❝ CELESTINE KNOWS ABOUT MATT ❞
Kakatapos ko lang mag patulog kay Baby, nakaramdam na rin ako ng antok pero nilabanan ko lang kasi gusto ko ring e-exercise ang katawan ko at gawa² na rin ng mga gawaing bahay, kahit may mga maids kami tumutulong pa rin ako dahil nasanay na ako sa amin noon, kapagod rin kasi ang walang ginagawa.
My husband is in his company na, kahit gusto ko man na palagi lang siyang nasa tabi ko pero anong magagawa ko kung para lang rin naman saamin ang ginagawa nya.
Limang araw na rin simula nong nangyari ang pagnanakaw ng Kompanya nya kaya siya gumagawa ng paraan upang mahuli at malaman kong sino ba talaga ang may kagagawan pero wala paring mahanap dahil planado talaga ang lahat.
Patuloy parin ang pag-iimbestiga pero hanggang ngayon ay wala pa ring mahanap na impormasyon kung sino nga ba talaga ang Tao sa likod ng mga pangyayari.
Plano kong mag dilig ng halaman ngayon kaya pagkatapos kong inilagay sa crib si Baby ay lumabas na ako ng kwarto para kumuha ng mga gagamitin rin sa pagtatanim, naisipan ko ring magtanim ng mga halaman e.
Bumaba ako ng hagdan at kinuha ang mga bagay na dapat gamitin, sa pagbaba ako I wonder if bakit sobrang tahimik naman at tanging tunog lamang ng tsinelas ko ang maririnig na yapak.
Gague! Nakalimutan ko. It's Saturday kaya pina day-off ko lahat ng mga yaya's and Maids para rin naman makapag bonding sila sa mga families nila.
Kainis ka talaga Celes, nagtaka ka pa kung bakit sobrang tahimik ng Mansion eh kasalanan mo rin naman.
Lalabas na sana ako ng Pinto ng may narinig akong boses, at sa palagay ko ay boses yun ni Matt na may kinakausap sa phone. Wala naman kasing ibang tao dito maliban kay Matt at ako.
Napa ka seryoso ng kanyang boses sa Pamamagitan ng pananalita kaya kusa ko nalang inihakbang ang aking mga paa tungo sa pinanggalingan ng kanyang boses.
Sa kanyang kwarto.
Ewan ko pero may sariling mundo yung paa ko at kusang lumapit pa at makinig sa kung ano ang mga sinasabi niya.
Hindi ko kasi maiwasan mag duda at base sa Curiosity ko na rin ay lumapit pa ako ng kunti sa pinto.
hindi naman siguro masama tong ginagawa ko noh? — Chimosa rin ako eh.
Nang makalapit ako sa linto ay Inilapit ko ang aking taenga sa pinto pero hindi ko na marinig ang kanyang boses dahil mahina na ito kaya pinihit ko ng mahina ang doorknob para mabuksan ko ito ng kunti. Nagtagumpay naman ako ng hindi nya napapansin.
Base kasi sa mga kinikilos nya nung nandito na siya sa Mansion ay parang may kakaiba sa kanya. I mean, yung parang mapapansin kong lagi syang nakatingin sa'ming Dalawa ni Jayden.
Yung tingin na may binabalak na masama, pero agad rin naman siyang iiwas ng tingin kapag mapansin nyang nakatingin ako sa kanya.
Pero naisip ko rin na bakit naman siya may babalakin na masama? Eh magkapatid naman sila ni Jayden.
Pero possible ba?
Dahil sa naisip ko ay balak ko sanang magpatuloy na lamang sa pagtatanim kaya aalis na sana ako at isasarado ang pinto ngunit narinig ko ulit at seryoso nyang boses na halatang masaya sa kausap nya.
" Good to hear then" rinig kong sabi nya at muli itong nagsalita na ikinagulat ko at ikinanginig ko.
"Nagsisimula pa lang ako sa plano ko, since andito naman ako sa Mansion. Madali ko lang magawa ang plano ko "
"Na received ko na rin ang money last day. 800,000 pesos. Thankyou for that"
800,000? Dba yun rin ang halagang nawala sa Bank ng asawa ko?
YOU ARE READING
THE MILLIONAIRE'S WIFE
DragosteCelestine Cruz is a brave woman, always helping her mother to sell a Vegetables in the market, she have a friend named Thaliyah, Her friend invite her to come in a club to Celebrate her birthday but in an unexpected event, her drink was laced with...