CHAPTER 30 : MICHAEL'S BIRTHDAY

7 0 0
                                    


: ❝ MICHAEL SYMON'S BIRTHDAY   ❞




" Happy Birthday baby Michael! " Bati ko sa Anak ko because it's his birthday.

He's one year old now, masayang masaya ako ng makitang masaya ang aking anak.

" Thankyou, Mommy!" Masayang pagpapasalamat nya saakin at hinalikan ko ang kanyang noo.

Yes, marunong na siyang magsalita.  it's been 5 weeks since nakulong na si Mattew kaya our  life is peace now.

Pero kahit nabûbûlok na siya sa kulungan ay hindi pa rin ako makakampanti, lalo na yung last nyang sinabi na  ' kapag buhay pa siya ay walang magiging masaya ' what does it mean?

Pero dibale, alam kong hindi na siya makakatakas sa kulungan dahil habambuhay na siyang makukulong.

"Mommy where is Daddy? "

Galit ang gumuhit saaking puso lalo na kapag naalala ko ang masamang ginawa nya saakin o maririnig ko ang kanyang pangalan.

Galit at takot, Binigyan nya ako ng trauma. Traumang panghabang-buhay kong dadalhin at alam kong hindi basta-basta makakalimutan.

But I need to forget it alang-alang sa katahimikin ng mind ko.

"Hello, Mommy!" Napabalik ako sa ulirat ng niyakap ako ng Anak ko at narinig ko ang kanyang mahinang paghikbi.

"Yes Baby? Why are you crying? "  Pag-alala kong tanong. "what happened?" Dugtong kong tanong.

"Kanina pa ako nag asked sa'yo Mommy but you didn't respond"  mahinang sambit nya saakin habang  nakayakap parin saakin ng mahigpit.

Sa dami ng iniisip ko hindi ko napansin na kinakausap pala ako ng anak ko.

"What did you say again baby? "  Tanong ko na lang dahil hindi ko alam anong tinanong nya saakin bago ko pinahiran ang butil ng kanyang luha.

"Where is Daddy? "

"May binili pa saglit ang Daddy mo okay?  But don't worry he'll back later. Mm-hmm?" I said at hinalikan ang tungki ng kanyang ilong, bahagya  pa siyang tumango saakin.

" Ang cute² talaga ng Baby ko" sambit ko at kiniliti siya.

"Mommy, enough. Nakikiliti ako hahha  " sambit nya and chuckled kaya tinigilan ko na

Since tapos na akong mag-ayos ay inaya ko si Baby Michael na bababa na kami, Nakasuot ako ng kulay Green na dress na hanggang binti ang haba at may cut ito sa gilid na hanggang legs ko.

Nakapusod rin ang aking buhok pero may natirang hindi sinali sa pagkapusod dahil pinakulot ito.

Humarap muna ako sa Salamin, napangiti ako ng makita ang maganda kung mukha,  minake-upon kasi ako ng baklang Make-up artist.  (S)he even choosed what I wear or my dress dahil ito raw ang nababagay sa make-up ko kaya ito ang suot ko ngayon.

Para akong mag dedebut ngayon. Haha

" Mommy, you're so beautiful and sexy. Mas lalong maiinlove sa'yo si Daddy nyan " hindi makapaniwalang napalingon ako sa sinabi ng Anak ko.

"  Thankyou so much baby. you're a Baby pa, pero saan mo nakuha ang word na  ' maiinlove ' ? "  Hindi nya ako sinagot bagkos binigyan lang nya ako ng matamis na ngiti. 

Pero shhshs, kinikilig ako sa sinabi ng Anak ko!

" Let's go, bababa na tayo " I said  pagkatapos kong tingnan ang sarili ko sa Salamin.

May ganap na kaunting Celebration sa birthday nya, pagkalabas namin sa pinto, kitang kita ko ang maraming mga guest at mga kakilala ko na masayang nagkukuwentohan.

THE MILLIONAIRE'S WIFE Where stories live. Discover now