GIVING BIRTHMaayos lang naman ang lahat, walang naging problema, mas nakilala ko na ng lubusan si Jayden.
Unti-unti ko na ring tinatanggap si Jayden bilang asawa ko, kung ang Babae dapat ang magluluto at maghahanda para sa kanilang asawa, nagkakamali ka.
Iba ako, dahil ako ang pinili nyang maging asawa nya ay dapat lang siya ang mag aasikaso saakin..
Panindigan nya dapat ako.
Siya ang tagaluto saakin every morning and dinner, dahil si Yaya ang mag luluto sa Lunch dahil nasa work naman si Jayden.
At sympre hindi mawala ang suyo, walang araw na hindi ko siya aawayin dahil yun talaga ang mga cravings ko na gusto ko siyang kaaway lagi.
Umiiyak ang araw at gabi ko pag hindi ko siya naaway kahit walang dahilan, dapat lang nya akong intindihin dahil binuntis nya ako.
Maayos ang naging buhay ko dito sa Bahay nila, yes dito ako pinapatira ni Tita Lucy para daw maaalagaan ng maayos ang health ko, My Mama knows about this. 5 months ago sinabi ko sa kanya ang lahat tungkol saamin ni Jayden at okay lang naman siya dahil may ama na ang batang dinadala ko.
Tita Lucy and Tito Enrico is not here, kundi nasa States kaya kami lang ni Jayden at mga yaya's and Maids ang mga tao sa Mansion..
"Ma'am, kabuwanan nyo na mag dahan-dahan ka po baka mapano ka" pag-alalang sabi saakin ni Rachel, isa sa mga maids dini.
Ngumiti ako sa kanya at nagpapasalamat dahil inalalayan nya ako, nakakapagod rin pala kahit ilang hakbang palang nalakad mo pero parang pakiramdam mo ay buong hapon kang nagta-trabaho.
"Ang lakas lakas nyo today Ma'am ha" masiglang sambit ni Anne saakin, She's one of the maids rin. Medjo nag ka close na kami rito, sinanay ko kasi silang Dapat kausapin nila ako para naman hindi ako maboreng pag andito ako sa Mansion ng asawa ko.
Pero pag andito naman si Jayden ay halos mukang walang tao sa Mansion sa sobrang tahimik, walang niisang nagsasalita dahil raw takot sila kay Jayden.
Kinatatakotan nila ang Lalaking 'yun? Naku! Haha pagdating saakin tiklop agad yun. Dapat lang, ako ang babae kaya ako ang masusunod.
Nagkukuwentuhan pa kami ng mga kasama ko sa Mansion hanggang sa inaantok na ako kaya napag pasyahan kong pumunta na sa Kwarto ko, sympre kwarto ko dahil ayaw kong makatabi si Jayden. May sarili siyang kwarto at may sarili rin akong kwarto dini sa Mansion.
Pero pag andito naman ang Parent's ni Jayden ay iisa lang kami ng kwarto pero pag nasa loob na kami, sa Kama ako at sa Sofa naman si Jayden. May sofa rin kasi sa kwarto nya.
"Ihahatid na kita ma'am" tumango ako ng alalayan nila ako hanggang sa kwarto ko, nang maihatid na nila ako ay umalis na sila at nagpapalam dahil may gagawin pa sila, gawaing bahay.
Humiga ako ng dahan-dahan at hinaplos ang Umbok kong tiyan.
❛ Can't wait to see you baby ❜
❛ ano kaya ang face mo baby? Sana hindi ka mag-mana sa Daddy mo. Dapat tayo ang magkamukha, okay baby? ❜
Pakikipag-usap ko sa Baby ko na nasa tiyan ko pa, agad na sumilay ang ngiti ng aking labi ng naramdaman kong gumalaw si baby sa tiyan ko. Ang sigla nya!
At mga ilang minuto lamang ay nakatulog ako, namalayan ko na lamang na parang may humahaplos sa hita ko.
"Mmm-hm" halinghing ko habang nakapikit parin ang aking mga mata. "Inaantok pa ako" reklamo ko at nanlaki ang aking matang na realized ko na may humahaplos.
YOU ARE READING
THE MILLIONAIRE'S WIFE
RomanceCelestine Cruz is a brave woman, always helping her mother to sell a Vegetables in the market, she have a friend named Thaliyah, Her friend invite her to come in a club to Celebrate her birthday but in an unexpected event, her drink was laced with...