Chapter 10

230 85 48
                                    

Mature Content Warning⚠️ Tuwang tuwa kana naman d'yan, neng. Bawal sa minors ang ibang scenes rito. Maaaring i skip o huwag na lamang ituloy. Pero dahil matigas pa ang ulo mo sa bato hala sige.

___________

Chapter 10

Rounds

"Grabe, ang ganda pala ng Germany! Feeling ko isa akong prinsesa sa laki ng bahay ni boss!"

"Eme mo, mas mukha kang katulong."

"Nag salita ang mukhang alila."

"Bakit kasi hindi mo nalang amining crush mo'ko kaysa mag panggap kang naiinis d'yan?"

"Pinagsasabi mong assuming ka?"

"Tanya, alam kong gwapo ako pero hindi kita type. Okay? So sorry ngayon palang busted kana."

"Zoran alam kong maganda ako at mas lalong hindi kita type. Pangit na nga assumero pa!"

Hindi ko alam kung anong oras na ngunit nagising na lamang ako sa alitan nila Tanya at Zoran. When I woke up, I was already in a big room full of expensive things. Kung maganda ang kwarto sa bahay ni Alas dati, mas bongga rito.

Nakakalula ang ganda. 'Yong tipong bahay na nakakahiya tapakan dahil baka madumihan. Parang isang sagi mo lang ng babasaging gamit rito ay buhay mo na ang kapalit sa mahal ng presyo.

Parang nakatira ka mismo sa isang palasyo. Or wait. Baka naman palasyo na 'to?

Pagkatingin ko sa mga naglalakihang bintana ay maaga na pala. I suddenly remembered that I have fallen asleep while we're inside his car on our way here.

"Tsk tsk. Hindi mo kasi alam na napaka dami ng babaeng nahulog sa'kin." Rinig kong sambit ni Zoran habang papalapit na ako sa may pinto.

"Talagang hindi ko alam kasi wala namang nahulog sayo!" tumawa si Tanya pagkatapos sabihin iyon. "Pero Zo, sa laki ng bahay parang nakakahilo libutin. Parang pag mag isa ka, mawawala ka!" rinig kong sambit ni Tanya habang

"Ikaw lang mawawala. Ako kasi, I knew this place so well," tunog pagmamayabang ni Zoran.

"Ang yabang mo! Eh, stress ka naman kapag si miss Lucy ang kaharap mo!"

Kaya ko naman pala sila naririnig dahil hindi masyadong nakasara ang pinto. Pumasok ang boses nila sa loob. Bumuntong hininga ako saka lumabas. Naglingunan agad ang dalawa sa akin.

"Miss Lucy!"

"Ma'am Lucy!"

They both said in unison.

"Uh...si Alas?"siya ang una kong hinanap. When I woke up he wasn't beside me. Well, it's the usual thing but...I want to be with him. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa akin pero simula nang nangyari sa Pilipinas ay gusto kong malapit siya sa akin.

Bago pa sila makapagsalita ay may nagsalita na mula sa aking likuran.

"Hmm..my little Mai is already awake."

I looked back at Alas who wasn't wearing anything on top but a towel, hanging on his left shoulder. Basang basa ang buhok nito ngunit hindi naman tumutulo ang  sa ulo nito. It looks like he wiped it already using his towel.

"A-alas..."I don't know why I stuttered. He just smiled at me before he looked at the two people behind me.

"I let you two roam around the City for a day. You can do whatever you want, I'll pay for the expenses." Nanlaki ang mga mata ko nang iabot ni Alas ang hawak niyang black card.

Mr. Zaccaro's AffectionWhere stories live. Discover now