❝ THE HIDEOUT FOUND ❞
Patuloy pa rin sila sa paghahanap kay Celestine pati sa Masama nyang kapatid na si Mattew. susugurin ang init, walang pahinga at walang halos kain dahil ayaw nyang sayangin ang bawat minuto.
Mamimigay ng mga Fliers sa bawat taong dumadaan, marami sila. Maraming nagtutulungan pati ang parents ni Celestine ay kasamang namimigay ng mga Fliers kahit na kalat na'to sa buong balita ang pag kidnapped sa kanya at ang dahilan ang kanyang Masamang kapatid.
Minsan, mapapaisip ka na lang talaga sa kawalan na ' bakit? ' bakit ito nangyari saamin?
Na Kahit yung taong pinagkakatiwaalan mo ay siya pala yung mangtatraydor sa'yo, at nagpapaikot sa'yo patalikod.
Walang pinipili ang mga taong ganyan, dahil pati kadugo o kapamilya mo ay kayang kaya kang tatraydorin.
Habang busy sa pamimigay ng Fliers si Jayden ay may napansin siyang parang nagmamasid sa kanya kaya agad nya itong nilingon, ngunit sa paglingon nya isang pamilyar na babae ang nakita nya.
Naka jacket, naka Mask at naka sumbrero ito.
Nang mapansin ng Babae na nakita siya ni Jayden ay dali-dali siyang umalis at naglakad papalayo."Where you going?" Tanong ng kasamahan nya ng ibinigay nya ang hawak nyang mga Fliers, hindi nya ito sinagot bagkos ay nanatiling nakatingin siya sa Pamilyar na babaeng nagmamadaling makalayo.
Dahil sa curiosity nya ay sinundan nya ito, dahil naisip nya na baka kalaban ito o may kinalaman sa mga nangyari.
"Hey, stop running!" Sigaw nya ng tumakbo ang Babae, agad rin siyang tumakbo para mahabol ang babae.
Hingal na hingal siya habang tumatakbo. Nang wala ng matatakbuhan ang Babae ay huminto ito at hindi man lang tinapunan ng tingin si Jayden.
Kinakabahan rin ang Babae dahil wala na siyang matatakbuhan, napapikit siya't napairap sa kawalan.
"Who are you, why are you following me?" Jayden coldy asked at dahan-dahang lumapit sa Babaeng nakatalikod.
"You look familiar" dugtong pa ni Jayden.
Nang makalapit si Jayden sa babae ay ipapaharap sana nya ito ngunit biglang tumakbo ang babae pero bago pa siya nakatakbo ay nahawakan ito ni Jayden sa kamay at nalaglag ang suot-suot nitong sombrero.
Gulat at pagtataka ang umarko sa mukha ni Jayden habang ang Babae ay takot ay kaba.
Napalunok ito ng laway dahil sa titig ni Jayden na mukang sasabog ito."Samantha?".
"I thought you were in the state?"
"But why are you here? and what's even more surprising is why you ran and watched us as if you were planning something bad "
Sunod-sunod na tanong ni Jayden habang hindi parin mawala ang pagkagulat sa mukha nito. Hindi naka sagot si Samantha at walang maisip na sagot.
"Tangîna! Answer me! " Biglaang pagsigaw ni Jayden kaya napaigtad si Samantha.
"N-napadaan lang ako" utal-utal na sagot nito.
"Napadaan ka lang ba? But why are you looking at us while namimigay kami ng Fliers?"
"Bitawan mo ako Jayden" sambit ni Samantha at pilit na nagpupumiglas pero mas lalo itong hinigpitan ang pagkahawak ni Jayden sa kamay nya.
"You really won't answer? Then, I'll take you to jail " Malamig na sambit ni Jayden pero alam mo talagang nagpipigil lang ito sa inis.
Pagkarinig ni Samantha na dadalhin siya sa Kulungan ni Jayden ay nagmamakaawa siyang huwag dalhin roon.
"Pakawalan mo na lang ako Jayden, ayokong makulong! "
YOU ARE READING
THE MILLIONAIRE'S WIFE
RomanceCelestine Cruz is a brave woman, always helping her mother to sell a Vegetables in the market, she have a friend named Thaliyah, Her friend invite her to come in a club to Celebrate her birthday but in an unexpected event, her drink was laced with...