Chapter 17
family
Nanginginig ang mga paa ko at umaagos ang luha sa aking mga mata habang naglalakad papalapit sa kanila.
Ayokong umalis. Ayokong iwanan si Alas. Ayokong iwanan ang mga kaibigan ko. Pero sa tuwing naiisip kong mas ligtas sila kapag wala ako ay napapaiyak ako. I have no choice.
Before I could even step forward, there was a heavy yet calm foot steps coming towards our direction.
"That woman is mine. And no one dares to touch what's mine."
I got goosebumps when Alas entered inside the room with his eyes darkened.
Kalmadong kalmado lamang itong naglalakad papalapit na tila ba walang kinakatakutan. Ni wala si Coleman at wala siyang baril.
"A-alas..."I called him.
Lumambot ang tingin niya sa akin at tumigil sa pag lalakad. I'm glad he came but still, Zoran got hurt.
"Mr. Zacarro, it's nice to see you again!"The man, who I think is my uncle greeted him sarcastically.
"It has been a year, hijo. Still, you never changed." It was my auntie with a fake smile on her face.
Nakatayo lamang si Alas sa harapan nila habang nakapamulsa. He looked so calm and demure.
"My wife will stay. That's an order." Mariin nitong sambit sa kanila. But after a few seconds, a laugh echoed around the room.
Tumatawang parang mga baliw ang nasa aking harapan.
"You probably lose your mind, hijo! You can't order the boss herself." It was my auntie who couldn't get herself off of laughing as if was the funniest thing she ever heard.
Lumingon siya sa akin. "Lucianne, aren't you coming with us? Let's go, hija." Malumanay niyang sambit.
Kaunti akong nag alangan dahil sa pag dating ni Alas. I'm sure he won't allow it. Hinding hindi siya papayag na makuha ako mula sa kaniya.
I could see how his jaw clenched in anger and the way he looks at me as if I am in danger the moment I step forward.
"Lucianne? Let's go!"sambit ng lalaki na tila ba nauubusan na ng pansesya sa akin.
Still, I remained on where I was standing. Hindi ko alam kung ano ang pipiliin ko. Ang sumama para sa kaligtasan ng mahal ko sa buhay? O ang manatili para kay Alas?
Dahil doon ay nag iba ang aura ng dalawa lalo na ng babae.
"You stay." Alas ordered me with a deep baritone voice filled with thunder.
"Lucy, hija, don't give me headaches! Let's go!"
Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko.
"Hindi ka talaga kikilos? Do you want me to hurt your loved ones?" she looked so scary with her mother tongue accent. Saglit akong napalunok at tumingin kay Alas.
Please...do something..
"She won't go with you. She'll stay." Mariing sambit ni Alas at nagtangkang lumapit ng biglang tumawa nang malakas ang babae.
"Talaga lang ah? Rogelio, get her lovely brother!"utos nito sa asawa.
Based on what I've observed, my auntie is more powerful that her husband. Parang siya palagi ang nasusunod.
Ngunit nanlaki ang mga mata ko sa kaniyang sinabi at tuluyang napako sa kinauupuan ng sundin ito ng lalaki.
"W-wait..anong..anong—"
YOU ARE READING
Mr. Zaccaro's Affection
ActionThe man who abducted me....has a delicate affection for me.