NO175
Edit : Chuông cỏ
Beta : Trangki
Sau khi án tử của Tintin kết thúc, Tiêu Bắc và Tiếu Hoa đều nhận được nhẫn. Có qua là phải có lại, nên hai người cũng muốn tặng quà.
Tiếu Hoa tài đại khí thô, đem Khế Liêu chôn dưới một núi quà, thành ra gần đây Lang Vương Khế Liêu nhân sinh đắc ý, cũng rất nỗ lực thể hiện bản sắc bị "Bao dưỡng", thấy gì cũng muốn Tiếu Hoa mua cho, mọi người thấy vậy đều hô: "Phản phản!"
Tiêu Bắc thì suốt ngày suy tư nên mua gì cho Lam Minh làm quà đáp lễ đây? Cậu không có nhiều tiền để "bao dưỡng" Lam Minh như vậy, còn phải lo chi phí giáo dục cho Cổ Lỗ Y, ngày nào cũng nghĩ đến nát óc. Về phần Lam Minh thì đã quên béng chuyện này từ đời nào, từ ngày đó Tiêu Bắc trở nên rất dịu dàng ngoan ngoãn, vậy nên tâm tình của hắn đương nhiên cũng tốt theo.
Nửa tháng sau, Ex không có chuyện gì làm.
Từ khi từ thế giới khác trở về, mọi người Ex bộn rộn một hồi, giải quyết sạch sẽ đám Thần Ma trốn tới. Kế đó là những chuỗi ngày nhàn rỗi đến mốc meo, thế giới cũng vô cùng hoà bình.
Trưa một ngày nọ, Tiêu Bắc đi tập về, vừa vào cửa liền chứng kiến cảnh một đám người nằm ườn trên ghế sa lon chơi game.
Tiêu Bắc có chút vô lực nhìn đám Thần Ma đã biến thành trạch nam, Cổ Lỗ Y trên vai lắc cái đuôi, vẫy cánh bay qua, lấy Ipad ra muốn chơi cùng.
Tiêu Bắc xách nó lên, tịch thu máy chơi game: "Một ngày chỉ được chơi một tiếng!"
Cổ Lỗ Y xụ mặt ầm ầm lên án, Tiêu Bắc trừng đám trạch nam lê lết khắp phòng: "Các người mỗi ngày cũng chỉ được chơi một tiếng làm gương cho Cổ Lỗ Y!"
Khế Liêu và Lam Minh ngẩng đầu, thấy thần sắc của Tiêu Bắc âm trầm, đành phải ngừng chơi game.
Mọi người ngừng chơi, duy chỉ có Hi Tắc Nhĩ là còn nằm sấp bên máy tính, lạch cạch không biết đang tán dóc với ai.
Tiêu Bắc đi qua xem: "Hi Tắc Nhĩ?"
"Ai!" Hi Tắc Nhĩ chăm chú gõ bàn phím: "Trong một rãnh biển ở Thái Bình Dương phát hiện nhân ngư biến chủng."
"Biến chủng?" Tiêu Bắc cảm thấy hứng thú: "Nhân ngư còn có biến chủng? Không phải nói sắp tuyệt chủng rồi sao?"
Sphinx lắc đuôi: "Poseidon muốn đem về nuôi à?"
"Poseidon muốn chúng ta điều tra." Hi Tắc Nhĩ in ra những hình ảnh khảo sát đầu tiên cho bọn Tiêu Bắc: "Xem này trong rãnh biển có hơn mười con."
"Nhiều như vậy?" Lam Minh hiếu kỳ: "Vậy chẳng phải là phát hiện ra quần thể mới sao?"
"Khu vực này gần đây rất không yên ổn, rất nhiều thuyền và người liên tiếp mất tích. Mọi người còn cho là hải tặc giở trò, kỳ thật không phải." Hi Tắc Nhĩ lại in ra vài bức hình: "Nhìn những nhân ngư này xem."
"Oa!" Tiêu Bắc và mọi người đồng thanh.
Cổ Lỗ Y hớn hở vẫy cánh: "Đại mỹ nhân! Đại mỹ nhân!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vũ dạ kì đàm
Mystery / ThrillerVăn án: Vũ giả Miêu Tiêu Bắc, khi nghiên cứu một loại vũ đạo dân tộc, thì vô ý phát hiện bí mật ẩn trong điệu múa… Lòng hiếu kỳ mãnh liệt khiến cậu thử nghiệm đoạn vũ điệu cấm kỵ đó. Vũ giả trên tế đàn, dùng bước nhảy hoàn mỹ, phục sinh ác ma hung á...