bakit, kilala mo ba ako ha?"

Mr. Zaccaro's AffectionWhere stories live. Discover now