❝ YOU ARE UNDER ARREST ❞
" WHERE IS MY WIFE SAMANTHA!?".Jayden Angrily asked dahil hindi pa rin sinasabi nito kung asan sila.
"AND THAT DÀMN JÈRK! " Halos mapatalon si Samantha sa galit na boses ni Jayden.
" YOU WILL TELL ME OR I WILL FVCKING KILL YOU?" Sa sinabi ni Jayden ay natakot si Samantha pero nakuha pa rin nyang ngumiti.
"You can't kill me Jayden. You can't " panghahamon ni Samantha.
"If I can? " Sambit naman ni Jayden na may halong kakaibang ngisi at nilabas ang baril na nilagay nya sa loob ng damit nya.
Agad nya itong tinutok ang baril kay Samantha. " You have 3 second t— "
"Fine! I will tell you pero huwag mo akong ipakulong " binaba ni Jayden ang baril at nag hintay sa sasabihin ni Samantha.
Agad sinabi ni Samantha kung saan ang location nito pero hindi makapaniwala si Jayden dahil doon na sila galing.
" You're wrong Jayden dahil may secret house siya don! "
"What do you mean? "
"Mga ilang kilometro pa ang pupuntahan bago makarating sa secret place nya, maraming mga bantay roon kaya Hindi Basta basta makapasok at isa pa, binayaran nya ang mga naninirahan roon para wala kayong makuha na sagot " Nakayukong saad ni Samantha, kahit maldita siya ay natatakot pa rin ito kay Jayden.
Naikuyom nya ang kamao nya sa galit kaya ang mga naninirahan roon ay makukulong.
Agad na umalis si Jayden sa harapan nya at tinawagan ang mga police at kasamahan nito na kaagad rin namang nag responde.
"Anyway Jayden " pagtawag ni Samantha..
"What? Say it. "
"Ah nothing. Take care " sagot ni Samantha, gustuhin man nyang sabihin na si Mattew ang kapakanan ng lahat, ang pagnanakaw at ang dahilan kung bakit sumabog ang eroplano ay itinikom nya na lang ang kanyang bibig dahil natatakot siya kay Mattew at baka patayin siya at ayaw nyang makulong dahil alam nya sa Sarili nya na sangkot rin siya.
Pero dahil ay sinabi na nya ni Jayden na saan naka tago si Mattew ay nakaramdam siya ng takot at kaba dahil baka mapatay siya ni Mattew.
Alam nyo kung gaano ka sama si Mattew.
At kahit na ganun si Mattew ay hindi nya hahayaang may mangyari sa buhay nito, dahil para kay Samantha ay sobrang mahalaga sa buhay nya si Mattew.
Sa kabilang banda, hindi mapigilan ni Jayden ang maikuyom ang kamao habang nag mamaneho papunta sa kung saan nagtatago ang kanyang kapatid.
Katulad nong nakaraang araw ay may iilan pa ring bahay na madadaanan nya, sinundan nila ang Daan gaya ng sinabi ni Samantha.
Nangamba ang taga roon at ng makita nilang may paparating na sasakyan ay agad nilang Kinontak si Mattew para ipaalam na nagpunta ulit ang kanyang Kapatid..
Kaya naman dali-daling lumikas si Mattew para makatakas, agad rin nyang kinontak ang naka bantay sa kanyang Chopper ngunit sa hindi inaasahan ay may Bombang nakalagay roon dahil nilagyan sa pinagkakatiwalaan nyang tao.
Sumugod ang mga tauhan ni Jayden at mga police sa malaking Bahay, pagpuputukan at ingay lang ng baril ang tanging naririnig.
Habang si Jayden ay walang sinayang na oras para hanapin ang kanyang asawa, kahit saang sulok siya nagpunta pero wala siyang makitang Celestine.
Binaril nya ang bawat nakamaskarang lalaki na makikita nya, naagaw ang kanyang attention sa isang pinto na iba ang kulay. Pumasok siya nito pero walang katao-tao at tanging dugo sa sahig at damit ni Celestine ang nakita nya.
YOU ARE READING
THE MILLIONAIRE'S WIFE
RomanceCelestine Cruz is a brave woman, always helping her mother to sell a Vegetables in the market, she have a friend named Thaliyah, Her friend invite her to come in a club to Celebrate her birthday but in an unexpected event, her drink was laced with...