Chương 6: Ta vốn đem lòng hướng trăng sáng

104 11 0
                                    


Đường Châu sông ngòi chằng chịt, riêng sông Hán đã có vài nhánh, trong đó hai nhánh lớn nhất là sông Đán và Tiết Thủy. Tiết Thủy chảy dài từ nam đến bắc Đường Châu là sông lớn nhất. Bởi vì nhiều sông nên đường thủy cũng rất phát đạt, người dân đi từ thành bắc đến thành nam ngồi thuyền cực kỳ tiện lợi.

Phác Thái Anh không muốn gây chú ý, cũng không muốn quá phô trương nên cự tuyệt đề nghị bao hết toàn bộ khách điếm của Trương Khánh, hơn nữa dặn dò không được nhiễu dân.

Chính yếu là, nàng hiện giờ còn chưa muốn cho Lạp Lệ Sa biết thân phận của mình. Lạp Lệ Sa sở dĩ không thích đại nội, không phải bởi vì không thích triều đình lừa người gạt ta, mà một phần rất lớn là bởi vì hoàng tộc Phác thị các nàng.

Mà nàng lại là con trưởng của Quan gia, cháu đích tôn của Thái Tông, Huệ Ninh công chúa của Đại Tống.

Có một số việc, vẫn là phải từ từ tới, nàng cũng vậy, Phác Thái Anh cần chậm rãi khai thông, tuần tự tiến đến. Không thể nóng lòng.

Vì thế trừ bỏ vài nô tỳ thân cận ở trong phòng Giáp bên cạnh nàng, đội thị vệ đều ở xa hơn các phòng Ất Bính, vài người ngủ một phòng. Duy nhất Lạp Lệ Sa "nam nhân" đặc thù này, có thể chọn một phòng riêng còn ở cách vách phòng nàng.

Bọn thị vệ ghen đỏ cả mắt, nề hà nhân gia là đạo sĩ, vẫn là một đạo sĩ trẻ tuổi xinh đẹp, so với bọn hán tử thô lỗ như họ tất nhiên là bất đồng.

Từ Tống triều kiến trúc phòng ở đã được thay đổi, sửa lại đặc điểm hoa lệ thời Đường, nóc nhà, góc phòng đều có xu hướng cong lên, quy mô cũng nhỏ hơn một chút, ngược lại lầu các điện phủ đều chú trọng màu sắc, trang trí, thiên về xán lạn, cũng được xem là một loại tú lệ.

Màn trời chiếu đất lâu như vậy rốt cuộc có thể đến nơi hoàn cảnh tốt, không khí thanh u lại không cần tự mình trả tiền.

Lạp Lệ Sa mệt đến ngã lên giường, nhắm mắt lại.

Nghĩ đến mình đã từng đi du ngoạn, xem bệnh cho người ta không thu ngân lượng, có đôi khi còn sẽ tặng thuốc miễn phí cho người nghèo, bởi vậy thực gian nan, lúc khó khăn nhất nàng thiếu chút nữa đã đem ái mã bán.

Hiện giờ một đường đi theo các nàng tuy nói là chăm sóc lẫn nhau, nhưng hơn phân nửa là Lạp Lệ Sa cọ ăn cọ uống, nghĩ đến đây nàng không khỏi cảm thấy có chút ngại ngùng, sau này đến Đông Kinh nhất định phải hảo hảo cảm ơn nhân gia.

Nhưng mà nghĩ cho kỹ thì, cho dù nàng tới Đông Kinh, cũng không có gì trả ơn cho nhân gia a.

Mỗi lần xuống núi, sư phụ đều than nghèo với nàng. Nàng đều là mình không xuống núi hái thảo dược bán đổi lộ phí, lần gần nhất xuống núi vẫn là do sư phụ đuổi nàng đi.

Lần này xuống núi, tiện tay nhét cái khăn cho nàng liền xem như lộ phí.

Nhớ đến cái khăn kia, mặc dù bình thường sư phụ không quá đứng đắn, một phen tuổi, dù nàng biết Lạp Lệ Sa là nữ nhi, nhưng những sư tỷ đó không biết a, nàng cũng không tị hiềm còn thích đùa giỡn mình trước mặt mọi người. Thường xuyên làm Lạp Lệ Sa mặt đỏ tai hồng.

[LICHAENG] TRỌNG SINH CÙNG QUÂN BÊN NHAUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ