Chương 5: Rèm châu cuốn, lầu ngọc trống

113 12 1
                                    


Điện Khôn Ninh, trong lò huân tản ra mùi đàn hương an thần. Rèm châu cuốn lên, sâu bên trong có hai nữ tử mặc cung trang đang cúi đầu.

Nhìn đứa bé ngủ say trong nôi gỗ, hai người mới chậm rãi bước ra. Gió đêm thổi từ sông Biện Hà vào đại nội Đông Kinh, thổi vào Khôn Ninh điện, nhấc lên sa mành mỏng manh, cuốn lấy rèm châu.

Mỹ nhân cuốn rèm châu, Lý Thư cuốn lên một loạt rèm châu làm nữ tử ung dung hoa quý kia ra trước. Lưu Nga liếc mắt một cái nhìn ánh trăng sáng rực bên ngoài cửa sổ, nhướng mày nói: "Mau đến Trung thu, Nguyên Trinh sao còn chưa trở lại?"

Tay ngọc buông xuống, rèm châu theo đó mà đong đưa. Lý Thư theo phía sau nàng, chậm rãi nói: "Lúc trước Thiền Uyên khai chiến Đông Kinh không yên ổn, nay chiến sự đã bình nghĩ vậy cũng là phải về tới."

Nhắc đến trận Thiền Uyên, Lưu Nga dừng chân lại xoay người, trang điểm nhẹ cũng che không được khí chất ung dung rộng lượng trên người nàng. "Vốn dĩ Quan gia muốn mượn việc cầu phúc để mẹ con nàng cùng Dương Thục phi rời Khai Phong phủ đến phương nam tị nạn."

Dưới ánh nến màu da Lý Thư càng hiện trắng, nhìn qua so tuổi nàng trẻ rất nhiều, phúc thân mình cảm ơn nói: "Thánh nhân còn ở đại nội." Lý Thư bỗng nhớ Lưu Nga từng nói lén chỉ cần xưng hô nàng tỷ tỷ. "Thục Nhi cùng Dương tỷ tỷ như thế nào bỏ được tỷ tỷ mà chạy."

Lưu Nga khẽ cau mày bất đắc dĩ nói: "Ta là quốc mẫu Đại Tống, gương cho thiên hạ." Sau đó liền giãn mi bật cười: "May mà trời phù hộ Đại Tống, trận này thắng. Nếu chiến bại, thiết kỵ người Khiết Đan vào Đông Kinh, phụ nhân như ta không sao, chỉ là muội trẻ tuổi như vậy."

"Có thể làm bạn bên người tỷ tỷ đã rất tốt, Thư Nhi không còn gì sở cầu." Vì thế Lý Thư lại hành lễ lần nữa.

Đứng lên, Lưu Nga vươn tay ra khỏi hoàng bào đem tóc mai bên tai nàng nhẹ nhàng vuốt ra sau, lòng tràn đầy áy náy nói: "Hai đứa con của muội, muội sẽ không trách ta chứ?"

Lý Thư khẽ lắc đầu: "Con của muội, và con của tỷ có gì khác nhau?"

Lưu Nga cười nhạt, nô tỳ từ ngoài điện vào phúc thân bẩm báo: "Thánh nhân, nội thị Chu Điển sử tới, nói Thánh thượng triệu kiến ngài."

Lưu Nga xoay người nói với cung nhân: "Đi nói với Thánh thượng, hôm nay thân thể ta không khoẻ."

"Vâng."

Chỉ chốc lát sau sau bên ngoài điện lại có động tĩnh, Lưu Nga đang định quát lớn các nàng, cực kỳ không vui: "Đã nói thân thể không khoẻ."

"Là chuyện gì làm hảo tỷ tỷ của muội nổi giận như vậy?" Người tới là một nữ tử mặc váy màu tím nhạt, nhìn qua niên hoa chỉ độ đôi mươi.

Lý Thư thấy nàng gật đầu cười, lại hướng Lưu Nga hành lễ nói: "Nếu Thục phi tỷ tỷ tới, thần thϊếp xin cáo lui."

Văn Đức điện, Phác Hằng rãnh rỗi dừng lại tại đây nghỉ ngơi, thời gian một chén trà nhỏ, Chu Hoài Chính từ Hậu uyển đã trở lại, hắn đang cao hứng chuẩn bị đứng dậy đến Phúc Ninh cung.

Chu Hoài Chính lại bưng thẻ bài của phi tầng hậu cung được chuẩn bị sẵn tới cho hoàng đế.

Hắn không nhìn thấy Hoàng Hậu, liền hỏi: "Nàng đâu?"

[LICHAENG] TRỌNG SINH CÙNG QUÂN BÊN NHAUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ